Chương 60: Phu thê

14.6K 645 360
                                    

Chu Tử Thư không nghĩ thông hai người kia làm sao lại chạy đến đây, còn lao vào cấu xé nhau, Ôn Khách Hành trái lại dù bận vẫn ung dung ở bên xem náo nhiệt.

Liễu Thiên Xảo vốn bị thương, Hoàng đạo nhân lại từng bước áp sát, mắt thấy nàng hơi thiếu hụt trái phải, bị buộc lui mãi ra sau, Hoàng đạo nhân bay vút lên, hoành đao chém xuống, miệng quát to, trên khuôn mặt già kia lại thoáng hiện vài phần dữ tợn, hung ác sắc bén, không hề có một chút anh tư hiên ngang khi bị Chu Tử Thư đá bay.

Quả nhiên là kẻ thức thời gặp mạnh thì yếu gặp yếu thì mạnh!

Liễu Thiên Xảo cuống quýt dựng đoản kiếm đỡ trên đầu, lẽ ra kiếm của nàng còn dài hơn chủy thủ của Cố Tương mấy tấc, nhưng dù sao một tấc đoản một tấc hiểm, nàng lại không có nhiều trò bịp như Cố Tương, mạo hiểm một trận, khiến lưỡi đao của Hoàng đạo nhân sượt qua đầu ngón tay, cảm giác được sát ý lạnh lẽo, sau đó đoản kiếm gãy từ chuôi, Liễu Thiên Xảo chật vật ngã xuống đất, ngay tại chỗ lăn ra.

Hai người này một đuổi theo không tha, một chạy như điên, quả thực là một màn ngược luyến tình thâm, mắt thấy Hoàng đạo nhân cứ thế cầm thú đuổi theo cô nương người ta chạy xa, Ôn Khách Hành mới chọc Chu Tử Thư một cái, ẩn ý nói: "Nữ nhân kia gặp nạn, ngươi không đi cứu?"

Chu Tử Thư cảm khái người này thật là nhàm chán cực kỳ, vì thế không thèm nhìn một cái mà đáp lễ: "Vi phu sợ ngươi ghen."

Ôn Khách Hành trầm mặc cả buổi mới nghiêm mặt nói: "A Nhứ, ngươi đứng đắn một chút, đừng có suốt ngày chiếm lợi từ ta."

Chu Tử Thư không nhịn được nghiêng đầu liếc y một cái, kinh ngạc nghĩ, họ Ôn này mà cũng biết hai chữ "đứng đắn"? Chỉ thấy Ôn Khách Hành hơi nhíu mày, thái độ đoan chính cực kỳ, nghiêm trang nói: "Con người ta dễ ghi thù, ngươi cứ chòng ghẹo ta mãi, tương lai ta đều nhớ rõ, lúc hành lễ Chu công vạn nhất không khống chế được thì người chịu khổ chính là ngươi thôi."

Chu Tử Thư yên lặng hồi lâu: "Ngươi lo thừa rồi."

Sau đó y không quay đầu lại đuổi theo tung tích Lục Yêu Liễu Thiên Xảo, lòng thầm nghĩ, non nửa năm qua khi ba người họ trốn trong đất Thục, trên giang hồ chắc chắn còn xảy ra chuyện gì, lúc ở Động Đình đã ẩn ẩn có xu hướng gió thổi mưa giông trước cơn bão, thời điểm đó họ đã rời khỏi Động Đình đi Khôi Lỗi trang.

Chu Tử Thư liếc Ôn Khách Hành nhàn nhã theo sát đằng sau một cái, trong lòng thầm nghĩ: "Y thân là cốc chủ Quỷ cốc, đâu thể nào không nhìn ra tình huống lúc đó, cứ thế đi theo Diệp Bạch Y mặc thủ hạ làm ẩu? Không sợ thật sự có kẻ lấy được Lưu Ly giáp và chìa khóa, được võ công của Dung Huyền, sẽ bất lợi với y?"

Theo Chu Tử Thư quan sát, Liễu Thiên Xảo và trung niên mỹ nam Vu Khâu Phong đam mê phẩy quạt phái Hoa Sơn kia có chút chuyện xưa không thể nói ra. Hoàng đạo nhân không phải tùy tùng của Vu Khâu Phong à? Vì sao bỏ mặc lão truy sát Liễu Thiên Xảo như vậy? Liễu Thiên Xảo chết rồi có lợi ích gì với ông ta... Hoặc là, Vu Khâu Phong và Hoàng đạo nhân đã nội chiến?

Ánh mắt Chu Tử Thư chợt lóe, nghĩ đến hai mảnh Lưu Ly giáp Cao gia trang mất trộm – lần đó Thẩm Thận chết, đông đảo cao thủ vây quanh Động Đình, người của Quỷ cốc không dễ dàng trà trộn vào, rất có khả năng là có nội quỷ mượn danh Quỷ cốc ra tay đánh cắp Lưu Ly giáp, lại liên tưởng đến độc tử Vu Thiên Kiệt của Vu Khâu Phong chết ở bên ngoài Triệu gia trang, trên người Quỷ Lưỡi Dài giết Vu Thiên Kiệt có một mảnh Lưu Ly giáp nhỉ...

Thiên Nhai Khách - Priest [Re-up]Where stories live. Discover now