Chương 33: Quỷ chủ

12.5K 698 838
                                    

Ôn Khách Hành chậm rãi ngồi thẳng dậy, trầm mặc nhìn y. Hai chân cong lên, ngón tay gõ đầu gối, hồi lâu mới nói khẽ: “Ta không họ Dung, chỉ hận ta đời này kiếp này chưa từng gặp họ Dung kia, bằng không thấy hắn một lần là giết một lần.”

Trên mặt Chu Tử Thư không thấy có vẻ gì là kinh ngạc, nghe vậy dừng một chút, mới chậm tốc độ nói: “Ồ? Xem ra là ta đoán sai, ta còn cho rằng… ta còn cho rằng Quỷ chủ hiện giờ, là hậu nhân Dung gia chứ.”

Trong bóng đêm chỉ có thể nghe được tiếng ngáy khe khẽ của Trương Thành Lĩnh, hai người cách nhau không xa, lại đều trầm tịch như chết, không biết qua bao lâu, Ôn Khách Hành mới chậm rãi lộ ra nụ cười. Vẻ tươi cười này không hề giống với biểu cảm ngốc nghếch thấy răng không thấy mắt thường ngày, khóe mắt cũng chẳng có nét cười, đôi mắt đen như mực vẫn lạnh băng, phản xạ ánh sáng mỏng manh, sắc bén nhìn qua, đôi mày dài nhướng lên, lộ ra dáng điệu ngoài cười trong không cười: “Ồ?”

Giọng Chu Tử Thư nhẹ đến mức dường như ngay cả môi cũng không hoạt động, tốc độ nói lại cực nhanh: “Hỉ Tang Quỷ tiêu tiền thuê Độc Hạt bám theo tiểu quỷ kia, kỳ thật không hề muốn giết, mà là cực kỳ muốn biết trong thảm án Trương gia trang gã có nhìn thấy một người mất một ngón tay hay không, theo ta được biết thì Điếu Tử Quỷ Tiết Phương mất một ngón tay. Nhưng bắt đầu từ ngày ấy trong ngôi miếu đổ gặp đám người kia thì ta đã biết, án diệt môn Trương gia không hề là do người của Quỷ cốc làm.”

Ôn Khách Hành dường như rất hứng thú truy hỏi: “Làm sao mà ngươi biết được?”

Chu Tử Thư nhẹ nhàng cười nói: “Từ trong tay mười vạn Ác Quỷ chúng lông tóc vô thương, toàn tay toàn chân hộ tống tiểu quỷ kia đến Thái Hồ, nếu ta có bản lĩnh lớn như vậy thật thì đã sớm xưng bá võ lâm rồi, còn lăn lộn ở đây làm gì?”

Ôn Khách Hành dùng ánh mắt nóng rực nhìn y nói: “… Ngươi cũng không cần khiêm tốn như vậy đâu.”

Chu Tử Thư tiếp tục nói: “Nhưng vì sao Hỉ Tang Quỷ phải đuổi theo tiểu quỷ này không buông? Ta nghĩ, có lẽ chỉ có một giải thích, vô luận vụ án Trương gia trang là ai làm, trong đây chắc chắn có ác quỷ Thanh Trúc lĩnh tự mình xuất cốc tham dự, Hỉ Tang Quỷ hoài nghi… hoặc giả muốn cho người khác hoài nghi, người nọ là Điếu Tử Quỷ. Lại thêm hắc y nhân ngày ấy Cố Tương giết trong ngôi miếu đổ lúc sắp chết đã nói một chữ ‘tử’. Tử gì đây? Ta nghĩ… không phải là Tử Sát chứ?”

Ôn Khách Hành gật đầu nói: “Không sai, hai người bọn ta từ Giang Nam theo một mạch tới Thái Hồ, lại theo tới Động Đình, đến trùng hợp, xuất hiện cũng khả nghi, ta còn giết tiểu quỷ trong địa huyệt kia, cũng là sợ hắn lộ ra thân phận của ta, đúng không?”

Chu Tử Thư nói: “Điều này không hề khó đoán, Ôn huynh, dõi mắt ra cả giang hồ, người khiến ta đoán không ra lai lịch thật sự quá ít, Nam Cương Bắc Mạc không tính, Trung Nguyên võ lâm tối đa một bàn tay là có thể đếm đủ, ở bên ngươi nhiều ngày như vậy, nếu còn không minh bạch, chẳng phải là quá ngu ngốc?”

Ôn Khách Hành trầm mặc một hồi, chẳng nói phải cũng chẳng nói không phải, cười “phì” một tiếng, gật đầu bảo: “Chuyện ngươi biết thật là quá nhiều, Chu… trang chủ? Chu đại nhân?”

Thiên Nhai Khách - Priest [Re-up]Where stories live. Discover now