Chương 67: Đôi ngả

10K 614 277
                                    

Thiếu niên mỹ mạo kia chưa hề chết, Trương Thành Lĩnh dù sao cũng chưa bao giờ đả thương ai, xuống tay tuy ác, rốt cuộc có giây lát do dự, chỉ để lại một vết rất dài rất sâu trên người đối phương, máu ồ ạt chảy ra.

Hạt Tử nhìn Trương Thành Lĩnh, cười kỳ dị, lẩm bẩm: "Trên đời cứ có người vận khí tốt như vậy, hảo hài tử, tiền đồ không thể hạn lượng đâu."

Nói xong hắn khom lưng kề đến nhìn thiếu niên mỹ mạo ngã dưới đất, thiếu niên kia thân thể co rúm, nhìn Hạt Tử, trên mặt lộ ra vẻ khát vọng vùng vẫy, Hạt Tử nhẹ nhàng nhón cằm gã, lắc đầu nói: "Đáng tiếc, mặt hủy mất rồi."

Nói xong tay bỗng phát lực, thiếu niên kia vẹo cổ, trình hiện một độ cong mất tự nhiên, đã bị hắn bóp chết.

Hạt Tử không nhìn thi thể gã lấy một cái, gật đầu với mấy người rồi dẫn đám Độc Hạt quay lưng bỏ đi.

Trương Thành Lĩnh nắm thanh kiếm dính máu, trơ trọi đứng trong viện, giống như cả người đều đang run rẩy.

Tào Úy Ninh đi đến thăm dò, nhận kiếm của mình từ trong tay gã, lau sạch máu, lòng còn sợ hãi mà nhìn thoáng qua thi thể thiếu niên dưới đất, sau đó vỗ vai Trương Thành Lĩnh nói: "Việc này... kỳ thật chúng ta đều rất bất ngờ, ta thấy hắn cũng chẳng giống người tốt, chưa chắc là lời nói thật đâu."

Y ngẩng đầu nhìn quanh giống như để tìm sự ủng hộ, lại thấy Cao Tiểu Liên ngây ra như phỗng, Cố Tương hơi suy tư, hai người khác... rõ ràng là dáng vẻ trong lòng sớm nắm được.

Tào Úy Ninh liền nhớ đến ngày ấy lúc Cao Tiểu Liên kể lại tao ngộ, khi Chu Tử Thư trả lời câu hỏi của Ôn Khách Hành từng nói một câu, "Những người biết chuyện đều đã chết gần hết, chỉ còn một kẻ như vậy, thắng thua đã thấy".

Thắng thua... đã thấy? Y không khỏi âm thầm rùng mình, hóa ra thời điểm đó họ đã nghĩ đến, hóa ra...

Trương Thành Lĩnh đột nhiên ngẩng đầu nói với Chu Tử Thư: "Sư phụ, con đã nhớ kẻ ngày ấy toàn thân hắc y bức hỏi cha con là bộ dáng gì, con vừa mới... vừa mới..."

Gã quay đầu, ánh mắt chuyển lên thi thể thiếu niên, cổ họng thoáng động, lại run càng dữ dội hơn, giơ tay hơi kiễng chân mà nói: "Hắn... cao thế này, vai rất rộng, một chân... một chân cũng không dễ dàng nhìn ra lắm, nhưng lúc đuổi theo con, đi gấp, hơi thọt, giống như hắn - chính là kẻ đó, làm Lý bá bá trọng thương, hắn... hắn..."

Cố Tương nhỏ giọng kêu "a" một tiếng đưa tay che miệng, đôi mắt vốn to sắp sửa trừng ra, quả thực như là nghe thấy chuyện đáng sợ nhất trên thế giới.

Ôn Khách Hành nhìn nàng một cái, bình tĩnh giơ một tay không dính máu người sờ đầu Trương Thành Lĩnh, gật đầu nói nhàn nhạt: "Ta biết rồi."

Y ngẩng đầu, ánh mắt tựa như xuyên thấu qua bóng đêm nhìn về nơi rất xa, trên mặt lại thoáng có ý cười một cách kỳ dị, như là lữ nhân mỏi mệt, sau khi đi qua muôn sông nghìn núi, cuối cùng có thể nhìn trộm chân diện mục của số mệnh, có một chút châm chọc không rõ lắm, sự thoải mái và bình tĩnh không nói ra được lại càng nhiều hơn.

Thiên Nhai Khách - Priest [Re-up]Where stories live. Discover now