Chương 74: Đại chiến

10.5K 562 222
                                    

Ôn Khách Hành nhìn lão không nói không rằng, ánh mắt như dùi, giống như phải xuyên vào tim lão, trong lòng Lão Mạnh bỗng nhiên có chút hoảng hốt, trong đầu không cầm được lướt qua một lần từ đầu đến đuôi toàn bộ kế hoạch của mình.

Tạo phản – chuyện này không phải mới vừa bày ra, rất lâu trước kia, từ khi Tôn Đỉnh và Tiết Phương hai phái khởi đầu minh tranh ám đấu, Lão Mạnh đã bắt đầu trù tính chuẩn bị, Điếu Tử Quỷ Tiết Phương đánh cắp chìa khóa phản cốc đi mất, quả thực là cơ hội ông trời cho lão.

Lão đến nay vẫn nhớ rõ tám năm trước nam nhân trước mắt này là được vị cốc chủ như thế nào, vốn chỉ là một người trẻ tuổi không tiếng tăm, Lão Mạnh một độ chưa từng chú ý đến y, chỉ cảm thấy người trẻ tuổi mi thanh mục tú này có thể ở nơi thế này nuôi nấng tiểu cô nương của y sống sót, kỳ thật cũng là một chuyện khá giỏi giang.

Lão cốc chủ khi đó không giống với người hiện tại, rất chú ý phô trương, Diêm Vương điện cũng thường xuyên ca vũ thăng bình chứ không hề vắng lặng như bây giờ.

Lão cốc chủ dường như khá tán thưởng y, cách tán thưởng như thế nào nhỉ? Lão Mạnh cũng không nói rõ được, những năm gần đây chẳng ai dám nói, dù sao thì điều y làm hầu cận của Diêm Vương điện, tâm tình tốt, thỉnh thoảng còn chỉ điểm công phu. Ôn Khách Hành lúc nào cũng chỉ xuất hiện phía sau lão cốc chủ, đứng trên một vị trí cố định, chưa từng lắm miệng, cũng chưa từng vượt quy củ, như một mộc đầu nhân không nói không động.

Chính là mộc đầu nhân này, khiến đêm ấy trong Diêm Vương điện ánh lửa ngút trời, tiếng kêu thảm tê tâm liệt phế phảng phất luẩn quẩn ba ngày cũng không tan đi.

Ẩn nhẫn ba năm, hầu cận bên cạnh lão cốc chủ lại có một nửa đi theo y, phàm là phản đối, cùng ngày đều bị mổ bụng ném vào đại hỏa thiêu sống. Cứ thế giết mấy người, kẻ khác cho dù ngốc hơn cũng chẳng dám có dị nghị nữa.

Tiết Phương mỗi tháng phải ăn một trái tim thiếu nữ, Tôn Đỉnh thích đem máu người uống với rượu, nhưng bọn họ đều cảm thấy đêm hôm đó là một cơn ác mộng. Máu trong Diêm Vương điện giống như đã quét một lần cả đại điện, lão cốc chủ kêu rên hơn hai canh giờ, có người nói là Ôn Khách Hành đem lão cốc chủ cắt thành từng miếng nhỏ, mỗi lần cắt xong sẽ cầm máu rồi sau đó bức ông ta ăn, cũng có kẻ nói y lột da sống, lột cả một tấm mà người ta vẫn còn sống sờ sờ.

Nam nhân này lúc từ bên trong đi ra, trên người mặc một tấm áo bào đỏ tươi, trong nháy mắt ấy lại khiến người ta không phân biệt được là màu sắc vốn có hay là bị máu tươi nhuộm, khuôn mặt như gỗ xưa nay bất động thanh sắc lần đầu tiên lộ ra nụ cười trước mặt mọi người.

Y đi ra, chỉ nói hai câu: “Hắn đã chết, ta xử lý. Ai không phục, có thể tới giết ta, nếu không thì đàng hoàng một chút, về sau nghe ta.”

Sau đó là đại loạn, hỗn chiến, đồ sát – cuối cùng hết thảy kết thúc.

Không có âm mưu dương mưu gì, dù sao đây là phương thức sinh tồn của Quỷ cốc – cường giả làm tôn, rất đơn giản. Ôn Khách Hành chẳng tin ai ngoài tiểu nha đầu từ nhỏ nuôi bên cạnh kia, ngày thứ hai sau khi lên làm cốc chủ, y lập tức hạ một mệnh lệnh, dẹp sạch tất cả những người nhàn tạp trong Diêm Vương điện, trong cốc này, bất cứ vật sống nào trừ Cố Tương, không đặc biệt cho phép thì không được đến gần y trong vòng ba thước.

Thiên Nhai Khách - Priest [Re-up]Where stories live. Discover now