Chương 20: Hồng y

13.5K 681 126
                                    

Ông trời không hề bởi vì thiên hạ anh hùng tề tựu Động Đình mà nể mặt, hôm nay trời âm u, giống như một cơn mưa đang trĩu giữa không trung, chuẩn bị rơi xuống bất cứ lúc nào, khí ẩm lành lạnh bốc hơi đập lên mặt, mà lá rụng đã tiêu điều.

Chính lúc này, chung quy có người buồn bã thương tâm, cảm thán không biết quê nhà nơi nào, ba mươi năm, nguyên là một giấc mộng dài.

Cao Sùng nhường Từ Mục đại sư thủ tịch, bản thân ngồi bên, Chu Tử Thư tránh giữa đám đông, chỉ nghe thiếu niên bên cạnh bỗng nhiên cảm thán một tiếng: "Nếu có một ngày kia, ta nên như ông ấy."

Tây Sở bá vương Hạng Vũ gặp nghi trượng của Thủy Hoàng đế, mở miệng liền nói "Có thể cướp mà thay", Quang Vũ đế Lưu Tú lúc nhỏ, cũng từng si si ngốc ngốc cảm khái "Sĩ hoạn nên làm Chấp kim ngô, cưới vợ nên như Âm Lệ Hoa". Thế gian này biển người mờ mịt, ai mà không muốn trổ hết tài năng, oanh oanh liệt liệt làm anh hùng một thời đây?

Thiếu niên chính là cảnh xuân tươi đẹp, ai không từng ngước nhìn một cái bóng nào đó, cắn răng nắm tay nói một câu "Nếu có một ngày kia, ta nên như y"?

Thiên hạ ta bàng, sinh sát ta đoạt.

Nhưng phong quang vô lượng rồi, lại thế nào đây?

Chu Tử Thư sư tôn sớm mất, Tứ Quý trang quần long không đầu, trọng trách kia cứ thế đè trên vai đại sư huynh y đây – nhưng đại sư huynh lại có thể lớn cỡ nào? Năm ấy tính đâu ra đấy, y chẳng qua mới hơn mười lăm.

Đương kim Hoàng thượng khi mười lăm tuổi còn đang ẩn nhẫn giấu tài đủ kiểu, Nam Ninh vương khi mười lăm tuổi còn đang rượu chè giấu minh bạch làm hồ đồ, ngay cả Nam Cương Đại vu trước mắt được võ lâm Trung Nguyên truyền đến vô cùng kỳ diệu kia, khi mười lăm tuổi cũng chẳng qua là đứa trẻ tha hương làm con tin, đầy bầu phẫn uất lại không thể nề hà.

Vì thế Lương Cửu Tiêu phảng phất trở thành niềm an ủi duy nhất, nương tựa lẫn nhau.

Nhưng vết rách bắt đầu từ khi nào?

Có lẽ là năm đó Lương Cửu Tiêu lần đầu tiên lên kinh, thấy tranh đấu thối nát kia, thấy đoạt đích ngày càng nghiêm trọng kia, thấy thủ túc tương tàn, thấy rất nhiều những tội nghiệt, vu oan, giá họa, thậm chí việc giết hại trung lương đại sư huynh gã một lòng sùng bái tự tay làm...

Lúc này Cao Sùng đã đứng dậy, trung khí tràn trề công khai lên án Quỷ cốc với các lộ anh hùng.

Chu Tử Thư hơi cúi mắt, không hề nhúc nhích, như là đang ngủ, ngôn ngữ Lương Cửu Tiêu từng chất vấn y, từng chữ từng chữ, bao nhiêu năm qua y chưa từng quên.

"Các người lại là vì cái gì? Quyền thế? Hoàng vị? Vinh hoa phú quý?"

"Huynh còn tiếp tục như vậy thì sẽ không có kết cục tốt, tỉnh lại đi!"

"Sư huynh, giết người đền mạng..."

Giết người đền mạng? Giết người lại cần gì đền mạng, thế gian này có rất nhiều biện pháp khiến người ta sống không bằng chết – Chu Tử Thư cười như tự giễu, thầm nghĩ, Cửu Tiêu à, kỳ thật chúng ta đều sai rồi.

Thiên Nhai Khách - Priest [Re-up]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ