Chương 57: Oakland (2)

2.3K 168 3
                                    

Dễ dàng nhận ra Vân Hà chẳng chút lo lắng tẹo nào về kỳ thi dịp nghỉ xuân, mới mười giờ đã lên giường đi ngủ. Hoài Chân xuống lầu tắm, tìm chậu sắt mới toanh có dấu hoa sen ở dưới đáy mà La Văn vừa mua được ở Quảng Đông, từ từ rót nước ấm vào rồi bưng lên lầu lau mặt cho Vân Hà. Lúc này cô vẫn còn nghe thấy A Phúc và La Văn cãi nhau trong sân trước.

A Phúc nói dù người Trung người Mỹ trên thế giới này có chết hết, thì ông thà gả con gái cho một lão già hay người hầu của tù trưởng, chứ đừng hòng gả cho người Nhật.

La Văn cười nhạt bảo, ở bên ngoài phố người Hoa, dù có mở quán ăn thì bàn ăn có người da màu vẫn bị cô lập, ông tưởng con gái ông quý báu lắm hả?

La Văn cứ lải nhải rầy la, nói ông sớm ngày dẹp phăng cái suy nghĩ muốn đưa con gái về quê xem mặt đi. Thành phố nói bãi bỏ đạo luật Cable đã mấy năm rồi hả? Bên ngoài cũng đồn nhất định năm nay sẽ bãi bỏ đạo luật, tôi cũng ngóng lắm đây, vậy mà chưa gì đám cảnh sát liên bang lại đến ——

Lời này của bà cứ như thể mọi lỗi sai đều thuộc về A Phúc.

A Phúc mở miệng, nhưng còn chưa kịp nói gì thì La Văn đã nói tiếp, bảo mười năm trước thành phố còn muốn xây cầu ở eo biển Cổng Vàng kia kìa. Quyền quản hạt của hai bờ sông đều nằm trong tay lục quân, mười mấy năm trôi qua rồi, giờ cầu ở Cổng Vàng đã xây chưa?

A Phúc lập tức ngậm miệng, đứng trên bậc thềm mọc rêu xanh hút tẩu thuốc, im lặng không nói gì.

Hoài Chân đổ nước trong chậu đi, lúc nói chúc ngủ ngon là mấy phút yên bình nhất trong sân.

Cô vừa khép cửa phòng lại thì nghe thấy La Văn nói, “Nghe nói con gái nhà họ Hoàng bị thằng người da trắng dạy bậy, khăng khăng muốn treo cổ trên một thân cây, xảy ra chuyện cái là tự mình nếm đau khổ —— Dù là thanh niên Mỹ xuất thân từ gia đình gia giáo thì chưa chắc đã ngay thẳng thật thà. Hơn nữa dạo này, đâu có thằng nào là kẻ ngốc si tình, chịu phá hủy tương lai để cưới một người da vàng. Nhân lúc thằng nhóc kia chưa làm hỏng tiền đồ con gái thì mau thúc giục Lục thiếu nãi đi.”

Rồi cô không còn nghe thấy gì nữa. Cô nằm trên giường nghĩ ngợi, hơn nửa năm trước, người đàn bà này đã lầm đường mà cùng bà chủ nhà thổ đối diện xuất dương vượt biển, tính buôn người để lấy tiền trang trải chi phí trong nhà. Thế mà thoắt cái bây giờ đã thật sự coi cô là nửa con gái rồi, lại còn rất hài lòng tính toán bắt cá hai tay thay cô. Với một người đàn bà sống trong gia đình bảo thủ mà nói, chuyện buồn cười này thật sự là đại nghịch bất đạo.

Nói thật, Hoài Chân lại khá cảm kích trước suy nghĩ đại nghịch bất đạo ấy. Cô trở mình nghĩ, tính toán lúc này quả thực hơi sớm, không đến hai năm chắc chắn La Văn sẽ hối hận. Bởi vì rồi đạo luật Cable cũng sẽ mất đi hiệu lực, cây cầu Cổng Vàng rồi cũng sẽ được xây nên. Có điều trước khi hai chuyện này xảy ra, thì vấn đề đó đúng là thiếu thực tế tới nỗi làm người ta không thể tưởng tượng nỗi.

Suốt hai tuần lễ Ceasar chẳng hề xuất hiện. Cô sợ chân trước anh còn chưa bước vào tiệm giặt thì chân sau A Phúc đã đi đến hỏi: Rốt cuộc cậu có cưới con gái tôi không? Không thành thân thì để tôi tìm người cho nó coi mắt trước, tôi nghĩ có lẽ cậu sẽ không để tâm.

Kim Sơn Hồ Điệp - Duy Đao Bách Tích [Hoàn]Where stories live. Discover now