Chương 144: San Francisco (4)

1.5K 97 21
                                    

Nhớ đến lần đầu ở tiệm tạp hóa dọa “Không giết được thằng nhóc nước ngoài, chặt hai tay hắn”, sắp đặt để cô gái khiêu vũ với thương nhân dầu hỏa tại đại hội Miss Chinatown, về sau là nổ súng bắn chết cảnh sát liên bang ngay nơi công cộng chỉ vì tranh chấp ngoài miệng…

Tiểu Lục gia không biết nặng nhẹ, Hoài Chân cũng không biết phía trước có thứ gì đang đợi Ôn Mạnh Băng, cô bất giác toát mồ hôi thay anh ta.

Trong lòng bồn chồn muốn hỏi Vân Hà, nhưng cô ấy lại làm như không biết gì mà kể cô nghe những chuyện xảy ra trong một tháng qua:

Trong giáo hội có mấy học sinh Trung Quốc mới đến, tưởng trường học giáo hội là nơi giới thiệu kết hôn, hễ thấy con gái người Hoa trẻ tuổi thì sẽ đi đến hỏi có đồng ý hẹn hò không; Hoài Chân không có ở đây, Lê Hồng và Seol Rae không có ai chơi, từng rủ Vân Hà đi xem biểu diễn Nữ hoàng thêm một lần; Lại hỏi cô còn nhớ Ralph Garcia người Philippines đó không, cô đáp nhớ, Vân Hà bèn nói, cậu bé đó đã thi đậu trường cấp ba George S. Patton, cuối tuần giúp các sơ quản lý ký túc xá nam trong trong giáo hội phố người Hoa, vì Hoài Chân đã nổi tiếng, nên hễ gặp ai cậu ta cũng nói là mình từng qua lại Hoài Chân lúc còn học ở trường công lập Viễn Đông…

Hoài Chân muốn hỏi xem có phải La Văn cũng ở Phúc Lâm môn không, nhưng không thể mở miệng nói chen vào được. Cô biết Vân Hà nói những chuyện này là có mục đích: Cô ấy không thể hỏi cô bất cứ chuyện gì lúc cô rời khỏi thành phố San Francisco, những chuyện này đều có liên quan tới Ceasar, chỉ sợ sẽ chọc giận vị Ôn tiên sinh này.

Ôn tiên sinh nghe một hồi, có lẽ cảm thấy chuyện nhàm chán, hoặc là đã biết từ lâu, nên đi ở sau nói chuyện với bà cụ.

Anh ta hỏi quê quán của bà ở đâu.

Bà ấy nói là Đài Sơn.

Ôn tiên sinh đáp, anh ta biết một Lý tiên sinh làm nghề dược ở Kim Vĩnh Lợi, Hương Cảng.

Bà cụ nói, đó chính là cha tôi.

Mọi cử chỉ hay thần thái của Ôn tiên sinh đều toát lên ba phần kính trọng.

Bà cụ cười hừ, nói ông ấy cưới hai mươi mấy vợ bé, tôi được bà vợ nhỏ không có tiền đồ nhất của ông ấy sinh ra, nếu không tôi cũng quý báu như các chị gái do mẹ cả sinh, đi học ở trường nữ tư thục Trung Tây, học nữ sư, thi vào trường nổi tiếng ở Mỹ rồi về nhà làm một quý cô xinh đẹp con nhà danh giá, gả cho sĩ quan, giám đốc Hương Cảng, chứ không cần phải lấy chồng là khách Kim Sơn, mới mười sáu tuổi đã trôi dương vượt biển, đến xứ lạ nếm mùi khổ cực.

Lời này như thể cố ý nói cho anh ta nghe.

Ôn tiên sinh chỉ cười không đáp.

Đúng giờ ngọ, Phúc Lâm môn vô cùng náo nhiệt. Có gia đình giàu đang tổ chức tiệc cưới ở đây, cả tầng một nói ít cũng chừng một trăm bàn; Vừa đưa lên năm món, cô dâu chú rể theo người thân đi mời rượu khắp các bàn, xôn xao náo nhiệt vô cùng. Chủ nhân bữa tiệc thấy bà cụ, thì hỏi bà làm sao lại mời cả nhà Lý Thị, mà chỉ có bà là không đến?

Rồi lập tức mời bà uống rượu cùng cô dâu chú rể.

Bà khoát tay, nói không uống rượu, chỉ uống hồng trà.

Kim Sơn Hồ Điệp - Duy Đao Bách Tích [Hoàn]Where stories live. Discover now