Chương 70: Phố Columbus (3)

2K 159 3
                                    

Khẩu vị của Hoài Chân đột nhiên tốt lên lạ thường. Ngày trước cô chỉ ăn được một bát cơm nhỏ, gắp thêm vài lát thịt là ngấy rồi. Nhưng bắt đầu từ ngày hôm ấy trở đi, mỗi bữa cô ăn hơn hai bát, lại còn thấy đói liên tục.

Hễ ăn no là lại có cảm giác tràn trề sức lực, không tiêu hao hết. Kể từ đó, ngày ngày cô đi sớm về trễ, nhanh chóng hoàn thành bài vở, nếu lộ trình đi đâu đó chỉ mất 20 phút thì cô sẽ đi bộ chứ tuyệt đối không ngồi xe cáp; Ban đêm sau khi phòng khám Huệ Thị đóng cửa, cô vẫn còn dư sức sửa sang lại tập ghi chép trong mấy chục năm Huệ đại phu hành nghề ở San Francisco, mãi tới khuya mới về nhà rửa mặt.

Người nhà họ Quý thấy cô như thế, cũng không biết nên vui hay buồn.

Huệ đại phu lại bảo, đó là chuyện tốt, ăn uống mập lên không phải là chuyện gì xấu.

Một người khi chìm trong bi thương hoặc vui vẻ, thông thường sẽ có vài thay đổi lạ lùng.

Hoài Chân cũng không biết là tốt hay xấu nữa, có điều cô đã tăng cân rồi.

Nhưng chuyện này lại là anh chàng nhị thế tổ mặt mũi sưng vù nói với cô.

Tam thiếu đã đút lót ở đồn cảnh sát xong xuôi, sau đó phái xe đến đón Hoài Chân tới đồn cảnh sát thành phố.

Trước khi lên xe, anh ta còn nhấn mạnh lần nữa: “Nhớ xem cậu ta có thương tích gì không, nhớ hỏi rõ là ai đánh cậu ta, trên người có chỗ nào bị đau không.”

Hoài Chân cười, nghe không khác gì những hạng mục cần chú ý khi phái người đến địa điểm giao nhận hàng hóa.

Người Hoa giỏi nhất là luồn cúi lợi dụng, đặc biệt là người Hoa có bản lĩnh này. Kiểu người như thế khiến xã hội da trắng cực kỳ khủng hoảng, thậm chí vượt lên hẳn so với những người Hoa ở tầng đáy luôn bị chê bai về cách ăn ở bẩn thỉu. Những người này có thể bị bao vây trong thành lũy; Nhưng kiểu người trước, bọn họ sẽ xông phá lồng cũi, dần dà lan rộng trong thầm lặng, làm sụp đổ nền tảng của toàn xã hội người da trắng trong một vòng trăm năm qua.

Đây là kiểu người Hoa và người Do Thái mà người da trắng sợ nhất. So với người Do Thái, người Hoa đáng sợ hơn ở chỗ: Bọn họ có lãnh thổ. Đằng sau họ còn có thành lũy, thế nên họ có thể kéo nhau trở lại bất cứ lúc nào.

Mà Tam thiếu lại là kiểu người điển hình trong số họ.

Hoài Chân tin anh ta có thể làm giả giấy kết hôn không chút sơ suất, có lẽ cũng vì nguyên nhân này nên đồn cảnh sát thành phố kiểm tra rất nghiêm ngặt. Giấy kết hôn đi qua tay mấy người, nửa tiếng sau, rốt cuộc Lục thiếu cũng bị người ta dẫn ra.

Địa điểm gặp mặt là một căn phòng nhỏ có thanh vịn và cửa sổ ở bốn phía, cảnh sát đi ngang qua hoặc dừng lại nói chuyện với người ta, chỉ cần nhìn vào là có thể thấy rõ mồn một.

Nhìn hắn đeo còng số 8 uể oải ngồi lệch trên ghế, Hoài Chân ở bên ngoài cửa chắn cũng không mấy dễ chịu.

Mặt lệch đi, không biết là khớp cắn có vấn đề hay là bị đánh cho sưng vù. Một con mắt bầm tím sưng húp, một nắm tóc chẳng biết đã đi đâu.

Kim Sơn Hồ Điệp - Duy Đao Bách Tích [Hoàn]Место, где живут истории. Откройте их для себя