Miếng bánh ngọt thứ sáu

22.5K 1.9K 486
                                    

"Tâm trạng cậu không tốt hả?"

Dư Niên và Mạnh Viễn ngồi vào ghế, hoa ngoài cửa sổ nở rộ từng cụm. Từ bên ngoài, ánh đèn làm bút, cành cây làm khuôn, vẽ nên bức tranh thủy mặc bằng bóng trên vách tường trắng như tuyết.

Mạnh Viễn đưa thực đơn viết bằng bút lông cho Dư Niên, "Khoảng thời gian này cậu vất vả lên lớp rồi, muốn ăn cái gì cứ gọi, đừng sợ ăn Mạnh ca cậu đến nghèo."

Dư Niên cầm lấy thực đơn, cũng không khách khí, gọi một món chay hai món mặn. Mạnh Viễn lại gọi thêm một mặn một chay một canh, sau khi lắc chuông đồng đặt bên cạnh bàn, hai cô gái phục vụ mặc sườn xám xanh đậm thêu họa tiết nghe tiếng chuông đẩy cửa đi vào, lấy đi thực đơn.

Mạnh Viễn không có ý định lãng phí thời gian chờ thức ăn.

"Đang rảnh thì tôi sẽ nói với cậu về bốn người ngày mai sẽ cùng cậu ghi hình, biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng."

Dư Niên uống một ngụm trà hoa, cười nói, "Vốn dĩ tôi cũng định hỏi cái này."

Mạnh Viễn cũng không phí lời, "công tác bảo mật của "Thiên lại" từ trước đến giờ làm rất tốt, trước đó chỉ vung tiền quảng bá kéo nhiệt độ cho chương trình, nhưng chưa bao giờ để lộ thí sinh tham gia là ai, cũng sẽ không thông báo sớm cho ca sĩ dự thi.

Vì vậy, không ít người mới không nóng không lạnh vô cùng tích cực cọ nhiệt độ làn sóng này, cũng thuận tay thay tổ chương trình dâng lên một làn sóng khác."

Dư Niên nâng cốc tre, tò mò, "Vì sao anh lại biết?"

"Cái này rất dễ mà? Tôi đường đường chính chính xem danh sách ở chỗ lão Hà." Mạnh Viễn "cây ngay không sợ chết đứng", nói xong bản thân cũng mỉm cười, "Tôi với cậu cùng tính nào. Một người là Triệu Nhược, hai tháng trước hát nhạc phim thần tượng, giọng hát thuộc thể loại ngọt ngào, kỹ thuật cũng bình thường."

"Thứ hai là Hứa Huyên, một thành viên mới ra mắt của một nhóm nhạc, có thể hát có thể nhảy, có thể xem là người nổi tiếng nhất trong nhóm, lần này tham gia "Thiên lại" nhất định là dựa vào thực lực, gom thêm chút nhân khí."

Mạnh Viễn đánh giá, "Hai nữ ca sĩ này tương đối bình thường, Triệu Nhược còn kém hơn không ít. Về ba nam ca sĩ, cậu, Phương Hoài, Hạ Minh Hi."

Dư Niên nói tiếp, "Tôi biết Phương Hoài, hồi trước cậu ta ra một ca khúc đơn." Lại bổ sung, "Là Nhu Nhu tỷ giúp tôi sắp xếp lại tư liệu những ca sĩ mới gần đây."

"Cô ấy rất cẩn thận." Mạnh Viễn gõ bàn một cái, nói tiếp, "Nhưng kỳ thực tôi không để Phương Hoài vào mắt, thiết lập tính cách của cậu ta cmn chỉ là thẹn thùng ấm áp. Hình tượng, khí chất, thực lực đều chỉ thuộc hàng trung, nói thật, còn không lọt mắt vào Mạnh ba ba."

Dư Niên nhếch khóe miệng, cũng hiểu rõ, "Vì lẽ đó then chốt là Hạ Minh Hi?"

"Đúng vậy." Mạnh Viễn cảm khái, "Sinh ra đã ngậm thìa vàng, đó chính là Hạ Minh Hi." Hắn tiếp tục nói, "Ba Hạ Minh Hi là Hạ Uyên, mẹ là Trương Lan, chính là ca vương cùng ảnh hậu vang danh mấy chục năm, danh tiếng không giảm. Mà cậu ấy là con trai duy nhất, fan gia truyền cũng đã vào chỗ, chỉ chờ cậu ấy ra mắt. Hơn nữa tôi đã thấy Hạ Minh Hi hai lần, đúng là có hết ưu điểm của cha mẹ, giống như cậu, là thể loại chỉ dựa vào mặt cũng nổi."

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ