Miếng bánh ngọt thứ một trăm mười

17.7K 1.5K 328
                                    

"Úc Thanh là đại tiểu thư Thịnh gia, vậy em họ Dư Niên của cô . . ."

Có tấm ván dự bị, guồng nước được sửa rất nhanh, bắt đầu chuyển động lại. Lão trưởng thôn chắp tay sau lưng, miệng cười toe toét, biết ơn, "Thầy Dư vất vả rồi, nếu không có thầy Dư ở đây, mấy người mù chữ chúng tôi không biết sẽ phải bận bịu mất mấy ngày!"

Mấy người thôn dân bên cạnh cũng cười liên tục nói cảm ơn với Dư Niên.

Việc này trái lại khiến Dư Niên ngượng ngùng, cậu mượn dòng nước chảy trong vắt rửa sạch vết bẩn trên tay, "Cũng chỉ là tiện tay mà thôi, tôi cũng chỉ làm những gì tôi có thể làm, không cần phải cảm ơn đâu, thật sự không cần cảm ơn."

Lão trưởng thôn cười lớn, đứng lên, "Da mặt thầy Dư thật mỏng!"

Trên đường về, Viên Vọng khiêng máy quay phim. Mấy ngày này hắn chạy tới chạy lui với Dư Niên, thân thiết hơn một chút, nói chuyện mới bớt câu nệ ban đầu hơn. Hắn cười đùa, " Sau khi đoạn phim ghi lại cuộc sống của Niên Niên ở đây được đăng lên, trong thông tin cá nhân của cậu trên baike, có thể ghi thêm "sửa guồng nước" trong mục sở trường đấy."

Dư Niên cũng cười nói, "Ừ, phía sau còn phải chú thích, skill tương đối ngon ăn."

Hai người bật cười.

Giờ cơm đã sớm qua, hai người đi trên con đường mòn có cỏ dại mọc um tùm, Dư Niên nói, "Ngại quá, khiến cậu phải đi cùng tôi, bây giờ cũng chưa ăn được cơm trưa."

Viên Vọng phóng khoáng khoát tay, cười lộ ra hàm răng trắng như tuyết, "Ăn cơm có là gì, kiến thức được cái gì gọi là 'nhặt đồ ven đường hốt được món hời', lại thấy cậu sửa guồng nước như thế nào còn vui hơn ăn cơm nhiều, khi tôi trở về có thể đi khoe chuyện này một năm!"

Hai người trở lại chỗ ở tạm thời, vài miếng đã giải quyết xong cơm trưa, lấy ra cái khẩu trang từ hành lý cá nhân, quay lại nhà kho của thôn nghiên cứu cái quỹ đồng thau đó.

Tính kiên nhẫn của Dư Niên tốt, tìm thôn dân mượn bàn chải nhỏ lông mềm và ruột quả mướp, sau khi đeo khẩu trang màu đen lên, bắt đầu lau chùi bùn đất và bụi bẩn bám trên quỹ đồng thau từng chút một.

Viên Vọng không giúp được gì, ngồi bên cạnh nhìn. Nhìn động tác tay của Dư Niên một hồi, hắn không nhịn được thán phục, "Niên Niên, cậu khéo tay quá!"

Đôi mắt lộ ngoài khẩu trang dâng lên ý cười như từng gợn sóng, Dư Niên nói, "Bởi vì di vật văn hóa đào lên từ trong đất, căn bản vô cùng vô cùng yếu ớt, giống như thẻ tre tìm được trong mộ Hải Hôn Hầu, mỗi thẻ đều dính vào nhau thành một cục đen thùi lùi, căn bản không đọc nổi trong đó viết gì. Vậy nên một khi bắt tay vào làm, thì nhất định phải cực kỳ cẩn thận, phải có kiên nhẫn mới được. Bởi vì chỉ sơ ý một chút thôi đồ sẽ bị hư hại, không chừng thứ bị hư hại chính là một đoạn lịch sử vô cùng quý giá."

Cậu lại cười nói, "Anh nghĩ thử xem, mấy món đồ cổ này, may mắn tránh khỏi sự bào mòn của thời gian, nhưng lúc bị người tìm ra, rắc cái bị bẻ gãy, vậy thật là, "

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈOWhere stories live. Discover now