Miếng bánh ngọt thứ hai mươi lăm

20.7K 1.6K 535
                                    

"Cô ta bán thảm, em cũng vậy."

Bầu không khí giữa hai người yên tĩnh lại, ngay cả tiếng gió thổi dường như cũng biến mất, cuối cùng Tạ Du mở miệng trước, "Tôi . . . đưa cậu về nhé?"

Dư Niên không từ chối, cong mắt gật đầu nói, "Ừ, vậy phiền anh rồi."

Hai người sóng vai đi chung với nhau, Dư Niên phát hiện, Tạ Du đúng là cao hơn cậu không ít. Ánh đèn đường mờ ảo, cậu chống gậy chậm rãi bước đi, Tạ Du một phần vội vã cũng không có, phối hợp với tốc độ của cậu đi về phía trước.

Dư Niên tìm đề tài nói chuyện, tuy Tạ Du ít nói nhưng sẽ không khiến người khác cảm thấy khó xử. Hai người đi dưới tán cây tươi tốt của tiểu khu, bầu không khí cũng không gượng gạo lắm.

Một đường được Tạ Du đưa đến cửa, Dư Niên lấy chìa khóa ra, nghiêng đầu nhìn Tạ Du cười, "Tôi vào đây."

Tạ Du giữ ý đứng xa một chút, "Ừ, tôi về."

"Ừ, trên đường anh nhớ chú ý an toàn, " Bỗng Dư Niên nhớ ra cái gì, "Đúng rồi, Tạ Du, anh chờ tôi một chút!"

Dư Niên mở cửa đổi dép, ngại gậy vướng víu, dứt khoát ném qua tường, bước nhanh vào trong.

Lấy ra một hộp sắt hình vuông từ trong ngăn kéo, cậu quay về cửa, đưa cho Tạ Du, "Cho anh, " suy nghĩ một chút, Dư Niên lại bổ sung, "Coi như là quà đáp lễ anh đưa tôi về nhà lần này, hơn nữa cũng may là anh giúp tôi nếu không tôi ngã thêm lần nữa thì thực sự rất thảm."

Tạ Du cầm lấy, bóng đèn hành lang tỏa ánh vàng ấm áp, chiếu xuống trên đỉnh đầu hắn, sống mũi thẳng tắp bị tối vài phần, giọng nói khàn khàn mang theo hương tuyết tùng mát lạnh, "Đây là cái gì?"

Dư Niên cong mắt, "Là kẹo tôi làm, hình dáng không giống lần trước, sau khi làm xong vẫn luôn muốn đưa anh, rốt cuộc hôm nay cũng có cơ hội."

Hộp sắt lạnh lẽo được nhiệt độ đầu ngón tay sưởi ấm, con ngươi sẫm màu của Tạ Du nhìn Dư Niên đứng trong nhà, vô thức thấp giọng, "Cảm ơn, tôi rất thích."

Sáng hôm sau, sau khi Dư Niên rời giường bèn ném gậy sang một bên —— cậu chợt phát hiện, cậu có thể tự bước đi rồi.

Đang định tráng trứng làm bữa sáng, điện thoại vang lên, Dư Niên nghiêng đầu kẹp điện thoại giữa cổ và vai rồi nghe, "Chào buổi sáng Mạnh ca!" Vừa nói vừa đổ trứng gà đã đánh vào trong chảo.

Mạnh Viễn nhắc nhở, "Hôm nay cậu phải đi bệnh viện kiểm tra lại, tôi cá 80% là cậu quên sạch rồi."

"A, đúng rồi!" Tay Dư Niên cầm xẻng ngừng lại vài giây, lúc này mới nhớ ra, "Nếu anh không nhắc thì tôi cũng quên luôn."

Từ chối đề nghị đưa rước của Mạnh Viễn, Dư Niên đội mũ lưỡi trai màu đen, đeo khẩu trang, thong thả chậm rãi ra ngoài. Đứng trên vỉa hè gọi một chiếc taxi, đi thẳng bệnh viện tư nhân.

Bệnh viện này thu phí rất cao, nhân viên y tế còn nhiều hơn bệnh nhân, tính bảo mật cũng tốt. Chụp X-quang xong, Dư Niên tìm một chỗ trên hành lang ngồi xuống, lấy điện thoại ra, tiếp tục đọc kịch bản Úc Thanh gửi tới tìm linh cảm.

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ