Miếng bánh ngọt thứ một trăm hai mươi chín

16.3K 1.3K 273
                                    

"Niên Niên, có thể gọi bác một tiếng —— "

Sắp xếp máy bay riêng, xin tuyến hàng không, điều chỉnh lịch trình trong ngày, bảy giờ sáng hôm sau Dư Niên đi theo Tạ Du đến sân bay. Nhiệt độ tháng mười đã hạ xuống một biên độ lớn, bầu trời vẫn chưa sáng hẳn, làn gió lạnh lẽo thổi qua từng đợt lướt qua mặt hai người.

Dư Niên đeo khẩu trang đen và mũ lưỡi trai, nhìn chằm chằm ánh đèn tín hiệu trên đường băng, xuất thần.

Tạ Du giơ tay ôm người vào lòng, cản gió lại rồi sờ mặt cậu, "Niên Niên, lạnh không?"

Lắc đầu, Dư Niên nhích vào sát ngực Tạ Du hơn, "Không lạnh, em mặc hai cái áo len lận." Cậu không hề giấu giếm dáng vẻ yếu đuối của mình, thấp giọng nói, "Nhưng . . . Em rất sợ, từ lúc đó tới giờ em vẫn không thể khống chế được đầu ngón tay, em vẫn luôn run rẩy."

Cầm bàn tay lạnh như băng của Dư Niên đút vào trong túi áo mình, Tạ Du nói, "Nếu em sợ thì chúng ta sẽ đích thân tới đó thăm, luôn suy đoán trái lại sẽ càng thêm sợ hãi." Hắn nhìn vào đôi mắt của Dư Niên, dường như trong giọng nói của hắn có khả năng giúp người khác bình tĩnh lại, "Không cần biết vào lúc nào, anh sẽ luôn ở đây."

Dựa vào vai Tạ Du, Dư Niên hít một hơi thật sâu, trong phổi tràn ngập hương tuyết tùng trên người đối phương, cảm giác bản thân dũng cảm hơn một chút.

Máy bay cất cánh, những tòa cao ốc và ánh đèn trở thành những đốm nhỏ không thể thấy rõ, tầng mây cản lại phong cảnh dưới đấy, tất cả chỉ còn một khoảng trời mênh mông. Tối hôm trước Dư Niên không thể ngủ được, thu âm ca khúc đến tận hai giờ sáng. Cậu vừa chợp mắt không lâu đã tỉnh dậy thu thập hành lý —— giống như kiểu gì cũng phải tìm chút chuyện làm thì mới có thể miễn cưỡng đè xuống bất an trong lòng.

Tạ Du mang theo ba trợ lý, sau khi máy bay ổn định bèn bắt đầu xử lý công việc, Dư Niên gối lên đùi Tạ Du, nhắm mắt lại nhưng không ngủ say, ngủ một giấc chập chờn. Thời gian bay đường dài luôn khó khăn, quả thực không ngủ được nên Dư Niên xem một bộ nhạc kịch dài ba tiếng nhưng mãi đến lúc kết thúc cậu cũng không biết bộ nhạc kịch đang kể về cái gì.

Cuối cùng cũng cầm cự được đến lúc máy bay hạ cánh, bây giờ ở Thụy Sĩ đang là giữa trưa, ánh mặt trời rạng ngời chói mắt. Ngồi xe đến chỗ ở của Hà Kiêu, hai người thấy Lộ Dịch Sâm đang đứng chờ ở cửa. Vừa thấy Dư Niên, hắn đưa hai tay ra trước người, cung kính nói, "Tiểu thiếu gia, cậu Tạ, chào buổi trưa."

"Chào buổi trưa, bác vất vả rồi."

Đi theo Lộ Dịch Sâm vào trong, nơi bọn họ đang đứng là trong trấn nhỏ chỗ ngoại ô thành phố, diện tích rất rộng, ven đường là cỏ cây tươi tốt, vừa nhìn đã có thể thấy rừng cây um tùm đằng kia và mặt hồ xanh biếc cùng với đường cong nhấp nhô của dãy núi thấp thoáng phía xa.

Cuối đường là một tòa nhà hình chữ nhật màu trắng có phong cách vô cùng hiện đại, cửa sổ phản chiếu lại hình ảnh bầu trời xanh trong vắt cùng vài đám mây trắng. Sau khi hai người bước qua cánh cửa, bên trong nhà chỉ có duy nhất hai màu đen trắng. Mọi người lên tầng hai, một bên tường hành lang treo một bức tranh vẽ toàn thân, Dư Niên dừng bước, ngẩn người, "Đây là —— "

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈOWhere stories live. Discover now