Miếng bánh ngọt thứ năm mươi mốt

18.8K 1.4K 299
                                    

"Nói cho tôi địa chỉ, tôi tới ngay đây."

Không nghĩ rằng Dư Niên vừa dứt lời, màn hình lại tối lần hai —— Tạ Du lại đập chín trăm chín mươi chín viên kim cương.

Nhìn đạn mạc bùng nổ, Dư Niên quay mặt đi, bật cười. Cậu cầm điện thoại của mình, nhanh chóng nhắn tin cho Tạ Du, "Có lẽ ngày mai tôi được lên đầu đề rồi."

Tạ Du không nhắn lại.

Dư Niên cười khẽ —— chột dạ?

Mãi đến lúc Dư Niên chụp xong poster của Phù Nạp Thi, điện thoại cũng không có động tĩnh gì. Cậu nghĩ nghĩ, gửi sang một tin nhắn "Chụp xong poster, xong việc rồi" cho Tạ Du.

Lần này Tạ Du trả lời rất nhanh, "Mau nghỉ ngơi đi."

Dư Niên đọc xong, cầm điện thoại bật cười.

Ăn cơm tối với nhân viên làm việc xong, xác nhận sẽ không cần chụp bổ sung, Dư Niên mới ngồi xe trở về nhà. Không lâu sau, Vinh Nhạc đến.

"Chú Vinh, đã lâu không gặp."

Đưa người vào nhà, Dư Niên tìm ra bộ dụng cụ pha trà bằng sứ men xanh pha trà cho Vinh Nhạc. Pha xong, cậu đưa chén trà cho Vinh Nhạc bằng hai tay.

Dư Niên cười nói, "Gần đây chú khỏe không?"

"Cũng không tệ, mà tiết trời lạnh quá, bệnh ho lại tái phát rồi. Nhưng mà đỡ hơn năm ngoái một tí, không chừng sang năm sẽ không bị ho nữa." Vinh Nhạc nhận chén trà nóng uống một ngụm, mỉm cười quan sát Dư Niên, "Không tệ không tệ, sắc mặt rất tốt, hình như lại đẹp trai hơn!"

Ông nói sang chuyện chính, " Mua được tranh "Túy Mã Du Xuân" rồi à?"

Dư Niên gật đầu, " Vâng, mua được rồi."

"Chú vừa mới nghe viện trưởng Cam Châu nói lại, lần này cháu vất vả rồi, phải giành giật mấy lần, giá cả cao hơn không ít."

" Đúng vậy, cao hơn cháu dự đoán một tí. Nhưng xét giá trị bản thân bức tranh thì cái giá này không thành vấn đề." Dư Niên ngồi ngay ngắn, thản nhiên cười, "Vì vậy cháu không có đủ tiền, phải đi mượn người khác một số tiền lớn nữa. Chắc phải bán vài món mới trả được nợ."

Vinh Nhạc cũng có thể đoán được sương sương "một số tiền lớn" Dư Niên nói là bao nhiêu. Nhớ lại mấy năm gần đây, ông than nhẹ, " Tranh "Giang Sơn Liên Vũ", tranh "Mỹ Nữ", bình Sơn Thủy Văn Ngư Vĩ, bình rượu ngọc U Điểu Minh Chi, bình Vân Phù Tùng Hạc, thêm cả tranh "Túy Mã Du Xuân" nữa, chín món đã đem về được sáu món, cháu vất vả rồi."

Dư Niên cười lắc đầu, "Cháu không thấy vất vả gì hết, ngược lại nhờ có mục tiêu này, cháu sẽ càng cố gắng trở nên lợi hại hơn nữa."

Khói trà lượn lờ vờn quanh hai người, khuôn mặt cậu sáng lên, "Thật ra trước khi ông ngoại đi đã dặn cháu là "ông không mong tâm nguyện của ông trở thành ràng buộc của cháu, đời người không dài, cháu nên sống theo ý mình, tự do tự tại", ngay cả bà ngoại cũng nói vậy."

Dư Niên nghiêng đầu, "Nhưng, nói sao nhỉ, những điều cháu thấy, cháu nghe, cháu học được từ nhỏ đã bảo cháu, nhất định phải đi theo con đường này."

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈOWhere stories live. Discover now