Miếng bánh ngọt thứ bốn mươi chín

18.5K 1.6K 215
                                    

"Niên Niên, ngẩng đầu."

Bước xuống sân khấu, Dư Niên đi về khán đài ngồi. Úc Thanh đưa bình giữ nhiệt cho cậu, xích lại gần nhỏ giọng nói, "Hát không tệ, có tiến bộ, xem ra khoảng thời gian này em cố gắng không ít!"

Uống một hơi nửa ly nước ấm, Dư Niên nhận ra mình được khen, cười nhỏ giọng trả lời, "Nhưng mà lại suýt nữa quên lời, cũng may có đồ nhắc tuồng cứu em."

"Lại quên lời?" Úc Thanh nhướng đôi mày xinh đẹp, "Chị nói này Niên Niên, tật xấu quên lời của em bao giờ mới hết vậy? Hát ca khúc của người khác thì không nói, đến cả ca khúc của mình cũng quên."

Dư Niên sờ mũi , "Chắc là do . . . di truyền? Bà ngoại em hát bài tự sáng tác cũng thường không nhớ lời. Nếu như không có ông ngoại ở đấy, không có ai nhắc thì bà sẽ biên lời lại luôn."

"Bà cũng thật là, " Úc Thanh cười, "Chị còn nhớ hồi xưa bà dạy chị hát "Trong vườn hoa", mỗi một lần dạy là một phiên bản khác nhau. Đến bây giờ chị vẫn còn nhớ năm bản nè."

Chú ý tới vẻ mặt của Dư Niên, lại nhớ tới cái gì đó, nụ cười Úc Thanh nhạt đi, không nói thêm lời nào.

Lúc kết thúc cũng gần tới nửa đêm, Úc Thanh cầm giải thưởng nữ nghệ sĩ được hoan nghênh nhất năm, uy nghi cao quý rời hội trường, tư thế kiêu ngạo như con công vậy, giống như từ trước tới nay không biết hai chữ "khiêm tốn" viết thế nào.

Tuy nhiên lúc đến bãi đậu xe, Úc Thanh không giữ nổi hình tượng nữa, ôm chặt áo lông run lẩy bẩy, nói, "Vờ lờ, thời tiết này đúng là không hợp để đi thảm đỏ mà! Vừa nãy em có chú ý không? Lúc chị đi qua Trương Nhã Nhã có vẻ mặt gì vậy?"

Dư Niên cũng biết người cô muốn hỏi là ai, cẩn thận nhớ lại, "Trên mặt cô ấy thì cười, nhưng tay lại nắm rất chặt, sau khi chị đi qua còn nhìn bóng lưng chị chằm chằm, khoảng hai mươi giây thì phải."

"Bà đây mặc lễ phục lộ vai đi trong đêm đông, quả nhiên đáng giá!"

Thấy Úc Thanh nói vậy rồi nhét thẳng cúp vào túi áo lông, Dư Niên bó tay, " Chị, em cầm giúp chị cho."

"Ừ ừ, đế cúp là kim loại cầm lạnh tay quá!" Úc Thanh thuận tay ném cúp cho Dư Niên cầm, còn mình tiếp tục ôm áo lông, nhớ ra cái gì đó, "Ai nha, suýt nữa thì quên nói với em. Chị có tin tức của tranh Du Xuân gì gì đó rồi."

"Tranh "Túy Mã Du Xuân" ?" Hô hấp Dư Niên ngừng lại, "Chị có thời gian đấu giá chính thức chưa?"

"Chưa có ngày chính thức, nhưng có lẽ chỉ trong hai tháng này. Bởi vì hồi trẻ chủ viện bảo tàng tư nhân gặp vợ ông ta ở Diệp thành, nên buổi đấu giá sẽ tổ chức ở đó. Thư mời vào buổi đấu giá chị có thể lấy giúp em. Nhưng trọng điểm là, sau khi em mua bình rượu ngọc và bình tùng hạc kia có còn đủ tiền không?"

Dư Niên không cần tính cũng biết, "Không đủ."

"Chị cũng đoán là không đủ, bấm đầu ngón tay cũng có thể tính được nguồn thu nhập của em chỉ gói gọn trong mấy nghề này. Hơn nữa em cũng không nhận nhiều đại ngôn, album vẫn còn đang sản xuất, cũng chỉ bán ca khúc lấy ít tiền, đúng không?"

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ