Miếng bánh ngọt thứ chín mươi mốt

17.5K 1.5K 306
                                    

". . . tôi nói hết cho Dư Niên rồi"

Thi Nhu nghe được câu này, vội vàng nhìn sang, lắp bắp nói, "Hình này . . . nhất định là photoshop đúng không? Nhất định là vậy!"

Nhớ tới lúc nhìn thấy Trịnh Triệu Khê ở bãi đậu xe, cô cẩn thận quan sát vẻ mặt của Dư Niên, mím môi, lời đến bên miệng lại nuốt xuống, không biết phải an ủi như thế nào mới thích hợp.

Mạnh Viễn cau mày, cầm điện thoại nhìn kỹ, mười mấy giây sau, hắn phán đoán, "Hình này không phải là photoshop, nhưng mà nhìn kỹ là có thể phát hiện đây là góc lệch thị giác, người chụp cố ý chọn góc độ dễ gây hiểu lầm. Hai bóng người đúng lúc chồng lên nhau, góc độ lại gian xảo, hơn nữa còn cố ý làm mờ ảnh, nhìn lướt qua mới có thể tưởng nhầm hai người đang hôn nhau."

Nói xong, hắn nhìn khuôn mặt âm trầm của Dư Niên, khuyên nhủ, "Niên Niên, người đứng sau chuyện này cố ý gửi cậu tấm hình này để khiến cậu cảm thấy ghê tởm, từ đó nảy sinh hiều lầm với Tạ tổng. Dẫu sao trong tình cảm, thứ đáng sợ nhất không phải là hoài nghi và không tin tưởng đôi bên sao." Hắn lại bồi thêm một câu, "Cậu đừng có đạp trúng cái bẫy rập này."

Thi Nhu cũng vội vàng nói, "Đúng đúng đúng, trong mấy phim thần tượng cũng có diễn biến như vậy, nhân vật chính thấy người yêu của mình và nhân vật phụ độc ác cùng chung một chỗ, tan nát cõi lòng đau khổ muốn chia tay, nhưng thực tế đều là nhân vật phụ tự biên tự diễn!" Cô xua tay, "Không không không, chị chỉ ví dụ thôi, Trịnh Triệu Khê chưa đạt được mục đích đâu!"

Dư Niên bỏ điện thoại xuống, không nhìn tấm hình kia nữa. Cậu dựa vào ghế, sờ chiếc nhẫn trên ngón giữa tay trái mình, "Em không nghi ngờ Tạ Du, em cực kỳ tin tưởng anh ấy. Em chỉ giận anh ấy, giận anh ấy cố ý giấu em."

Lúc này, điện thoại Mạnh Viễn reo lên, hắn nghe điện thoại, "Khúc tổng?"

Không biết bên kia nói gì, Mạnh Viễn trả lời, "Bây giờ không bận." Nói xong, hắn đưa điện thoại cho Dư Niên, nhỏ giọng nói, "Niên Niên, Khúc tổng tìm cậu."

Khúc Tiêu Nhiên? Dư Niên nghe điện thoại, "Chào anh, tôi là Dư Niên."

Điện thoại truyền tới giọng nói của Khúc Tiêu Nhiên, giống như có chút khó xử, "Ừm, tôi suy nghĩ rất lâu, cảm thấy tôi vẫn nên gặp cậu nói chuyện."

Không hẹn bên ngoài, Dư Niên theo Mạnh Viễn đi thẳng về Tinh Diệu, sau đó đi thang máy lên tầng năm mươi mốt của cao ốc Tinh Diệu.

Gõ cửa văn phòng, Dư Niên đi vào, Khúc Tiêu Nhiên đang ngồi trên ghế salon màu xanh da trời thấy cậu đi vào, lập tức đứng lên. Chợt nhớ ra trên ghế salon là một bãi chiến trường manga, bảng điều khiển trò chơi và tai nghe, hắn lại vội vàng cúi người thu dọn.

Cầm đại hai cái gối dựa, dồn hết đống đồ lặt vặt đó vào một góc, Khúc Tiêu Nhiên mới giả bộ chưa từng có chuyện gì xảy ra, mỉm cười chào Dư Niên, "Hi!"

Dư Niên cũng cười lại, "Đã lâu không gặp." Vừa nói, cậu vừa ngồi xuống đối diện Khúc Tiêu Nhiên.

"Đúng là đã lâu không gặp! Tôi bị anh tôi xách đi khắp nơi, gần đây cũng không thể tới công ty nhiều được, cậu nhìn đi, " Ngón tay Khúc Tiêu Nhiên chỉ lên đỉnh đầu, "Nhìn đi, có phải đầu tôi bạc trắng luôn không? Khổ chết đi được!"

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈOWhere stories live. Discover now