Miếng bánh ngọt thứ hai mươi ba

17.7K 1.6K 31
                                    

"Tôi tự biết chừng mực."

Nhưng mà vào lúc không biết là lần tua lại thứ mấy, tay Tạ Du đột nhiên dừng lại. Lông mày hắn nhíu nhẹ, tua đi tua lại một đoạn video không mấy nổi bật nhiều lần.

Không đúng.

Trong lòng Tạ Du thấp thỏm, hắn cầm điện thoại nhanh chóng bấm số Khúc Tiêu Nhiên, không chờ bên kia mở miệng hắn đã nói, "Dư Niên làm sao vậy?"

Hiển nhiên Khúc Tiêu Nhiên không hiểu, mờ mịt hỏi ngược lại, "Ai làm sao? Anh tôi ra nước ngoài, mấy ngày nay tôi không tới công ty, " hắn nghe giọng điệu Tạ Du có chút không đúng, vội vàng nói, "Tạ Tiểu Du, cậu đừng nóng vội, tôi lập tức giúp cậu hỏi! Sẽ nhanh thôi!"

Tạ Du cúp điện thoại, cầm di động, ánh mắt rơi xuống Dư Niên trong đoạn phim không dời.

Hắn không có nhìn lầm, có một khoảng thời gian ngắn ngủi trên mặt Dư Niên lộ vẻ đau xót, nhưng rất nhanh lại bị nụ cười che lấp.

Không lâu sau, Khúc Tiêu Nhiên gọi điện lại.

"Này, vì sao cậu biết vậy? Dư Niên đúng là đã xảy ra chuyện."

Hơi thở Tạ Du nghẹn lại, trầm giọng hỏi, "Đã xảy ra chuyện gì?"

"Tôi gọi thẳng hỏi Mạnh Viễn, Mạnh Viễn nói ngày ghi hình hôm đó, lúc diễn thử có hóa trang không biết là thằng chó nào đổ nước lên chỗ Dư Niên nhảy trên sân khấu nên cậu ấy bị trượt chân té ngã. Vốn dĩ đầu gối sẽ chạm đất, nhưng Dư Niên thông minh, tránh được đầu gối, chỉ bị trặc chân."

Tạ Du nói chậm lại, "Lúc . . . Diễn thử có hóa trang?"

"Đúng vậy, chính là lúc diễn thử có hóa trang! Sau đó Mạnh Viễn tự mình đưa Dư Niên đi bệnh viện, cũng không bị thương nặng. Mà Niên Niên Hữu Dư nhà cậu vẫn có thể nhịn xuống được, chân bị thương vẫn gắng gượng ghi hình." Khúc Tiêu Nhiên nói đến đây cũng than thở, "Gồng mình chịu đựng nhảy tận mấy phút, chỉ nghĩ thôi đã thấy đau!"

Nhất định rất đau.

Tạ Du xem lại đoạn kia không chớp mắt.

Nhất định là đau đến mức không nhịn nổi nên mới sơ hở để lộ vẻ mặt đó trong một giây?

". . . A lô Tạ Tiểu Du, cậu vẫn đang nghe chứ?"

"Vẫn còn." Tạ Du khàn giọng, "Có kết quả chưa?"

"Sắp có rồi, bên tổ chương trình nói bọn họ sẽ cho một cái công đạo."

Cúp điện thoại, Tạ Du ngồi yên vài giây. Một lúc lâu sau, hắn mở giao diện tin nhắn ra, ngón tay ngừng trên bàn phím một lúc vẫn không nhấn xuống.

Hiện tại, hắn không thể.

Trong mắt hiện lên giễu cợt, sau đó lại bị thay thế bằng lạnh lùng. Tạ Du cầm điện thoại, mở chương trình ra tiếp tục xem.

Trong video, biểu tình Dư Niên không có nửa phần bất thường, ngồi trên ghế salon trong phòng nghỉ chờ kết quả bỏ phiếu, nụ cười thoải mái, thường trò chuyện với Hạ Minh Hi bên cạnh.

Ống kính vừa lướt là có thể nhìn thấy Dư Niên đã cởi giày da màu đen, đi vào dép lê nhạt màu. Không ít khán giả cũng chú ý tới điều này, trong nhất thời thành tiêu điểm thảo luận của đạn mạc.

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈOWhere stories live. Discover now