Miếng bánh ngọt thứ ba mươi

20.9K 1.6K 525
                                    

"Cậu gặp chuyện gì khẩn cấp hả?"

Dư Niên ngâm trà, uống xong rồi mới nhận được tin nhắn trả lời của Tạ Du, chỉ có một chữ, "Ừ."

Lười biếng ngồi trên ghế salon, Dư Niên dựa vào gối ôm, không chú ý tới khóe miệng đang giương nhẹ của mình. Cậu đang đánh chữ trả lời, không nghĩ rằng lại có thêm một tin nhắn mới được gửi qua.

"Rất đẹp."

Lần này, Dư Niên không nhịn được, bật cười. Cậu tiện tay sờ bụng mình, cảm thấy khoảng thời gian tập gym này không có uổng phí -- ít ra rất tự tin.

Xóa nội dung trả lời lúc trước, Dư Niên đổi sang hỏi, "Vậy hôm nay có đồ ăn ngoài không?"

Lần này tin nhắn trả lời lại rất nhanh, "Có, hai loại."

Dư Niên cười --

Tôi vô cùng mong chờ.

Nhưng thức ăn ngoài chưa tới, điện thoại Mạnh Viễn đã tới trước.

"Niên Niên, vừa nãy tỉ lệ người xem đã lên 3,9% rồi!" Thanh âm Mạnh Viễn còn chưa dứt, Hà Khâu Bách ở bên cạnh nói chen vào, "Ái chà, mấy chương trình đang chiếu cùng lúc kia làm sao có thể đánh lại tụi mình đây!"

Mạnh Viễn cười nói, "Hà đạo, cậu đang khoe khoang à? Ha ha ha, cứ khoe đi, đừng quên tiền thưởng cho Niên Niên là được!" Hắn lại nói với Dư Niên , "Còn nữa, ba đề tài có tên cậu leo lên hai mươi vị trí đầu, mười lăm vị trí đầu bảng hot search, đề tài liên quan tới "Thiên Lại" chiếm hơn nửa!"

"Lão Mạnh, cậu quá nghiêm khắc rồi, thành tích này vẫn chưa thể để tôi khoe khoang sao?"

Dư Niên không nói chen vào, đuôi mắt mang theo ý cười nghe Mạnh Viễn và Hà Khâu Bách đấu võ mồm với nhau. Chờ hai người đấu xong, cậu mới mở miệng nói, "Thật sự rất cảm ơn Hà đạo đã cho tôi cơ hội này."

Hà Khâu Bách cười, "Đều là giúp đỡ lẫn nhau, tôi cũng phải cảm ơn cậu, vốn dĩ dùng người mới có nguy hiểm rất lớn, hoặc là chương trình bạo đỏ tiền vào như nước, hoặc là mất hết vốn liếng thua lỗ thảm hại, may mà có cậu có Hạ Minh Hi, gánh nửa chương trình, nếu không tôi cũng không còn lòng dạ ngồi đây ăn thịt nướng uống bia rồi."

Mạnh Viễn ở bên cạnh hừm một tiếng, "Lão Hà, chẳng phải cậu cũng nên cảm ơn tôi sao? Dù gì người cũng là tôi đưa tới trước mặt cậu!"

"Vâng vâng vâng, cảm ơn cậu cảm ơn cậu!" Hai người ngồi uống bia, giọng điệu Hà Khâu Bách nghiêm túc không ít, "Trong giới này lớn lên đẹp trai xinh gái, giọng hát dễ nghe, biết nhảy, xưa nay đều chỉ nhiều chứ không ít, nhưng cậu là độc nhất vô nhị. Dư Niên này, cố gắng nỗ lực, ngoan ngoãn đi theo Mạnh ca của cậu đi, sau này nhất định cậu sẽ cực kỳ nổi tiếng."

Dư Niên ân cần nói cảm ơn lần nữa, "Hà đạo, cảm ơn anh."

Cúp điện thoại, Dư Niên nhìn màn hình tối đen, bỗng nhiên cảm thấy, tương lai đầy sương mù mờ mịt trước kia cuối cùng cũng rõ ràng thêm một phần rồi, chí ít bây giờ có thể thấp thoáng thấy đường đi.

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ