Miếng bánh ngọt thứ bảy

24.1K 1.9K 723
                                    

"đối thủ phiền phức nhất của cậu, là tôi"

Vừa rạng sáng ngày thứ hai, Dư Niên, Mạnh Viễn và Thi Nhu đến trường quay. Bọn họ tới rất sớm, Hà Khâu Bách thiếu ngủ đang làm ổ trong ghế ăn sáng, thấy bọn họ đến, không có tinh thần chào hỏi, "Ăn sáng chưa?"

"Ăn rồi, " Mạnh Viễn tặc lưỡi mấy lần, "Thảm vậy? Cậu đây là lại một tối không ngủ?"

Hà Khâu Bách uống hai ngụm sữa đậu nành, "Ừ" , "Lúc bình minh vội vã chợp mắt hai tiếng trên ghế, " Ngữ điệu hắn biến đổi, cất cao giọng quát, "Tôi cmn còn phải nói bao nhiêu lần? Đừng có mở đèn số bảy, các cậu muốn quay phim ma à!"

Phụ trách ánh sáng ở phía xa trả lời một câu, Hà Khâu Bách không còn tâm tình ăn sáng, quăng sữa đậu nành, ánh mắt nhìn Dư Niên ôn hòa hơn không ít, "Ngày hôm qua lão Mạnh nói với tôi suy nghĩ của cậu, tuy rằng chỉ bỏ thêm một chi tiết nhỏ, nhưng nhất định hiệu quả sân khấu sẽ rất tốt, tôi đã nói thợ trang điểm sắp xếp xong xuôi."

Dư Niên cười nói cảm ơn, "Cảm ơn anh, làm phiền rồi!"

"Cám ơn cái gì, tôi còn trông cậy vào cậu cùng Hạ Minh Hi giúp tôi nâng tỉ lệ người xem và nhiệt độ đây, tôi đã mua hot search xong xuôi hết rồi. Ngược lại cậu có suy nghĩ đặc sắc gì cứ nói, mọi người cùng nhau nghiên cứu."

Hà Khâu Bách sờ sờ cái cằm mọc đầy râu, "Người tới sớm được sớm. Cậu đi diễn tập có hóa trang trước đi. Đây là lần thứ nhất cậu lên sân khấu, tuy rằng chúng ta là ghi hình, hậu kỳ sẽ cắt nối biên tập, nhưng vẫn nên cố gắng hết sức không để sai lầm. Thời gian còn nhiều, chúng ta diễn thử hai lần đi."

Cái này cũng là dự định của Mạnh Viễn.

Tuy rằng Dư Niên không mất bình tĩnh, cậu cũng được Hoắc Hành và An Thành giúp đỡ bổ sung không ít thường thức sân khấu, nhưng nghe một ngàn lần cũng không hữu dụng bằng thực hành một lần. Nếu như thời điểm ghi hình xảy ra sai sót nhỏ, hậu kỳ sẽ giảm bớt hoặc là dùng những ống kính khác bù đắp, Mạnh Viễn biểu thị: ống kính của Dư Niên, có bao nhiêu chính là có bấy nhiêu, một cái cũng không thể thiếu!

Trí nhớ Dư Niên rất tốt, lúc diễn tập lần thứ nhất, còn có thể phạm lỗi nhỏ mà người mới thường phạm, sau khi được sửa lại, lần thứ hai hoàn toàn không bới ra tật xấu nào.

Hà Khâu Bách ở dưới sân khấu xem xong, vẫy tay với Dư Niên. Đến lúc cậu đi tới, hắn dặn dò, "Một lúc nữa chính thức diễn thử có hóa trang, tôi sẽ để tổ âm thanh bắt kịp. Bây giờ tôi dạy cậu, sau này không cần biết cậu tham gia chương trình nào, đều phải xem mỗi một lần diễn thử có hóa trang là diễn chính thức, biểu diễn thật tốt, như vậy cho dù có phát sóng trực tiếp, cũng sẽ không xảy ra sai lầm, trong lòng cũng bình tĩnh."

Dư Niên tập trung nghe, gật đầu, cảm kích nói, "Tôi sẽ nhớ kỹ."

Hà Khâu Bách kéo thấp mũ lưỡi trai xuống, che lại mái tóc rối, "Ừ, nhớ kỹ đừng quên, con đường cậu đi về sau còn dài."

Chính thức diễn thử có hóa trang hai lần, Hà Khâu Bách kéo người phụ trách ánh sáng đến bên cạnh dặn dò, Mạnh Viễn đi tìm băng ghi hình xem hiệu quả tổng thể. Dư Niên điều chỉnh hô hấp, cầm lấy khăn mặt Thi Nhu đưa tới , lau mồ hôi trán do tập nhảy .

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ