Miếng bánh ngọt thứ một trăm mười bảy

17.5K 1.3K 122
                                    

 "Xin lỗi, tôi không muốn."

Cửa mở ra, đi qua phòng khách và phòng tiếp khách được trang trí thanh nhã, bước trên tấm thảm in hoa xám, Dư Niên đi theo Lộ Dịch Sâm vào trong. Vòng qua bức tường thủy tinh, tiến vào tầm mắt chính là các thiết bị y tế tiên tiến vây quanh một cái giường nhỏ cùng với một người mang mặt nạ dưỡng khí nằm trên giường. Đối phương nhìn khoảng năm mươi tuổi, có lẽ do bị bệnh nằm liệt giường một thời gian dài nên dáng vẻ của hắn nhìn già nua cằn cỗi, mái tóc điểm vài sợi bạc, đôi mắt nhắm chặt.

Dư Niên đứng tại chỗ không cử động, yên tĩnh nhìn Lộ Dịch Sâm đi tới đầu giường, cúi người nhẹ giọng nói, "Thưa ngài, cậu Dư tới."

Lông mi Hà Kiêu run rẩy, mí mắt cử động nhẹ, từ từ mở ra. Cho dù đang bị bệnh nhưng ánh mắt của y vô cùng sắc bén, có thể nhìn ra nếu như y khỏe mạnh tất nhiên là một nhân vật cường thế và thủ đoạn lợi hại. Y chậm rãi quay đầu, cuối cùng tiêu điểm tầm mắt cố định trên người Dư Niên.

Hà Kiêu giơ tay lên, nhân viên chăm sóc ở bên cạnh bước nhanh tới, tháo mặt nạ dưỡng khí.

Cố gắng điều hòa hô hấp mấy lần, Hà Kiêu yếu ớt nói, "Ông ngoại của cậu là Dư Tu Ninh, bà ngoại là Thịnh Lệnh Nghi, đúng không?"

Dư Niên gật đầu, lễ phép trả lời, "Đúng vậy."

Đối phương yên tĩnh lại, không biết đang suy nghĩ cái gì, cách một lúc lâu mới hỏi câu hỏi thứ hai, "Sinh nhật của cậu, là vào giao thừa?"

Mặc dù không biết tại sao đối phương lại hỏi câu này, nhưng Dư Niên vẫn đáp lại, "Đúng vậy."

Nghe Dư Niên trả lời, Hà Kiêu giống như rũ bỏ sức lực, lại nhắm mắt nghỉ ngơi một lúc, mới nói với Lộ Dịch Sâm, "Đưa đồ cho cậu ấy đi."

Lộ Dịch Sâm vâng lời, "Vâng, thưa ngài."

Ngay trước mặt Dư Niên, Lộ Dịch Sâm đeo bao tay vào, lấy ra một cái đế đồng thau từ trong một két bảo hiểm, đưa tới trước mặt Dư Niên, "Cậu Dư, cậu kiểm tra thử đi."

So với nửa phần quỹ đồng thau, cái đế này được bảo quản vô cùng hoàn hảo, có hình hộp chữ nhật, chính diện trang trí hình thao thiết, hoàn toàn giống với họa tiết trên cái quỹ đồng thau được Dư Niên phát hiện, chi tiết cũng không có gì khác nhau, mà mặt gãy hình như cũng khớp với mặt gãy của nửa kia quỹ đồng thau —— không nghi ngờ gì nữa, đây đúng là cái đế quỹ đồng thau.

Dư Niên không có nhận bừa, mà cẩn thận hỏi, "Điều kiện để đổi lấy cái đế của quỹ đồng thau này, là gì?"

Lộ Dịch Sâm lắc đầu, "Không có điều kiện gì hết, ý của ngài ấy là, cậu có thể mang đi thẳng luôn."

Dư Niên đưa mắt về phía Hà Kiêu, phát hiện đối phương đã nhắm hai mắt lại.

Tựa như nhìn thấu Dư Niên muốn nói cái gì, Lộ Dịch Sâm nói, "Cậu Dư, ý của ngài ấy là, món đồ này chỉ giao cho cậu, đổi thành thầy của cậu hoặc là nhân viên của các đơn vị liên quan, chúng tôi sẽ không bán, chuyển nhượng hoặc cho mượn."

Trong phòng vô cùng yên tĩnh, có thể nghe được âm thanh luồng điện chạy qua của các thiết bị y tế, Dư Niên rũ mắt nghĩ ngợi hồi lâu, cuối cùng nói, "Xin lỗi, tôi không muốn."

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon