Miếng bánh ngọt thứ bảy mươi tám

18.5K 1.4K 238
                                    

"Vì, vì sao anh biết bài hát này?"

Phía trước xảy ra tai nạn giao thông, tốc độ xe lưu thông chậm lại kéo theo cả xe bảo mẫu. Dư Niên nhìn đường phố ngoài cửa xe, suy nghĩ tại sao lại như vậy?

Hình như chuyện này đã xảy ra từ rất lâu rồi, không cần biết đối mặt với chuyện gì, cậu cũng đã quen với việc tự mình đối mặt, tự mình gánh vác và tự mình giải quyết.

Vậy nên, không cần biết là chuyện đấu giá thiệp "Bất Mị" hay là chuyện có người để mắt tới tranh "Túy Mã Du Xuân", trong tiềm thức cậu đều nghĩ rằng "Mình phải giải quyết chuyện này" mà chưa từng nghĩ tới việc nói cho Tạ Du.

Mà Tạ Du thì sao? Dư Niên bắt đầu nhớ lại từng điểm vụn vặt trong thời gian sống chung của hai người, nhận ra cậu yêu người này là việc không thể nghi ngờ, thậm chí có thể nói rằng, cực kỳ yêu.

Nhưng trong thực tế, cậu lại không đặt Tạ Du vào trong bức tường nội tâm mình đã xây nên.

Nghĩ đến đây, chắc Tạ Du cũng nhận ra đúng không? Vậy nên cho dù Tạ Du có ra tay giúp cậu thì hắn cũng sẽ làm việc có chừng mực, cẩn thận không ra tay quá trớn khiến cậu khó chịu.

Giống như lần này, Tạ Du vẫn luôn chú ý tới tình huống của cậu, vậy nên trong thời gian cực ngắn mới có thể nhanh chóng rút xuống các hot search bất lợi với cậu, cho cậu và đoàn đội của cậu thêm thời gian. Rồi sau khi mọi chuyện lắng xuống lại đổ thêm dầu vào lửa —— bắt Đường Hiểu Kha công khai xin lỗi, thừa nhận mình đã biết sai, một đao kết thúc.

Mà mình —— Dư Niên cười khổ, quay đầu nói với Mạnh Viễn, "Anh ấy là bạn trai tôi, nhưng lúc dính phải chuyện chơi ma túy, tôi lại nghĩ tôi phải xử lý chuyện này ra sao, liên lạc chú Vinh, liên lạc đàn anh Khâu, liên lạc với anh nhưng tuyệt nhiên không nghĩ tới việc chủ động liên lạc với anh ấy."

"Không phải muốn tìm anh ấy nhờ giúp đỡ, mà là ít nhất cũng phải để anh ấy biết tình huống của tôi."

Mà không phải khiến Tạ Du phí hết tâm tư, trong từng tin tức thật thật giả giả ào ào kéo đến, bận bịu đi lựa chọn, phân tích, tìm hiểu, tính toán, cuối cùng dè dặt ra tay giúp cậu.

Nếu đổi lại là mình, sẽ cảm thấy như thế nào?

Đột nhiên tim giống như bị ai đó xé ra, một cơn đau đớn không rõ ràng đang âm ỷ lan rộng.

Mạnh Viễn nghe Dư Niên mở miệng, lúc này mới tiếp lời, "Tôi nghĩ, đúng là cậu sai thật rồi. Chúng ta là quan hệ hợp tác làm việc, vậy nên chuyện riêng của cậu, cậu có thể lựa chọn nói, cũng có thể lựa chọn không nói. Chỉ cần hoàn thành công việc, bí mật gì của cậu, tôi cũng không có xen vào.

Nhưng . . . Nói thế nào đây nhỉ, dù sao Tạ Du cũng không phải là người ngoài. Cho dù hai người hẹn hò nhưng có bí mật, có không gian riêng của mình cũng không phải chuyện gì sai. Nhưng cậu đối xử với ngài ấy như 'người ngoài', ngài ấy cũng sẽ cảm giác được, trong lòng sẽ đau khổ và thất vọng."

Dư Niên đưa đám, "Tôi chưa bao giờ coi anh ấy là 'người ngoài'."

Chẳng qua cũng chỉ do thói quen tự mình gồng gánh tất cả, im lặng không nói gì mà thôi.

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈOWhere stories live. Discover now