Chương 22. Gặp mặt trưởng bối

1.3K 106 7
                                    


Tiêu Chiến đang ngồi trong phòng phun sương, để tâm trí mình tỉnh táo lại.

Không lâu trước đó Lương Hàm mặt mũi tràn đầy xin lỗi đến tìm gặp Tiêu Chiến, nói Vương lão gia biết sự tình hiệp ước muốn cùng mình trò chuyện.

Tiêu Chiến sống chết không nghĩ đến tình huống như vậy xảy ra, trong tưởng tượng của mình một ngày nào đó Vương Nhất Bác sẽ quang minh chính đại mang mình ra mắt gặp trưởng bối, chứ không phải như bây giờ, y như bản thân đang làm chuyện sai trái cần phải trừng phạt.

Vương phu nhân nghe Vương lão gia muốn gặp Tiêu Chiến nhất quyết muốn đi theo, bà thừa biết chồng mình mặt mày u ám, không cần nói chuyện cũng đủ làm con người ta hoảng sợ.

Ngày đó Vương Nhất Bác về nhà nói sự tình của mình cùng với Tiêu Chiến, bà không hài lòng con trai mình cự tuyệt Quý Khuê nhưng cũng không phải người không nói đạo lý. Nguyên lai bà muốn Nhất Bác cưới Quý Khuê bởi vỉ Nhất Bác đã trưởng thành ấy vậy mà ngày ngày không chút nào để tâm đến chuyện kết hôn, nào là bao nuôi nhân tình, lúc thì nuôi dưỡng minh tinh thật sự bà không tưởng tượng nổi. Nhắc đến Quý Khuê bà chứng kiến đứa trẻ này lớn lên từ nhỏ, càng lớn càng xinh đẹp tính tình lại tốt, Vương Nhất Bác có thể cùng cô gái này bà cũng yên lòng.

Thế nhưng Vương Nhất Bác một mực muốn cùng Tiêu Chiến cùng một chỗ, lời nói như đinh đóng cột không có chút nào đùa giỡn. Đối với đứa trẻ này tuy rằng con út nhưng từ nhỏ đến lớn chưa từng một lần mở miệng yêu cầu hay đòi hỏi bất cứ điều gì. Lần đầu tiên bà thấy đứa trẻ này kiên trì một chuyện như vậy.

"Ông này, lát nữa nói chuyện nhẹ nhàng đừng dùng mặt hầm hầm đó sẽ dọa thằng bé"

Trên đường nhìn khuôn mặt của chồng mình bà không kìm lòng được căn dặn. Không muốn thằng bé khó xử.

Rốt cục đến giờ hẹn, Tiêu Chiến hồi hộp không biết làm sao. Chợt hai người bước vào, nhìn thấy cậu, Tiêu Chiến đứng dậy cuối người chào hỏi hai vị trưởng bối, tay không biết nên đưa ra hay không đành chấp hai phía trước, cuối người 90 độ vấn an Vương phụ cùng Vương phu nhân.

Vương lão gia gật đầu xem như đáp lại. Bên cạnh Vương phu nhân cười hiền từ "Đừng khẩn trương, chúng ta chỉ muốn tìm hiểu rõ vài chuyện, ngồi xuống đi đừng khách lễ"

Tiêu Chiến nhìn trộm qua gương mặt Vương phu nhân, dù đã tuổi ngũ tuần nhưng thần sắc vẫn còn rất trẻ, rất xinh đẹp có thể nói Nhất Bác thừa hưởng trọn vẻ đẹp của bà.

Ba người vừa ngồi xuống Vương lão gia liền lập tức đi thẳng vào vấn đề

"Không nói nhiều chúng ta cũng không có thời gian. Lần này hẹn cậu ra đây ta muốn biết giữa cậu và con trai tôi có quan hệ gì với nhau?"

"Chúng con... yêu nhau" Tiêu Chiến khẩn trương nuốt nước bọt, kính trọng sợ hãi đáp lại câu hỏi.

"Cái gì yêu nhau?" Nói xong ông rút một xấp văn kiện ra trước mặt Tiêu Chiến "Loại như thế này mà yêu nhau sao? Bao nuôi?"

Tiêu Chiến nhìn bản hiệp ước trước mặt mình, chữ kí của mình và Vương Nhất bác rõ ràng ngay ngắn làm cho bản thân không thể nào chối cãi được. Giờ phút này nếu nói ra do bản thân sợ đối mặt với Vương Nhất Bác nên dùng phương thức này để chấp nhận cùng một chỗ với Vương Nhất Bác để bảo vệ bản thân mình, tự mình suy nghĩ có chút hoang đường.

[ Bác Quân Nhất Tiêu] Hiệp ước bao nuôiWhere stories live. Discover now