Chương 38: Làm sao tiếp tục ?

24.5K 1.7K 222
                                    

Khi Tang Bất Cận làm nữ nhân, đúng là thu hút khắp nơi.

Tang Viễn Viễn ngồi trên xe ngựa hắn an bài, nhìn hắn phong lưu tựa nửa người trên càng xe, trong tay xách một bình  hồ lô rượu, một mặt uống rượu, một mặt quen thuộc cùng mấy người ngựa trên đường chào hỏi, không bao lâu liền bắt được một tờ giấy thông hành có một đống dấu lệnh.

Tới cửa thành, Tang Viễn Viễn vén màn xe lên, thấy phía trước kiểm tra cực kỳ cẩn thận, ngay cả xe vận chuyển phân nước cũng đều phải bị kiểm một vòng, đề phòng để lọt lưới thích khách.

Trái tim nàng lại một lần nữa treo lên cao.

Đoàn xe này của các nàng có tổng cộng ba xe ngựa, xe đầu tiên là nàng cùng U Vô Mệnh, Tang Bất Cận ngồi lái xe, U Ảnh vệ trốn trong mấy thùng chứa đầy xiêm y chất trên xe tiếp theo, một nhà ba người Ninh Hồng Tài cùng thân vệ Tang Châu đi chiếc cuối cùng.

Bất kể chiếc nào bị xét trúng đều vô cùng phiền phức.

Sắc mặt U Vô Mệnh lạnh lùng nghiêm túc, nắm chặt tay Tang Viễn Viễn, thời thời khắc khắc đều chuẩn bị mang theo nàng mạnh mẽ phá vòng vây.

Ai cũng biết, một khi cần mạnh mẽ phá vòng vây chính là đã cùng đường bí lối.

Tường thành canh phòng nghiêm ngặt, đại đội cưỡi Vân Gian thú tuần tra ở trên tường thành, nghiêm túc giám thị  tứ phương từ cửa thành, một khi có nơi nào dị động, lập tức sẽ xuất động đại quân, đội thương nhân thương tích đầy mình của U Châu này căn bản không có đường trốn thoát.

Kết cục chỉ có một, đó là chết.

......

Tang Bất Cận nhờ rải chút vàng bạc, chen ngang tới đằng trước.

Chỉ thấy hắn một thỏi lại một thỏi ném vàng đến trên người quan binh, cặp mắt xinh đẹp nhướng cao, hừ lạnh nói: "Ngay cả Vân Phượng Sồ ta còn không nhận ra sao, lần nào đi qua cái cửa thành này của ngươi, không có một lần có ai dám chạm vào đồ vật của ta."

Tang Viễn Viễn ngẩn ra, nghĩ thầm, hóa ra đại ca khi cải trang thành nữ đi ra ngoài là mượn tên tuổi Vân gia.

Vân Châu ở phía Đông của Thiên Đô, Vân thị từng chủ nhân của Vân Cảnh, 500 năm trước là lá cờ mang chữ "Vân" bay phất phới trên đế cung. Vân thị lúc còn thịnh, quyền thế hơn xa Khương vương triều hiện giờ, ẩn ẩn đã có khí thế của chủ nhân thiên hạ, chủ quân các châu cũng sắp giao ra binh quyền cúi đầu xưng thần.

Tiếc nuối chính là, Vân thị không có thể tránh được ma chú "thịnh quá hóa suy", từ sau khi đại Vân đế thượng vị, Vân thị giống như bị trúng nguyền rủa. Chuyện ngoài ý muốn nối gót nhau tới, nam đinh một người lại một người chết đi, trẻ con sinh ra cũng là nữ nhiều nam ít, nam tử có thể bình an lớn lên thì lại là người không nên thân. Ngắn ngủn mấy chục năm, Vân đế đã không còn ai nối nghiệp.

Lại sau này, Vân đế tuổi già nhường ngôi, Khương thị tiếp nhận binh quyền , nội tình thế nào thì cũng sớm đã biến mất trong mớ vải liệm, chỉ thấy một mảnh nhân nghĩa cao thượng.

Hiện giờ đương gia của Vân Châu chính là nữ tử, xưa nay hành sự đều rất khiêm tốn, cũng không biết sao có thể để cho Tang Bất Cận này lợi dụng lấy họ Vân ra bên ngoài tung hoành nhảy nhót.

【HOÀN】Xuyên thành bạch nguyệt quang yểu mệnh, ta cùng vai ác HEWhere stories live. Discover now