Chương 103: Bắt sống Khương Nhạn Cơ

14.7K 913 183
                                    

Đại quân Minh ma do Minh ma vương triệu hoán tới  bị quét sạch đến không còn một mống.

Trận chiến giữa hai bên với quy mô lớn nhất trong lịch sử, huy động hơn trăm vạn người đã kết thúc, thương vong thảm trọng nhất đó là trận chiến khi Hoàng Phủ Hùng xua quân tấn công Phượng Lăng thành —— Khương Nhạn Cơ để lại trọng binh gác Phượng Lăng thành, yểm hộ bà ta bình an bỏ trốn.

Hoàng Phủ Hùng vì đoạt được Phượng Lăng thành, trả giá đại giới cực kỳ thảm trọng.

Lưỡng bại câu thương, đây đúng là cục diện U Vô Mệnh muốn nhìn thấy.

Khương Nhạn Cơ bỏ rơi Thiên Đô, thối lui đến Khương Châu. Giờ phút này chiến lực của bà ta còn dư lại hai vạn ngự y vệ tinh nhuệ nhất, hoàn chỉnh một đội Tây doanh vệ năm vạn quân, cấm vệ quân không đến hai mươi vạn, còn hai mươi vạn quân chính quy Khương Châu vừa mới lấy thêm.

Đội quân do Ô Bạch Sơn cầm đầu trừ ma cũng không quay đầu theo Hoàng Phủ Hùng. Bọn họ dứt khoát lưu loát đi về phía Bắc, đi trường thành trước —— trong đất liền xuất hiện nhiều Minh ma như vậy, tất nhiên là nhân tâm hoảng sợ, giờ phút này đứng trên lập trường nào cũng xấu hổ, chi bằng lao tới trường thành trấn giữ biên cảnh, chờ đợi bên nội bộ ổn định thế cuộc mới đúng là lựa chọn tốt nhất.

Quân lính theo Ô Bạch Sơn rời đi ước có hai mươi vạn, trước khi đại cục bình định, chi quân đội này nhất định không giúp đỡ bên nào.

"Khương Nhạn Cơ hạ một nước cờ sai." Tang Viễn Viễn nhìn Thiên Đô cùng Phượng Lăng thành bị quân Đông Châu chiếm lĩnh, trong lòng cảm khái vạn ngàn.

Thật ra đây cũng là do tính cách mà thôi. Cứ xem cách Khương Nhạn Cơ chấp chính mấy năm nay, liền biết bà ta chỉ là một người có dã tâm ham thích và đùa bỡn với quyền lực mà thôi.

Tới giai đoạn loạn trong giặc ngoài thế này, không từ thủ đoạn để giữ được đế vị cho mình, đúng là lựa chọn tất nhiên của bà ta.

Chỉ tiếc, bà ta đã xem nhẹ cừu hận Minh ma của người Vân Cảnh. Cừu hận như vậy đã khắc thật sâu vào huyết mạch cùng hồn phách, đủ để cho người khác theo bản năng động thân, đối kháng lại quân quyền. Mặc dù những binh sĩ đó vẫn lưu tại bên cạnh Khương Nhạn Cơ, nhưng trong lòng cũng mang tâm tư hoặc nỗi khổ riêng, đánh mất ý chí chiến đấu thẳng tiến không lùi.

"Khương Nhạn Cơ đi Khương Châu." Khoé miệng U Vô Mệnh hiện lên nụ cười xấu xa, "Nên truyền mấy lời đồn rồi."

Khi trời còn chưa vào đêm, tin đồn Khương Nhạn Cơ thất bại đào tẩu đến Khương Châu, giết chết thứ huynh Khương Châu vương là Khương Hư Quân cướp lấy binh quyền, đã truyền ra đầy trời.

Hai mươi vạn quân chính quy của Khương Châu kia ngay tức khắc nhân tâm tan rã, mỗi người đều cảm thấy bất an.

Mỗi một khắc đều có vô số binh lính lén trốn đến các châu quốc gần đó.

Khương Nhạn Cơ muốn bác bỏ tin đồn, nhất định phải giao ra Khương Hư Quân. Vấn đề là, Khương Hư Quân sớm bị U Vô Mệnh đốt thành một đống bụi đen rồi, bà làm sao có thể giao ra được?

【HOÀN】Xuyên thành bạch nguyệt quang yểu mệnh, ta cùng vai ác HEWhere stories live. Discover now