Chương 18: Cao Tử

532 73 15
                                    

Đường phố Thượng Hải vẫn nhộn nhịp như mọi khi, không vì chuyện lòng ai đang rối ren mà đổi thay, Vương Nhất Bác trong đầu đã suy tính chuyện cần làm là gì, xe hơi dừng lại tại Hàn Môn, quán rượu vẫn mở để đón khách chỉ là nó không náo nhiệt bằng buổi tối thôi. Cậu không nán lại giống mọi khi gọi một ly whisky ra mà nhấm nháp, lần này một đường đi thẳng tầng cao nhất.

Giang Mẫn Nhi dời chổ ngồi từ bàn làm việc sang sôfa phòng khách đối diện với cậu. Vương Nhất Bác cũng không nhiều lời, cậu vào thẳng vấn đề

" Tôi biết bà chủ Giang có quan hệ hợp tác cùng anh hai, nhưng tôi đến lần này là chuyện của tôi, rất mong bà chủ Giang sẽ ra tay giúp đỡ"

Giang Mẫn Nhi chỉ mỉm cười, nhà họ Vương ai ai cũng vậy, toàn khí thế bức người, Vương Nhất Thiên đã vậy, vị nhị thiếu gia này cũng vậy, cô chậm rãi nói

" Cậu cần tôi giúp việc gì?"

" Điều tra giúp tôi về Cao gia và Trần gia, tất cả" Vương Nhất Bác đưa tờ giấy viết về gia đình Cao Tử đã chuẩn bị cho Giang Mẫn Nhi

" Việc này không khó" Cô cầm từ giấy lên xem

" Trong một tuần, tôi muốn biết tất cả, không thể hơn, tôi không có nhiều thời gian"

Giang Mẫn Nhi nhìn về Vương Nhất Bác như muốn nói, điều tra về hai gia tộc, thời gian một tuần, cậu đang đùa với tôi à!

" Bà chủ Giang, việc này nhờ chị giúp, tôi biết tiền bạc chị không thiếu, địa vị chị lại không cần, lần này Vương Nhất Bác nợ chị một ân tình, sau này có việc gì cần, tôi quyết không từ nan"

Một thoáng nghĩ suy, Giang Mẫn Nhi cũng đồng ý, có mối quan hệ tốt với Vương gia thì chỉ lợi nhiều hơn hại, hơn nữa lấy được ân tình này của nhị thiếu gia, cô cũng xem như chừa một lối cho mình, người Vương gia cô biết, luôn là những kẻ nói được làm được.

Rời khỏi quán rượu Hàn Môn, Vương Nhất Bác vào xe, muốn giúp Vãn Bình không phải chỉ điều tra một hướng, ngoài nhờ Giang Mẫn Nhi có hoạt động trong thế giới ngầm ra, bản thân cậu cũng cần điều tra thêm vài người có liên quan nữa, ba tuần thời gian không dài, cậu phải tranh thủ từng phút, Đình Quý còn đợi, Vãn Bình trong tù còn đang chịu khổ sở, cậu không cho phép bản thân lùi bước.

Tôi sẽ cứu cậu ra - Vãn Bình!

Trước mắt là thương hội Nhật Bản, cánh cổng đang từ từ mở ra, cậu bảo tài xế

" Thả chậm lại"

Trong Thương hội có ba chiếc xe chạy ra, một chiếc rất là sang trọng ở giữa, đây chắc hẳn nhân vật quan trọng trong đấy! Chủ tịch giấu mặt...? Cậu có điều suy nghĩ

" Bám theo, đừng để họ phát hiện"

Haruko cùng Hanasaki trong xe ở giữa, kể từ ngày gặp nhau vui vẻ trong nhà hàng, thời gian còn lại Haruko luôn dành khuôn mặt lạnh lùng của cấp trên để đối đãi cùng hắn, lần này nhờ vị thương gia ở Ý ngõ lời cần gặp chủ tịch mới quyết định có nên hợp tác không, hắn mới có dịp được chung xe cùng Haruko, khuất sau tấm kính khuôn mặt Haruko vẫn lạnh băng nhìn không ra cảm xúc, cô ngước nhìn phía ngoài, tựa hồ đắm chìm trong chính thế giới của mình, khuôn mặt này cơ hồ mỗi ngày Hanasaki đều có dịp bắt gặp, như thể cô đang sống trong thế giới đấy, một thế giới chỉ có đau buồn và u uất, khác hẳn khi cô gặp Bành Sở Ân cùng Cố Quân vui vẻ rạng ngời!

[BÁC CHIẾN] BÌNH MINH RỰC LỬA ( HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ