Chương 36

6K 461 9
                                    

Lúc Mục Thu ra khỏi nhà, cũng đã bị phóng viên theo dõi, nhưng cô đi rất bình tĩnh, giống như không hề phát hiện chuyện gì khác thường.

Cô đi là đi, không có khó chịu, từng bước một, giống như rất nhàn nhã. Lúc đi được 2/3 quãng đường, rốt cuộc cũng có phóng viên nhảy ra, đi tới cạnh cô, giơ bút ghi âm trong tay hỏi: "Mục tiểu thư, nghe nói em gái cô và Sơ tiên sinh đã chia tay, xin hỏi chuyện đó là thật sao?"

"......"

"Mục Tiểu thư, cô có biết nội tình không?"

"......"

"Mục Tiểu thư, đối với chuyện Sơ tiên sinh qua đời ngoài ý muốn, cô có cho rằng có liên quan đến chuyện tranh chấp nội bộ Sơ gia không?"

"......" Mục Thu đột nhiên dừng bước. "Vị phóng viên này." Cô không có quay đầu lại. "Người chết là hết(*)." Cô nói xong, cũng không để ý đến phóng viên đứng bên cạnh nữa, tiếp tục cất bước đi về phía trước.

(*) Nguyên là 'Tử giả dĩ hĩ'. Có câu thế này 'Tử giả dĩ hĩ, sinh giả hà kham(hoặc là sinh giả như tư)'. Mình không tìm được chỗ giải thích nào giải thích rõ ràng nên có thể tạm dịch là: Người chết cũng đã chết rồi, người còn sống vẫn phải sống.

Lễ tang ở Sơ gia cực kỳ long trọng, người tham dự khá đông, cũng có không ít người của Bổn gia. Lúc Mục Thu tới nơi, đã sắp đến giữa trưa. Ở Sơ gia có rất nhiều người không biết Mục Thu và Mục Yên là chị em sinh đôi, trong lúc nhất thời nhìn thấy Mục Thu, không biết nên nói cô là Mục Yên ở bên trong, hay là nói Mục Yên trở thành Mục Thu bây giờ nữa, đều hai mặt nhìn nhau, không có phản ứng.

"Phu nhân?" Quản gia là người đầu biết phản ứng lại, sau khi hô lên hai chữ "phu nhân" lại cảm thấy không ổn, vội vàng sửa lời: "Mục tiểu thư...... đến rồi."

Sơ Đông ngồi ở chính giữa đại sảnh, mặc bộ đồ màu trắng, trên khuôn mặt trắng bệch không còn chút máu. Lúc Mục Yên đến, đầu của nàng cũng chưa từng ngẩng lên một chút, im lặng đến đáng sợ.

Xung quanh một mảnh yên tĩnh, ngẫu nhiên mới có vài tiếng động nhỏ. Mấy người thân thích của Sơ gia đến báo tên thăm viếng, cả đám người mặt không đổi sắc, hoặc là rũ mắt, hoặc là nhìn nghiêng ngó dọc, hoặc là bất an liếc tới liếc lui, cũng không biết đến tột cùng bọn họ đang suy nghĩ cái gì.

Quản gia đứng trước sân, tiếp đãi khách, nhẹ giọng báo tên của bọn họ.

Còn có một loại không biết là thân phận gì, đứng trước đại sảnh, vừa cầm khăn tay lau khóe mắt, giống như vô cùng đau đớn, vừa cúi đầu với khách, lâu lâu sẽ đối đáp lại vài câu.

Mấy đầu bếp thì bận rộn trong phòng bếp, chuẩn bị đồ ăn cho hôm nay. Dựa theo phong tục bên này, đồ ăn sẽ lấy đậu hủ làm chính.

Mục Yên cùng người nhà đến sau, bị mấy người gọi là thân thích xúm tới chỉ trích. Đa số là trách Mục Yên bỏ đi, chồng của mình mất, mặc kệ có nguyên nhân gì, nàng đều phải canh giữ bên cạnh từng phút từng giây, thế mà nàng lại bỏ đi nguyên một đêm.

[BHTT] [Edit] [Hoàn] Làm mẹ kế không dễ dàng - Bổn Điểu Tiên PhiDonde viven las historias. Descúbrelo ahora