Chương 57

6.6K 434 17
                                    


Mục Thu không biết Sơ Đông bị làm sao nữa.

Cô chỉ biết sau lần đó, Sơ Đông rất ít khi tìm cô nói chuyện. Cô suy nghĩ rất nhiều, nhưng cũng không có nghĩ ra nguyên nhân. Chỉ là một cách gọi mà thôi, nếu Sơ Đông thật sự không thích, cô sẽ không gọi như thế nữa. Nhưng Sơ Đông thậm chí còn không cho cô cơ hội hỏi rõ ràng nguyên nhân.

Chẳng lẽ một tiếng 'Đại tiểu thư' kia, thật sự làm cho Sơ Đông khó chịu như vậy sao? Nhưng không phải lúc trước cô vẫn luôn gọi như thế sao? Lúc trước có thể, sao lúc này lại không được? Cô cũng không thấy có cái gì khác à nha. Cô thật sự không biết mà.

Lúc cô còn chưa rõ chuyện gì, thì đã nhận được điện thoại từ chủ nhiệm lớp của Sơ Đông.

"A lô. Xin chào, chị là phụ huynh của Sơ Đông sao?" Giọng nói của người phụ nữ đầu bên kia điện thoại rất êm tai, ngọt ngào, rất lịch sự.

"Dạ...... Là tôi đây, chị là......"

"À, tôi là giáo viên chủ nhiệm của Sơ Đông, thật có lỗi quá nhưng mà, gần đây tình hình học tập của Sơ Đông không tốt lắm, thành tích dao động rất lớn. Cho nên tôi muốn mời chị đến đến một chuyến." Đối phương hỏi rất cẩn thận, như là đang sợ Mục Thu sẽ từ chối.

"...... À, được. Buổi chiều tôi tới được không?"

"Được, làm phiền chị rồi, vậy hẹn gặp lại."

"Không phiền gì đâu, tạm biệt." Bị mời gặp mặt, chuyện này làm cho Mục Thu rất bất ngờ. Ngẫm lại trước đây, mỗi lần làm chuyện xấu đều rất sợ giáo viên mời phụ huynh, nay rốt cuộc đã được mời, chẳng qua lần này cô đi với tư cách là phụ huynh. Trước kia tưởng rằng chỉ có mấy nhóc bị mời phụ huynh mới lo lắng, hiện tại mới biết, thì ra làm phụ huynh được mời, cũng lo lắng không kém.

Mục Thu xin nghỉ, buổi chiều chưa tới 1 giờ, liền đến trường học.

Trường trung học thuộc Học viện Anh, nơi này Mục Thu rất quen thuộc, cho nên đi cũng dễ dàng.

Tòa nhà của giáo viên nằm gần nhất phía trước, tầng của giáo viên lớp 9 ở dưới cùng.

Chủ nhiệm của Sơ Đông phỏng chừng là giáo viên mới, rất trẻ, là một cô gái xinh đẹp buộc tóc đuôi ngựa, vừa thấy Mục Thu đến, liền vô cùng nhiệt tình đứng lên.

"Xin chào, chị là phụ huynh của học sinh Sơ Đông sao?"

"Vâng, đúng vậy, xin chào."

"Chị họ gì?"

"Họ Mục."

"Chào chị, Mục phu nhân."

Bởi vì văn phòng không tiện nói chuyện cho lắm, cho nên cô giáo cố ý cùng Mục Thu đi đến phòng khách. Cơ mà hai người họ vẫn khá là rối rắm. Một người là lần đầu tiên gặp riêng phụ huynh, người còn lại thì là lần đầu tiên được mời, đều không rõ phải ứng xử thế nào trước tình huống hiện tại.

"Thành tích của Đông Đông vẫn luôn rất tốt, chúng tôi đều an tâm về cô bé. Nhưng gần đây thành tích Đông Đông ở các môn đều tuột dốc nghiêm trọng, cho nên tôi mới muốn mời chị tới đây hỏi thăm một chút. Sơ Đông gần đây có phải gặp khó khăn gì không." Ngồi một đỗi, chủ nhiệm lớp mới như là nghĩ ra được nên mở miệng như thế nào, hỏi.

[BHTT] [Edit] [Hoàn] Làm mẹ kế không dễ dàng - Bổn Điểu Tiên PhiWhere stories live. Discover now