Chương 37

6.3K 478 21
                                    

Đưa tang bắt đầu từ khi sắc trời còn chưa hửng sáng, những họ hàng thân thích nên đến đều đã đến. Sau khi dùng bữa sáng, xe tang từ từ tiến vào. Mấy nhà sư bắt đầu tụng kinh, tiếng vang như muốn xé rách linh hồn, vang vọng trong đầu mỗi người.

Xe tang từ từ mở cửa, Mục Thu, Mục Yên còn có Sơ Đông đứng cạnh cửa, nhìn mấy người đàn ông nâng quan tài của Sơ Đỉnh Văn đi ra, đặt vào phía trong xe tang nhỏ hẹp.

"Tại sao lại để ba ba ở trong chiếc xe nhỏ xíu như thế?!" Sơ Đông đột nhiên la lên.

Trong lúc nhất thời, tiếng khóc lại vang lên. Mấy người họ hàng bên cạnh cũng khóc hô lên, giống như là đang so đấu cái gì vậy. Mục Thu kéo Sơ Đông, không cho nàng xông lên trước.

Dù sao quan hệ của Mục Thu với Sơ gia cũng không sâu, không được phép ngồi trên xe tang. Nhưng Sơ Đông nhất quyết túm chặt cô, không cho cô rời khỏi mình. Mục Thu không có cách nào, chỉ đành lên ngồi cùng nàng.

Tuy xe tang đi rất sớm, nhưng bên ngoài đã có rất nhiều phòng viên chực chờ sẵn, vừa ra khỏi cửa đã có nhiều máy ảnh máy quay chiếu vào mặt. Người chết lớn nhất, các phóng viên khó có được một hồi lịch sự, không có ào ào tới đòi phỏng vấn, đều đứng ở hai bên. Xe tang chậm rãi đi ra ngoài.

Có phóng viên còn đi theo đuôi xe tang.

Dọc đường đi Sơ Đông vẫn luôn nắm tay Mục Thu, ngơ ngác không có phản ứng gì. Chỉ là mỗi lần qua cầu sẽ dựa theo lời người lớn dặn mà nói: "Ba ơi, qua cầu." Hoặc là lúc rẽ khúc cua hô một tiếng: "Ba ơi, cua rồi."

Mục Thu ngồi bên cạnh Sơ Đông, nhìn phong cảnh ven đường nhanh chóng lướt qua khỏi tầm mắt. Những thứ kia, giống như thời gian trôi qua, khác biệt là, đường lướt qua nhưng có thể đi lại, đi nhầm cũng có thể quay đầu, mà thời gian, thì vĩnh viễn cũng không có khả năng này.

Nhà hỏa tang vô cùng yên tĩnh, khắp nơi đều là cây cối xanh um. Mỗi vật đều mang màu sắc cổ kính. Phía trong cùng của nhà hỏa táng, là một con sông, bên trái con sông, là một tòa kiến trúc hình dáng như bảo tháp, đó là nơi thiêu tiền giấy, quần áo, vòng hoa vân vân... Bên tay phải, qua khỏi một cái siêu thị nhỏ, là sảnh đặt di thể. Sau khi xe tang dừng lại ổn định, di thể của Sơ Đỉnh Văn được chuyển xuống dưới, đưa tới "Trung hiếu thính(*)".

(*) thính: phòng, sảnh

Hai bên vách phòng có đặt tivi, đang chiếu gì đó, một lần lại một lần lặp lại. Nhóm họ hàng thân thuộc đứng xếp vòng xung quanh, sau đó nhạc tang vang lên, nhân viên nghiệp vụ phụ giúp đưa di thể vào bên trong lô hoả táng.

Sơ Đông bám chặt lấy Mục Thu. Bị một đám người đẩy lên phía trước, nhìn quan tài của ba mình bị người ta từ từ đẩy vào. Nàng bỗng thấy lửa nổi lên, từ bên trong ô cửa nhỏ phun ra.

Lửa đó, sẽ vây quanh ba ba, sau đó thiêu cháy từng chút một.

"Mấy người muốn đưa ba tôi đi đâu vậy hả!?" Nàng đột nhiên ức chế không được la to lên. "Mấy người muốn đưa ba tôi đi đâu?! Tôi không muốn ông ấy bị thiêu cháy!" Nàng khóc hô, bỏ tay Mục Thu ra, níu theo quan tài khóc lên: "Ông ấy sẽ bị đau đó! Tôi không muốn ông ấy bị thiêu cháy!"

[BHTT] [Edit] [Hoàn] Làm mẹ kế không dễ dàng - Bổn Điểu Tiên PhiWhere stories live. Discover now