Chương 45

7K 430 16
                                    


Thời tiết dần dần chuyển lạnh, tết sắp đến, là thời điểm lạnh nhất trong năm. Mà Sơ gia cũng giống như bao nhà khác, đã bắt đầu vội vàng chuẩn bị lễ mừng năm mới. Tết năm nay đến có vẻ sớm. Trùng vào tháng 1 tây luôn. Cho nên lúc này mỗi nhà đều khá bạn rộn.

Trên trường sắp vào mùa thi cuối kỳ, Sơ Đông vội vàng ôn tập cùng nhóm Kế Hoa Thanh. Thường thường là sẽ ra ngoài, tuy nhiên cũng có đôi lúc, một đám tiểu quỷ sẽ đến Sơ gia học nhóm. Tuy rằng đều là một đám tiểu quỷ thích làm ầm ĩ, nhưng may mà lần này là để học tập, bọn chúng vẫn khá để tâm.

Mục Thu cũng bận việc học của riêng mình. Cô đã lên năm bốn, là năm cuối rồi, càng phải nghiêm túc hơn. Luận văn, thực tập, còn phải lo nghĩ về còn đường sau khi tốt nghiệp, rốt cuộc là cô nên làm gì đây? Cô vốn muốn làm thiết kế đồ họa, dù sao đó cũng là ngành học của cô. Nhưng thật sự ước mơ của cô lại là mở một cửa hàng bán hoa, sau đó mỗi ngày bình bình đạm đạm, sống một cuộc sống an nhàn.

Thời gian rảnh, Mục Thu sẽ nghiên cứu kiểm tra sổ sách của Sơ gia, cũng sẽ quan tâm đến vấn đề ở công ty Sơ gia. Nhưng dù sao cô cũng không hiểu, cô không học ngành này, chuyện cô có thể làm, cũng chỉ là loại việc nhỏ như xem sổ sách thôi. Đối với chuyện ở công ty, dù có nói cho cô nghe cô cũng không hiểu. Nhưng cô cũng không sốt ruột, rốt cuộc sao lại không sốt ruột? Có rất nhiều nguyên nhân, nhưng trong đó có một nguyên nhân là, cho dù cô sốt ruột, cũng không giải quyết được vấn đề gì.

Bởi vì mỗi người đều bề bộn nhiều việc, cho nên thời gian trôi qua rất nhanh.

Thoáng cái đã đến cuối năm.

Năm nay Mục Thu không định về nhà ăn tết, cô không muốn để Sơ Đông một mình ở Sơ gia. Vì thế suy nghĩ thật lâu, cô quyết định đưa ba mẹ mình đến Sơ gia chơi.

Chuyện này cô suy nghĩ khá là lâu, bởi vì tuy rằng bản thân làm cái gì còn chưa tới phiên người khác quản, nhưng thêm mắm dặm muối và vân vân, cô vẫn chưa phát hiện. Cho nên cô lo nghĩ mãi, cuối cùng mới hạ quyết tâm.

Mục mụ mụ tính tình tự nhiên phóng khoáng nên bà không hề có vẻ xấu hổ của việc lần đầu tiên mừng năm mới ở nhà người khác. Rất nhanh bà đã quen với mọi người trong Sơ gia, còn cùng nhau thảo luận bữa cơm đêm giao thừa nên nấu cái gì, đến khi rảnh rỗi, lại lôi kéo Sơ Đông nói liên miên không dứt. Nhưng thật ra lại vứt con gái ruột là Mục Thu đây qua một bên. Chuyện này làm Mục Thu cũng buồn bực một thời gian.

Cực độ nghi ngờ bản thân mình với Sơ Đông, rốt cuộc ai mới là con ruột của mẹ già đây.

Thậm chí sau này, dưới sự giựt giây của Sơ Đông, Mục mụ mụ còn quyết định muốn nhận Sơ Đông làm con gái nuôi, kết quả bị Mục Thu nghiêm khắc bắt cự tuyệt.

Thật sự là vô lý, bây giờ dù gì thân phận của cô cũng là trưởng bối của Tiểu quỷ này. Nếu thật sự để Sơ Đông làm con nuôi của mẹ, hai người sẽ thành ngang hàng sao? Đại tiểu thư cũng chiếm tiện nghi quá lớn đi? Mình tuyệt đối sẽ không cho nàng được toại nguyện. Thật không biết Đại tiểu thư này sao bỗng nhiên lại nghĩ như vậy nữa.

[BHTT] [Edit] [Hoàn] Làm mẹ kế không dễ dàng - Bổn Điểu Tiên PhiWhere stories live. Discover now