Phiên ngoại 4

4.3K 269 21
                                    


Kế Hoa Thanh đang xem bài thi của mình, đó là bài thi môn toán, cùng xem còn có Minh Ký và Hi Nhược.

"Hoa Thanh, cậu có nghĩ ra nên giải thế nào chưa?" Người mở miệng trước là Minh Ký, kỳ thật nàng đã nhìn chằm chằm Kế Hoa Thanh thật lâu. Bởi vì đối phương vẫn không hề có động tĩnh gì, thật sự là làm nàng chịu không nổi, cho nên mới hỏi như vậy.

"......" Sắc mặt Kế Hoa Thanh không tốt lắm.

"......" Đây là Hi Nhược, kinh nghiệm thực tiễn nói với nàng rằng, khi Kế Hoa Thanh lộ ra biểu tình này, tốt nhất nên lựa chọn trầm mặc.

"Cậu xem có hiểu không?" Thật hiếm khi Kế Hoa Thanh nhướn mày, hỏi ý kiến hai vị bên cạnh.

"......" Minh Ký lắc đầu.

"......" Hi Nhược nhanh chóng lắc đầu.

"......" Kế Hoa Thanh trầm tư. "...... Tôi xem cũng không hiểu." Phải nói là, nàng chẳng hiểu một chút gì cả. Đây là cái gì với cái gì vậy chứ?!

"Xin lỗi xin lỗi thực xin lỗi~~~ Tôi bị lạc đường~~~" Mộc Du Nhiên vội vàng ôm một xấp tài liệu chạy tới.

"......" Tiểu thư à, cậu đã tới đây bao lâu rồi? Vẫn bị lạc đường? Tuy rằng Hi Nhược rất muốn hỏi như vậy, cơ mà theo kinh nghiệm mấy lần chen miệng trong quá khứ để rồi thiếu chút nữa bị tức chết, Kế Hoa Thanh thiếu chút nữa phát bạo mà nói, bây giờ nên lơ đẹp là tốt nhất.

Mộc Du Nhiên thấy không ai để ý mình, liền tự ngồi xuống bên cạnh Kế Hoa Thanh, bắt đầu đọc sách.

"......" Hôm nay mấy người này nghiêm túc ghê, không ai nói chuyện hết. [Tiểu thư, đó là bởi vì nghiêm túc mới như vậy sao? Phải không?]

Chẳng qua khoảng thời gian "nghiêm túc" này hơi dài, qua cả đỗi thật lâu, vẫn không ai mở miệng nói chuyện cả. Mộc Du Nhiên có hơi tò mò, rốt cuộc đang xem cái gì mà chăm chú dữ vậy?

"......" Vì thế thật cẩn thận nghiêng đầu qua chỗ Kế Hoa Thanh ngó thử. "Ô? Đây không phải bài toán cuối cùng trong bài kiểm tra lần này sao?" Đề kiểm tra lần này có phát ra sao? Sao cô không nhận được?

"Cậu còn nhớ rõ cái đề?"

"Ừm, câu này có hơi khó, cho nên tôi mò khá lâu mới làm được." Mộc Du Nhiên hiếm khi nhíu mày, xem ra cô cũng bị cái đề này giày vò phát mệt.

"...... Mới làm ra? Vậy ý của cậu là, cậu giải được?" Thực rõ ràng, trọng điểm Kế Hoa Thanh quan tâm không ở chỗ này.

"Đúng vậy, có giải được."

"Dùng cách nào?" Sắc mặt không tốt lắm, hỏi.

"Đúng rồi đúng rồi! Cách gì thế?"

Tò mò, tò mò.

"Ừm, nếu dùng 'định lý Leibniz' và 'định lý Lagrange', sau đó kết hợp với 'Định lý giới hạn hội tụ'(*), như vậy là có thể giải câu này rồi." Còn thật sự nghiêm túc trả lời.

(*) ba cái định lý này các bạn tự tìm trên GG để hiểu thêm nhé, mình bó tay đó~ tên tiếng Trung của cái cuối là '极限收敛定理'

[BHTT] [Edit] [Hoàn] Làm mẹ kế không dễ dàng - Bổn Điểu Tiên PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ