Chương 39

6.2K 464 44
                                    

Sơ Đông ngồi trong xe, xe chạy rất êm, tốc độ cũng rất nhanh, nhưng nàng lại mong xe chạy chậm lại một chút, thậm chí còn hy vọng xe sẽ gặp trục trặc gì đó.

Chỉ cần có thể làm nàng về cái nhà kia trễ một chút là được rồi. Chỉ cần có thể làm nàng gặp cái đám người đáng ghét kia trễ một chút là được rồi.

Nhưng chiếc xe chất lượng thượng thừa xe này lại vô cùng thuận lợi chạy về Sơ gia, ngay cả một chút trục trặc gì đó cũng không có.

Sau khi xe dừng hẳn lại trong bãi đỗ xe của Sơ gia, Sơ Đông xuống xe. Đi về căn biệt thự xa hoa kia.

Vì thế nàng nhìn thấy người đang ngồi bên cửa sổ, cầm tách trà, nhàn nhã phẩm trà.

Nàng tưởng mình hoa mắt rồi, mới đứng yên một chỗ nhìn rất lâu. Nàng nghĩ phải dùng cách nào xác định là mình đang hoa mắt hay đó là sự thật đây. Nàng thậm chí còn không dám đi xác nhận.

Nhưng khi nàng còn đang phân vân có nên xác nhận hay không, thì thấy người ngồi bên cửa sổ kia đã đứng dậy.

Cô ấy muốn đi? Cổ muốn đi đâu? Muốn biến mất sao?

Trong nháy mắt, Sơ Đông cứ vậy mà bắt đầu hoảng sợ. Nàng vội vàng cất bước chạy vào trong.

"Mục Thu!" Nàng đứng trước cửa, kêu to.

"Đã về rồi à." Mục Thu đứng trong phòng khách, nở nụ cười nhẹ với nàng. Câu nói rất đơn giản, lại có thể làm người ta thực an lòng. Cô im lặng cười, im lặng đứng. Khiến cả căn phòng rộng lớn cũng lặng im, bình yên theo.

"Tôi......" Nhận ra rằng không phải ảo giác, nhận ra rằng rốt cuộc mình cũng đã chờ được người mình mong nhớ. Lúc này Sơ Đông lại không biết nên làm gì. Nàng đứng yên một chỗ, lắp bắp nửa ngày, trong lòng trăm chuyển ngàn hồi, mới nghẹn một câu.

"Tôi đã trở về." Đây chỉ là một câu đơn giản mà mỗi ngày đều nói, đơn giản đến mức không biết nên như hình dung nó thế nào, chỉ là mấy chữ như vậy, nay lại làm người ta đặc biệt quý trọng. Bởi vì bốn chữ này, có người muốn nghe, cũng không nghe được, có người muốn nói cho người kia nghe, lại không còn cơ hội nói. Cho nên, giờ phút này nàng đứng đó, có cơ hội nói, mà người nọ cũng có thể nghe, đó là chuyện cỡ nào đáng giá làm người ta quý trọng.

Sơ Đông thật muốn khóc, cũng rất muốn đi tới ôm người trước mặt, nhưng chung quy nàng vẫn dằn xuống. Bởi vì nàng không được tự nhiên(*), nàng thẹn thùng, cho nên chuyện như vậy cuối cùng nàng cũng chỉ có thể tưởng tượng, không có thực hành.

(*) gốc là 'biệt nữu': nghĩ 1 đằng miệng nói 1 nẻo, thích che giấu ý nghĩ thật sự trong nội tâm bằng thái độ, hành động đi ngược với điều mình nghĩ.

Được rồi được rồi, chúng ta không thể bỏ qua mấy người xung quanh, dù nhân vật chính đã không thèm để ý, chúng ta cũng không thể bỏ qua.

Mấy người xung quanh rất không vui, nhưng dù sao bọn họ cũng muốn duy trì hình tượng trưởng bối nghiêm túc của mình, nên không biết phải mở miệng như thế nào.

[BHTT] [Edit] [Hoàn] Làm mẹ kế không dễ dàng - Bổn Điểu Tiên PhiWhere stories live. Discover now