Phiên ngoại 5

4.6K 282 15
                                    

Đó là chuyện xảy ra trước đêm giao thừa. [Vì thế, cuối cùng mỗ Bổn cũng cho hai vị này xuyên qua......]

Đối với giao thừa, trong mười bảy năm nhân sinh của Đại tiểu thư, có thể chia làm hai phần, mà hai phần này, đều khắc sâu vào trong lòng Đại tiểu thư.

Những đêm giao thừa ở phần đầu, là giao thừa của nàng và ba.

Chúng hoa lệ, náo nhiệt, xa hoa, rực rỡ, làm cho nàng vĩnh viễn cũng không bao giờ quên.

Mà đêm giao thừa ở phần sau, là những đêm giao thừa không có ba. Nàng vốn nghĩ nó sẽ làm nàng tuyệt vọng. Chúng hẳn là cô đơn, lạnh lẽo, đau lòng.

Nhưng những suy đoán đó lại không hề xuất hiện. Quả thực, đêm giao thừa không có ba thì không còn hoa lệ, náo nhiệt, xa hoa, cũng không còn rực rỡ như trước. Nhưng chúng lại là những khoảnh khắc nàng vĩnh viễn cũng không quên được. Bình thản, đơn giản, mộc mạc, ấm áp, là đêm giao thừa đầy ấn tượng đối với Sơ Đông. Mà chúng nó, là những đêm giao thừa sau khi Mục Thu xuất hiện.

Sơ Đông thích đêm giao thừa ở trước kia, bởi vì chúng có Sơ Đỉnh Văn, cho nên nàng vẫn luôn ghi nhớ, mãi mãi khắc sâu.

Nhưng Sơ Đông cũng thích giao thừa lúc này, bởi vì chúng có Mục Thu, cho nên nàng luôn mong đợi đến ngày này, hàng năm đều chờ đợi.

Năm nay, còn vài ngày nữa là đến giao thừa rồi. Giao thừa năm nay, sẽ như thế nào nhỉ? Thật sự là làm người ta háo hức mà.

---

Mục Thu không biết trước khi Sơ Đông quen mình, rốt cuộc đã trải qua đêm giao thừa như thế nào. Thật ra cô có nghe nữ đầu bếp đã ở Sơ gia nhiều năm, còn có người làm vườn, lái xe nói qua, rằng giao thừa ở Sơ gia năm đó rất náo nhiệt. Tiên sinh mời rất nhiều người đến, bởi vì Đại tiểu thư thích náo nhiệt, cho nên đêm giao thừa, hết sức xa hoa.

Nhưng Mục Thu chưa từng gặp đêm giao thừa nào như thế, cho nên cô không tưởng tượng được. Nhưng cô thấy mỗi đêm giao thừa do bản thân sắp xếp, nhiều nhất cũng chỉ có bảy người cùng nhau, muốn nói náo nhiệt, so sánh với trước kia, sợ là không kém mười vạn, thì cũng có tám ngàn.

Có lẽ Sơ Đông rất hoài niệm những lần giao thừa nháo nhiệt khi xưa nhỉ? Nhưng nàng không có nói giao thừa như bây giờ là không tốt mà? Vậy rốt cuộc nàng có thích hay không đây?

Mục Thu lại phiền não rồi. Hình như mỗi lần trước giao thừa cô đều phiền não một vài chuyện gì đó. Vì sao năm nào cô cũng bị mấy chuyện tào lao nào đó làm buồn phiền vậy nè?! Cô thật chẳng muốn quan tâm tới mấy chuyện này đâu! Rốt cuộc có ai hiểu không hả?!

Mục Thu ngồi trong phòng khách, tay bưng Thiết Quan Âm, nhìn Sơ Đông ngồi một bên im lặng đọc sách, ngẩn người.

Sơ Đông cúi đầu đọc sách, gần đây bởi vì chuyện tiếp nhận công ty, công việc lập tức nhiều hẳn lên. Thị lực cũng hơi bị ảnh hưởng, cho nên trên cánh mũi nàng có thêm cặp kính gọng bạc. Mỗi lần nàng đọc sách đều đeo nó. Mái tóc dài của nàng chỉ xõa không, vài sợi tóc rũ xuống, cái dạng này... có chút không giống Sơ Đông. Cơ mà dáng vẻ này lại không hề tệ.

[BHTT] [Edit] [Hoàn] Làm mẹ kế không dễ dàng - Bổn Điểu Tiên PhiWhere stories live. Discover now