9.

25.7K 1.1K 17
                                    

"Tớ tìm được facebook của ba người có thông tin trùng khớp với thông tin cậu đưa cho tớ, để tớ cho cậu xem," Emily hớn hở khoe với Jamie khi hai đứa đi dọc hành lang lớp học.

Emily vào trang Facebook của người đầu tiên. Hai đứa chụm đầu lại để xem. Ngón tay Jamie lướt điện thoại xuống rồi lắc đầu, "Không phải." Emily chuyển sang người khác, "Còn đây?" Vừa nhìn thấy hình avatar để hình một người phụ nữ tóc tối màu đang nâng chai bia tươi cười, Jamie khẳng định được ngay đây chính là mẹ em.

"Đúng là mẹ tớ này!" Jamie thốt lên vui sướng. "Chắc chắn, không thể nhầm được! Ôi mẹ tớ nhìn tệ quá." Mặt của bà Kaiser nhợt nhạt và thiếu sức sống với đôi mắt thâm quần và mụn mọc khắp mặt, trông bà như già đi khoảng chục tuổi so với tuổi ba mươi lăm của mình.

"Mẹ cậu... ổn chứ? Trong bà ấy tệ quá?" Gương mặt tàn tệ của bà khiến Emily liên tưởng tới những con nghiện ma túy lâu năm.

"Không biết thời gian qua mẹ tớ sống thế nào? Tớ thương mẹ quá," Jamie gật đầu xác nhận, vừa nói em vừa kéo phần newsfeed xuống. Mẹ của em vẫn rất hạnh phúc và thảnh thơi đàm đúm với đám bạn thất nghiệp say xỉn tối ngày của bà. Có lẽ việc em ra đi khiến bà buông thả bản thân đến thế.

"Được rồi, tối tớ sẽ nhắn tin cho bà ấy, bọn mình selfie một kiểu để bác ấy tin nào," nói rồi Emily giơ điện thoại lên chụp cả hai. "Say cheeseee."

"Cám ơn, Emily. Cậu thật là một người bạn tốt. Nếu Larissa cho tớ giữ tiền tớ đã mời cậu một ly rồi cám ơn rồi."

"Thôi nào, bạn bè là cho những lúc này đây. Quay về vấn đề chính, theo tớ thấy thì bà ấy vẫn ở Ohio. Bao giờ cậu tính đi?" Emily chỉ cười.

"Ba ngày nữa."

"Nhanh thế sao? Tớ nghĩ cậu nên chờ cho tới khi bọn mình tốt nghiệp đã chứ?" Emily khựng lại.

"Không," Jamie vẫn kiên quyết khi nhớ lại rằng Larissa đã bỏ rơi em vì Bella thế nào. Em chỉ có hơn một tuần để trốn trước khi nàng từ New York trở về.

"Ừ thì tùy cậu vậy," Emily cũng đành nhún vai.

"À tí thì quên. Tớ tính gom đồ của tớ và của cô ta nữa để bán kiếm thêm tiền, cậu giúp tớ luôn được không? 70-30 nha?"

"Ok."

"Tuyệt. Gặp nhau vào giờ ăn trưa nha. Bye."

...

Ngày hôm sau, Jamie thu gom đồ đạc của mình mang cho Emily để cô xoay ra tiền. Emily hết thảy kinh ngạc trước những gì Jamie sở hữu, "Này, có thật là cậu muốn bán chúng đi không? Toàn hàng hiệu và còn hiếm nữa đấy! Đôi giày này, cái ví này..."

"Tớ không cần cái đống này," Jamie ngắt lời. "Chúng là quà Larissa tặng tớ cho việc phục vụ ả ta trên giường!" Emily im bặt, lí nhí xin lỗi. "Thôi quên đi."

Ba lô của Jamie không mang được nhiều thứ cùng lúc nên em hẹn Emily hôm sau sẽ mang tiếp. Emily ước chừng mấy cái đồ này bán bèo nhất cũng được $8oo. Có khi Jamie chỉ cần mang đợt sau nữa là đủ tiền xài cho Ohio. Nghe Emily định giá món đồ, Jamie nghĩ hay bán hết hàng hiệu đi, giữ lại mấy cái rẻ tiền để mình dùng, được đồng nào hay đồng đấy, càng nhiều càng tốt, vì sau chuyến hành trình tìm mẹ mà còn dư dả thì có thể giúp mẹ có vốn làm ăn. Emily đã liên lạc với mẹ em, bà vẫn còn ở ngôi nhà cũ và cho Emily địa chỉ cụ thể mới được cấp cách đây một năm. Bây giờ họ chỉ cần kiếm vé tàu xe.

[END][Fiction] Citadel [18+, lesbian]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora