Chúng mình trả lời

11.5K 402 76
                                    


1.            Ý nghĩa của "Citadel"?    Mình đã giải thích ở chap cuối.

Đây là ý nghĩa tên của Larissa.

"Citadel" trong tiếng Anh có nghĩa là "tường thành".

2.            Liệu Citadel có phần 2, hoặc ngoại truyện nào nữa không?

Chúng mình từng lên kịch bản cho phần 2 nhưng cuối cùng quyết định không viết tiếp nữa, dừng ở đây là đủ rồi. Một phần do công việc của chúng mình khá bận, một phần nữa là chúng mình đang tập trung vào các dự án truyện mới. Nên là chap vừa rồi là chap cuối cùng.

3.            Jamie có thật sự yêu Lar không?

Theo chúng mình là không nhé :))

4.            Liệu armida với bella có thành ko. Em thấy armida rất yêu bella.

Chắc không đâu, Bella chỉ yêu Ana thôi, cô ấy chọn rồi và cũng không bao giờ biết được tình của Armida. Nếu biết thì cô ấy sẽ rất khó xử.

5.            Armida rồi sẽ thế nào?

Thụ án xong thì ra tù.

6.            Nếu Armida ra tù, cô ấy định làm gì Lar? Màn trả thù của Armida có không ạ. Armida sẽ giết Lar ko?

Chắc cho Lar một bài học, mà không giết đâu, không phải phong cách của ả.

7.            Nếu có p2 thì 2 chị có dự định cho Ar có ngiu k ạ???

Không, chị sẽ cho ả theo đạo Phật.

9.            Em có đọc ở đâu đó trên FB là vài bạn có ý kiến đại ý cho rằng "truyện cổ xúy cho tư tưởng cưỡng bức, lạm dụng và làm ng đọc có cái nhìn lệch lạc về tình dục. Thật không hiểu mấy bạn bây giờ bị làm sao khi không report mà lại còn hào hứng muốn trở thành nhân vật trong truyện. Các bạn muốn bị cưỡng hiếp lắm à?" Hai chị nghĩ sao về ý kiến của mấy bạn đó?

Một bộ phận độc giả của Citadel đã lãng mạn hoáLarissa, Mireille và Irina, những nhân vật có hành động hiếp dâm, ấu dâm vàbuôn người thay vì nhận ra tính chất nghiêm trọng của những vấn đề đó. Mình cảmthấy Citadel đã (vô tình) định hướng sai cho người đọc về tình dục, rằng chỉ cầnbạn đẹp hay khí chất ngời ngời, mọi hành vi xâm phạm thân thể người khác đều đượcbỏ qua, hoặc ít ra đó là những kết luận mà phần bình luận dưới mỗi chương đem lạicho mình. Khi độc giả muốn Jamie (nạn nhân) "quay về" với Larissa (kẻngược đãi) với cái địa ngục của cô ấy, thì mình nghĩ hai bạn nên suy nghĩ nhiềuhơn về cách hai bạn truyền tải nội dung truyện và cả thông điệp bạn muốn nhắc tới.Mình đã cân nhắc không lên tiếng về vấn đề này cho đến chương cuối cùng vì mìnhmuốn biết quan điểm của hai bạn cũng như cách hai bạn sẽ giải quyết nó thế nào.Mình thật sự thích cách bạn xây dựng nhân vật, và mình thích sự chi tiết củaCitadel. Mình chỉ ước nó rõ ràng hơn trong quan điểm. Nếu được, liệu hai bạn cóthể nói rõ quan điểm của cả hai về hiếp dâm, ấu dâm và buôn người? Và quan điểmcủa hai bạn khi biết có những độc giả của Citadel ủng hộ mối quan hệ lãng mạngiữa những kẻ ngược đãi và nạn nhân của chúng (ít ra là trong phạm vi câu truyện)?

[END][Fiction] Citadel [18+, lesbian]Where stories live. Discover now