45

14K 603 83
                                    


Sự việc ở La Haye làm Mireille suy nghĩ rất nhiều. 

Vài tuần sau khi cô từ chối Jamie thì cũng tại đó xảy ra bê bối tình dục lớn liên quan đến một Bộ trưởng khiến cô này phải từ chức. Đó là lần đầu tiên cô thấy Bella trên các tờ báo. Nhan sắc của những cô gái dưới trướng của Armida thật sự đều xuất sắc. 

Mireille chỉ thấy kỳ lạ ở việc sự kiện xảy ra trơn tru quá, như thể nó đã được sắp xếp từ trước. Không một lời biện hộ nào, Ana từ bỏ ghế Bộ trưởng nhẹ như lông hồng. Cô tự hỏi nếu điều tương tự xảy đến với mình thì cô nên làm gì, ai mà biết được khi nào Armida sẽ dùng Jamie gây sức ép lên cô, buộc cô phải  hành  động trái nguyên tắc. 

 Tại sao Ana từ bỏ dễ dàng đến vậy? Vì tình yêu dành cho cô gái đó quá lớn?

Không hẳn, Mireile làm phép so sánh với chính mình, vì Ana chưa có con. 

Nếu cô ấy có con, như cô có Reine và Ryan, cô ấy sẽ không dám hành động khinh suất và có khi sẽ không chọn Bella, bởi điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới những đứa trẻ và tương lai của chúng. Có ai muốn hậu duệ của mình phải gánh chịu hậu quả  từ quyết định ích kỷ của mình, như là chọn tình yêu thay vì đất nước.

Đặt so sánh giữa cô và Armida, lợi thế nghiêng về ả hoàn toàn. Tiếc cho vụ nổ kia không giết được ả. Đến giờ cô vẫn chưa đoán được Armida  cần gì ở mình, điều đó làm cô bất an, cô không thể chuẩn bị phương án nào để đáp trả ả. Cô muốn cứu Jamie nhưng cô phải giữ danh tiếng an sự an toàn của mình, phải đảm bảo tương lai cho Reine và Ryan. Lý do cô được  chọn Ngoại trưởng vì cô giỏi đàm phán và hòa hợp các ý kiến xung đột. Mireille  nhận ra tài năng đàm phán của cô hầu như vô dụng trong những vấn đề cá nhân của cô khi cô ly dị Jodoc và không giữ được Reine ở lại Paris với mình, bây giờ là  Jamie.

...

Chuyện vui vẻ gần được một tháng. Một hôm khi Mireille đứng ở hành lang tạm biệt Jamie thì bà chủ nhà không biết từ đâu ra xuất hiện và thốt lên: "Mireille? Ngoại trưởng Mireille Heather phải không?" Jamie không nghĩ bà chủ sẽ xuất hiện lúc sáng sớm này. Em từng báo với bà thi thoảng sẽ có một người bạn nữ của em ghé thăm, bà đã đồng ý. Đây là lần đầu tiên bà gặp người bạn nữ của em.

"Vâng? Bà là..." một cách vô thức, Mireille liền phòng thủ khi nghe người lạ gọi tên mình.

"Cô Heather, tôi là Penny," bà chủ nhà chìa tay cho Mirelle bắt, "Ngay từ khi thấy cô trên tv tôi đã dự cảm được tương lai cô sẽ thay đổi cả thế giới. Tôi theo dõi cô từ đó đến nay. Nhưng cô đang làm gì ở đây vào sáng sớm thế này?"

À may quá, ra là người ủng hộ. Mireille nhanh trí chỉ vào Jamie:

"Tôi tới thăm... cháu tôi. Nó là con của một người bạn Mỹ của tôi mới tới Paris để học đại học và họ muốn tôi ghé qua xem cháu thế nào."

"Ôi cô quả là một người bạn có trách nhiệm! Cô đã ở qua đêm sao?"

"Vâng, tối qua chúng tôi trò chuyện hơi lâu. Khi nhận ra thì đã muộn nên tôi đành ở lại ngủ qua đêm. Hi vọng bà không phiền."

[END][Fiction] Citadel [18+, lesbian]Where stories live. Discover now