21.

18.3K 862 21
                                    

"Kể tôi nghe chi tiết nào, Jamie."

Armida gọi qua video cho Jamie để kiểm tra tiến trình công việc của em. Một thằng đàn em của ả bẩm trước rằng bà van Lawick có vẻ ưa Jamie làm ả khá yên tâm.

"Tôi ăn tối cùng nhà hàng với Ana, chờ cô ấy vào nhà vệ sinh thì đi theo. Rồi tôi tán tỉnh cô ấy. Sau đó cô ấy đưa cho tôi số điện thoại của mình."

"Tốt, giơ lên trước camera cho tôi xem," Armida gật đầu hài lòng. Khởi đầu như thế cũng không tệ, đồng thời ả cảm thấy tội nghiệp cho Bella, yêu phải một người không xứng đáng. Ả chỉ cần clip quay lại cảnh ân ái giữa Ana và Jamie trưng ra cho Bella xem để chấm dứt ảo mộng yêu đương của cô ấy.

Jamie lục tìm trong túi xách, sau hai phút trở nên hốt hoảng. Em đặt túi xách xuống sàn nhà và nhìn Armida đầy tội lỗi.

"Sao thế?" ả nhướng một bên mày.

"Tôi... tôi nghĩ là mình đã làm mất nó rồi," Jamie ấp úng, cúi đầu trước ả.

"Thật đấy hả, Jamie?" ả đảo mắt, tay đập trán.

"Tôi xin lỗi."

Jamie nghe rõ tiếng thở dài thườn thượt của ả, căng người chờ một trận nổi giận lôi đình của ả, nhưng "Thôi, không sao. Em còn hai mươi ngày. Liệu mà làm, đừng lặp lại sai lầm ngớ ngẩn nào. Em nên tận dụng khoảng thời gian ở Nhật để tiếp cận cô ta thêm lần nữa."

"Vâng."

Jamie tắt video call. Cả người như trút được gánh nặng. Mảnh giấy ghi số điện thoại tất nhiên vẫn còn giữ ở dưới đáy túi xách. Jamie xác định nhiệm vụ này thất bại nên em sẽ chờ đợi sơ hở để gọi vào số điện thoại ấy. Cơ hội thoát thân duy nhất của em. Để Armida không nghi ngờ, em sẽ phải tỏ ra đã gắng hết sức làm công việc này. Tối mai em sẽ lên phòng của Anastasia.

...

Trước khi vào phòng của bà van Lawick, Jamie bị hai nhân viên an ninh chặn lại hỏi giấy tờ tùy thân. "Tôi để quên ở phòng rồi. Các anh có thể báo với bà van Lawick là Jamie Kaiser tới thăm bà ấy và có việc cần kíp liên quan tới... một người bà ấy quan tâm," Jamie bịa đại một lý do, kẻ thù của ta cũng là người ta đáng quan tâm theo một nghĩa nào đó. Một người đi vào trong phòng, lát sau trở ra bảo Jamie có thể vào trong gặp bà Bộ trưởng. Họ yêu cầu Jamie để túi xách ở ngoài và lục soát người em rồi mới để em vào trong.

"Cô bé có gì muốn kể cho tôi nghe?"

Anastasia van Lawick ngồi ở bàn làm việc nhìn Jamie gượng bước vào. Cô đang bận đọc bản tường trình và vì Jamie tới nên phải tạm ngưng, hi vọng cô bé ấy sẽ mang tới cho cô những tin tức cần thiết để bù đắp thời gian cô bỏ ra cho em thay vì cho công việc.

"Ừm, thật ra tôi cần phải diễn cho Armida xem tôi đang rất tận tâm cho nhiệm vụ này để cô ta không nghi ngờ tôi nên tôi mới tới đây làm phiền cô giờ này."

"Cô có thể ngồi xuống uống trà trong một tiếng trong khi tôi làm việc," Ana gật đầu tỏ ý hiểu.

Jamie ngồi xuống ghế bành. Ana cầm tờ giấy đang đọc dở lên để tiếp tục. Sự im lặng và sang trọng của căn phòng khiến Jamie bứt rứt, hết chuyển chân bắt chéo tới khuấy nước trong ly. Phải ở yên một tiếng, không điện thoại, không TV, không nhạc nhẽo,... Cuối cùng, khi đã chịu hết nổi sự yên tĩnh của không gian này, Jamie đánh bạo cất tiếng hỏi.

[END][Fiction] Citadel [18+, lesbian]Where stories live. Discover now