11.

26.3K 1.1K 17
                                    

Bella ngồi trước bàn trang điểm, thoa chút son dưỡng. Mấy hôm nay thời tiết lạnh và khô hanh khiến môi cô bị bong tróc. Tối qua lại một đêm mệt nhoài. Lần này là một quan chức cao cấp trong chính phủ Hà Lan, Anastasia van Lawick, cô lên làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hóa và Khoa học Hà Lan khi chỉ mới hai mươi bảy tuổi và đang hoàn thành rất tốt vai trò của mình trong năm qua kể từ khi đương nhiệm. Nhiều người dự đoán tham vọng của cô không dừng lại ở vị trí Bộ trưởng, có lẽ là Thủ tướng cũng nên. Bella thường không quan tâm khách của mình làm gì và tham vọng của họ tới đâu, nhiệm vụ của cô chỉ là thuyết phục họ, bằng cách nào cũng được, về phe Armida, nhưng người này là một ngoại lệ, càng hiểu về tham vọng của cô ấy, Bella càng chơi vơi.

Anastasia van Lawick không nằm trong danh sách những người Armida cần thu phục.

Bella gặp cô trong một bữa tiệc tư gia của bà thị trưởng, bà mới là người có mặt trong danh sách của Armida, người mà cô phải "tháp tùng" trong suốt tuần đấy. Cô đứng cạnh bà thị trưởng, khiêm nhường và nhã nhặn. Cô suýt làm rơi ly vang trên tay khi có một phụ nữ tóc vàng nhắc về cái khuy ở cổ tay bị tuột bằng chất giọng ấm mềm khác hẳn với đôi mắt hổ phách có cái nhìn nghiêm khắc và kiêu hãnh của cô ấy. Cô xin phép Bella để cô được chỉnh lại cái khuy bất tuân kia. Những ngón tay thon dài duyên dáng trả cái khuy về đúng chỗ của nó. Khi chúng chạm vào Bella, cô bị hụt đi một hơi thở. Người khách lạ và Bella xưng tên, Anastasia van Lawick, nói vài thứ vặt vãnh về bữa tiệc và kết thúc bằng "Rất vui được gặp cô."

Bella kín đáo quan sát cô suốt bữa tiệc. Dường như người khách kia nhận ra điều đó, có đôi lúc mắt họ chạm nhau và thật kì lạ khi không ai muốn quay mặt đi. Một dấu hiệu tốt cho một mối quan hệ thân thiết hơn. Lần đầu tiên Bella không dám tin vào dấu hiệu ấy vì cô biết đó là điều không nên. Không được xao nhãng vì người khác, Armida là Chúa Thượng của cô. Luôn ghi nhớ điều đó. Cô biết nếu có duyên, nếu Armida quyết định ghi tên người đó vào danh sách của mình, Bella sẽ có cơ hội được trải qua những cuộc phiêu lưu ân ái ngắn ngủi với người đó.

Nhưng Bella đã không chờ được tới lúc đó.

Bắt gặp tín hiệu bảo đi theo mình từ Anastasia, Bella dạn dĩ bước theo. Họ vào trong một phòng ngủ trống người. Anastasia đóng cửa lại.

"Em cứ nhìn tôi suốt."

"Cô cũng thế mà, cô van Lawick."

"Tôi chỉ muốn chắc cái khuy của em sẽ không tuột ra nữa thôi."

Cả hai cùng cười, che đậy cái bối rối trước sức hút lẫn nhau trong lần đầu gặp gỡ.

"Vậy là Bella là em."

"Vâng, thưa cô van Lawick."

"Em cứ gọi tôi là Anastasia, hay Ana cũng được, tùy em. Tôi cũng nghe kể nhiều về em. Họ bảo cả chính trường châu Âu này nằm giữa hai chân Bella..."

Bella mím môi cười, lòng thầm chua xót. Đó là ấn tượng về Bella trong lòng cô ấy: một con đĩ hạng sang. Đưa mắt xuống dưới, cô thấy ánh lấp lánh từ chiếc nhẫn đeo ở ngón áp út của Anastasia. Lòng liền chùng xuống. Thêm một lí do để cô không nên hy vọng vào người này.

[END][Fiction] Citadel [18+, lesbian]Where stories live. Discover now