62

11.5K 651 35
                                    

Mặt trời đổ những giọt nắng vàng đầu xuân vào căn phòng ngủ, Ana kéo rèm để che bớt nắng rồi quay về giường rúc mình vào trong chăn, đặt tay lên bụng bầu của Bella, hôn sau tai nàng. Peachy và Pickey, hai con mèo của Ana, đã im lặng sau khi được cho ăn và ra ngoài vườn phơi nắng. Bella đã dậy nhưng nàng muốn nán lại giấc ngủ thêm nữa. Không khí tĩnh tại của làng quê khiến người ta muốn được biếng nhác hơn.

Thường họ sẽ rời giường lúc khoảng 10, Bella sẽ chơi với Peachy và Pickey, hoặc chơi bản nhạc hoặc viết cái gì đó trong lúc Ana chuẩn bị nấu bữa trưa. Bella ăn chay nhiều năm, nay vì đang mang thai nên nàng mới trở lại ăn mặn để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho đứa bé, nàng không biết và không thích chế biến và nấu những món thịt. Buổi chiều họ sẽ đi dạo chơi, tối đến Bella sẽ dạy piano cho mấy đứa trẻ hàng xóm, còn Ana sẽ đọc sách, nghiên cứu các vấn đề về xã hội và con người, đôi lúc có ý nghĩ hay là học lên tiến sĩ, thỉnh thoảng cũng hướng dẫn bọn trẻ con làm bài tập nếu chúng có hỏi.

Một cuộc sống ngập chìm trong rượu vang, văn chương, âm nhạc và niềm hứng khởi cho đứa bé sắp chào đời. Đối với người đã trải qua quá nhiều mất mát, cuộc sống này không có gì để phàn nàn, nhưng đối với kẻ có sẵn mọi thứ ngay cả khi còn chưa chào đời, nó dần dà trở thành một gánh nặng, một cực hình thinh lặng.

Ngày hôm nay sẽ giống như những ngày khác. Ana không khỏi nghĩ: chẳng lẽ cuộc đời mình chỉ có vậy thôi sao? Vòng tay ôm Bella siết chặt hơn. Khi còn ở đỉnh cao, cô nhìn thấy bi kịch của đời mình chỉ khi Bella xuất hiện. Nhưng khi ở với Bella rồi, cô nhận ra Bella không phải là tất cả, chỉ là một phần cô muốn. Cô đã chọn một trong hai, cô chọn Bella và cô không bao giờ ân hận vì điều đó. Nhưng niềm tự hãnh của người thuộc dòng dõi danh giá đang gào thét và thôi thúc cô phải lấy lại sự nghiệp chính trị của mình. Cuộc sống làng quê yên ấm không dành cho cô.

Trong lúc bị giằng xé giữa mặc cảm tội lỗi vì không thể trọn vẹn với Bella và nỗi khao khát trở về Hà Lan, một buổi chiều thứ Bảy se se lạnh, sự cứu vớt bất ngờ ghé thăm. Bella ôm và hôn lên má cô ấy, dẫn cô ấy vào phòng khách. "Ai vậy?" Ana hỏi nhỏ Bella, cô chưa từng gặp người này trước kia.

"Larissa Knightley - một người bạn Mỹ của em." Bella cầm tay cô dẫn đến trước mặt nàng, "Đây là vợ em, Ana."

"Tôi biết người phụ nữ may mắn này, đã thấy cô trên báo." Nàng nở nụ cười xã giao. Nàng đã thấy cô trên báo cùng với Bella nên nàng mới tìm đến đây.

"Hai người làm quen với nhau nhé. Em đi pha trà."

Ana và Larissa ngồi vuông góc với nhau, bỏ qua những phần chào hỏi khách sáo, nàng đi thẳng vào vấn đề, tranh thủ lúc Bella không ở đây:

"Tôi đến đây tìm cô. Armida Parrino, cô còn muốn trả thù cô ta?"

Ana như người sắp chết đuối vớ được cọc. Những ý tưởng về một kế hoạch hoàn hảo đến từng chi tiết hình thành rất nhanh trong đầu cô. Nếu hạ được Armida, cô sẽ lập công lớn, con đường trở về Hà Lan được mở ra, đồng thời nhổ được cái gai trong mắt mình. Còn Bella? Em ấy sẽ cảm thấy mình bị phản bội, bị lợi dụng, chắc chắn. Thế rồi Ana nghĩ ra ngay cách thuyết phục Bella. Một kế hoạch mà thủ đoạn và niềm hạnh phúc không thể phân định được đến nỗi cô không biết mình nên mừng rỡ hay kinh tởm bản thân mình.

[END][Fiction] Citadel [18+, lesbian]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ