40

13.6K 748 52
                                    

Mới mở cửa vào trong căn hộ, hai con mèo nghe thấy tiếng chủ về đã chạy ra đón bằng cách cạ mình vào chân Ana và kêu meo meo, nghi lễ chào chủ quen thuộc của chúng, Ana đi đến đâu, chúng đi theo đến đấy, chẳng đoái hoài gì tới Bella.

"Peachy và Pickey." Ana giới thiệu chúng với Bella khi cả hai cùng ngồi xuống sofa. Peachy có bộ lông vàng, Pickey có bộ lông trắng. Peachy nhảy lên đùi Ana ngồi đòi được vuốt ve. Pickey có vẻ tự cao hơn, nó cứ ngồi dưới sàn người nhìn Ana. Bella cúi xuống định bế nó lên thì nó lỉnh đi mất.

"Chúng to quá!"

"Vì chúng chỉ có ăn và ngủ thôi mà." Ana gãi cằm Peachy, nó rên gừ gừ.

Căn hộ của Ana nằm ở tầng 20 của một chung cư cao cấp. Điện thoại Ana réo liên tục kể từ lúc cô lái xe đi khỏi văn phòng được một đoạn đến nỗi cô phải tắt nó đi. Cô quyết định sẽ không tiếp nhận bất cứ cuộc gọi, tin nhắn hay lên mạng trong vòng một tuần để không bị ảnh hưởng tinh thần chỉ gửi một tin nhắn cho những người thân của cô là cô vẫn ổn, hãy để cô nghỉ ngơi vài ngày. Cô đợi công chúng đi qua cao trào giận dữ thì họ mới nghe được ít nhiều lời biện hộ của cô. Công việc cô giao cho hai người cấp dưới phụ trách thay cô. Tối qua cô chỉ mất 30 phút để soạn một lá đơn từ chức nhưng thức trắng cả đêm chỉ để làm bảng bàn giao công việc dài 30 trang cho cấp dưới, phải đảm bảo cho họ có thể cáng đáng được công việc của cô ít nhất cho tới khi Thủ tướng và Nữ hoàng chọn ra Bộ trưởng Bộ giáo dục mới.

"Chúng ta có thể ở trong nhà suốt một tuần mà không phải đi ra ngoài. Chị đã mua thực phẩm dự trữ cho hai tuần, nhưng không ngờ em qua đây sớm vậy nên chỉ có đủ cho một tuần thôi," ngừng lại một lúc cô nói tiếp, "Thật mừng vì em đã đến đây."

Bella tựa đầu lên vai Ana, khẽ nói: "Chúc mừng sinh nhật."

Họ ngồi với nhau chưa được bao lâu thì chuông cửa vang lên. Ana bật điện thoại (được kết nối với hệ thống an ninh ở cửa) lên xem là ai rồi chuyển sang chế độ trả lời tự động.

"Xin chào, hiện tôi không có nhà. Xin hãy để lại lời nhắn sau tiếng beep."

"Ana, mở cửa ngay. Ta biết ngươi đang ở nhà!"

Ana không dám trả lời. 

"Mở cửa ngay! Nếu không ta sẽ gọi cảnh sát tới phá nát cái cửa chết tiệt này và cả cái máy trả lời tự động ngu ngốc của ngươi đấy!"

"Thưa Nữ hoàng, xin hãy tôn trọng Điều 12 của Hiến pháp Vương quốc Hà Lan, xin hãy tôn trọng chỗ ở riêng tư của thần."

"Hay nhỉ, giờ ngươi dám đem Hiến pháp ra nói với ta à?" 

"Bất kỳ ai là công dân Hà Lan, kể cả Nữ hoàng, đều phải tôn trọng Hiến Pháp!"

"Ngươi đã thề gì với ta?"

Ana nhìn thấy Nữ hoàng đang rất giận dữ, đến nỗi Người sắp khóc. Bella nhìn màn hình điện thoại cũng nhận ngay ra Người. Chỉ có chuyện người ta tới gặp Nữ hoàng chứ Nữ hoàng không bao giờ thân chinh tới thăm ai như thế này nếu không phải là được mời, mà kể cả khi có mời thì chưa chắc Người đã ghé. Đó là đặc quyền bất thành văn của người đứng đầu hoàng tộc, biểu tượng của đất nước. Nữ hoàng đã phải tự mình tới đây, thì Ana phải là một điều rất đặc biệt đối với Người, hoặc sự từ chức của Ana ảnh hướng rất nghiêm trọng tới Người.

[END][Fiction] Citadel [18+, lesbian]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ