65

13.2K 630 36
                                    

Bản tin về Anastasia van Lawick về nước cùng vợ con chợt hiện lên ở trang chủ của tờ báo Larissa hay theo dõi, khẳng định những thông tin bên lề là sự thật, rằng Ana sẽ trở lại Hà Lan, nhưng không làm Bộ trưởng ngay mà sẽ làm ở vị trí chuyên viên trong cơ quan chính phủ. Một bước lùi khiêm nhường thể hiện sự cẩn trọng trước dư luận. 

Sau nhiều tháng im ắng, nàng tưởng lần họ hôn nhau trước hàng trăm phóng viên báo chí là lần cuối cùng thế giới nhìn thấy họ. Có vẻ chuyện không đơn giản. Khi tới gặp Ana, nàng chỉ nghĩ Ana muốn trả thù, không ngờ cô ấy còn ôm hoài vọng trở về Hà Lan. Bella là giấc mơ của bất cứ ai. Ai có được Bella trong đời coi như đã có cuộc đời trọn vẹn.

Nàng tìm các clip ghi hình họ ở sân bay để nhìn rõ hơn với nhiều góc độ hơn về Bella. Bella đeo kính đen, khép nép đi sau Ana, với vẻ cứng nhắc không thoải mái. Tay hai người đan chặt với nhau. Cô ấy không đi ngang hàng với vợ mình vì một phần do chưa quen việc các ống kính chĩa vào mình kêu tanh tách như pháo nổ, một phần do nhường vợ mình thể hiện quyền lực với báo chí và với chính mình. 

Cô ấy sẽ phải quen những chuyện này, vợ của một chính khách cũng là nghề. Larissa nghĩ Bella sẽ làm tốt, cùng với Ana họ sẽ trở thành một cặp hoàn hảo. Bella xuất thân từ cô nhi viện, ngoan đạo, có một quá khứ "đen tối" sẽ dễ tạo được nhiều đồng cảm và thiện cảm, đi bên cạnh Ana, một người đàn bà thuần da trắng, giàu có dễ gợi lại thời kỳ nô lệ và thực dân, sẽ hình thành một sự cân bằng và đối xứng nhau. Có Bella ở bên, Ana nhìn có vẻ "người" hơn và đáng tin tưởng hơn.

Có một niềm tin chắc chắn trong nàng rằng Bella đã giúp Armida tung hoành khắp châu Âu thì sẽ giúp được Ana lên làm Thủ tướng. Nàng chỉ tự hỏi Ana đã thuyết phục Bella về Hà Lan với mình bằng cách nào. Với những gì nàng biết về Bella, nàng nghĩ Bella sẽ thích ở lại vùng quê đó hơn. Nếu Bella lựa chọn như vậy, tất có gì đó bất thường. Không biết bao giờ Ana sẽ khai thác chuyện tình của mình để thu hút sự chú ý. Nếu ai nhanh tay đặt hẹn trước với Ana để viết thành sách về chốn thâm cung chính trị thì cuốn sách ấy hẳn sẽ chiếm vị trí best-seller hàng tháng trời. Ana sẽ làm thế khi tranh cử thủ tướng. 

Nàng đóng laptop xuống. Kệ đi, không phải chuyện của nàng.

Larissa định đứng dậy thì nàng cảm thấy bụng mình có gì đó động đậy. Đứa bé lại đạp. Nàng có thể cảm nhận được gót chân của nó. Nàng mệt mỏi với nó vô cùng, đến nỗi đôi lúc nàng tự hỏi nó có phải là con mình. Jamie thì đang ở trường. Thời gian đầu mang thai, những cơn nghén làm nàng xây xẩm muốn chết đi sống lại, có lần nàng mệt tới mức không thể ra ngoài suốt 03 ngày. Nàng nguyền rủa đứa bé không chịu để nàng yên và nàng bắt đầu thương mẹ nàng hơn. Mẹ nàng tới Paris đều đặt đến thăm nàng hàng tháng rồi lại tiếp tục rong ruổi chiến dịch thiện nguyện ở châu Phi của mình. Bà khuyên nàng nên nghỉ việc một thời gian khi thấy mặt nàng tái nhợt vì cơn thai nghén. Lúc ấy nàng đương mệt nên cáu lại với bà:

"Con tự biết phải làm gì!"

Mẹ nàng nhún vai, "Làm mẹ đơn thân là sự lựa chọn thông minh đấy, con yêu. Nếu đứa bé này là con gái thì có vẻ lời nguyền của dòng họ lại tiếp tục.."

[END][Fiction] Citadel [18+, lesbian]Where stories live. Discover now