15.

23.3K 987 64
                                    

"Bella, đây là Jamie Kaiser. Jamie, đây là Bella."

Armida tươi cười giới thiệu hai người đã biết nhau từ trước với nhau. Ả biết cái giới thiệu này thừa thãi nhưng đây là lần đầu họ gặp nhau với tư cách đồng nghiệp nên ả cũng muốn trang trọng một chút, "Hai em bắt tay nhau đi chứ!" Bella đảo mắt đưa tay cho Jamie. Jamie ngần ngừ bắt lấy tay cô. Thái độ của Bella khác hẳn so với lần đầu em gặp cô. Bella hôm nay mặc váy cocktail đen, gương mặt nghiêm trang, cử chỉ xa cách, không còn cái kiểu dễ thương dễ gần như trước, khiến Jamie nghĩ cái bộ mặt làm việc của Bella thật khó chịu. Đôi mắt xanh xám không còn lấp lánh sự hài hước mà thay vào đó là cả một biển lạnh lẽo.

"Chỉ "Bella" sao? Còn họ của chị?"

"Tôi không có họ."

Jamie câm nín không biết nói gì vì biết mình đã lỡ hỏi một câu không nên hỏi. Armida thấy Bella không thoải mái với Jamie bèn nhắc khéo, "Cô ấy sẽ san sẻ bớt gánh nặng cho em. Tôi ra ngoài nghe điện thoại. Hai người cứ nói chuyện với nhau thoải mái đi."

Khi Armida ra ngoài, hai người họ vẫn im lặng, không nhìn nhau. Bella bất đắc dĩ phải lên tiếng trước để xua tan cái không khí kì quặc giữa hai người.

"Vậy sao cô chọn ở lại?"

"Vì em không có sự lựa chọn nào khác," Jamie nhún vai.

"Cá nhân tôi nghĩ về với cô Knightley vẫn tốt cho cô hơn, nhưng dù sao cô vẫn còn cơ hội để rút khỏi kế hoạch của Armida và trở về với cô ấy."

Jamie không nói gì, chẳng biết đáp sao. Thật khó giải thích cho Bella hay người khác hiểu cái lựa chọn của em. Bella đưa tay áp má em làm em giật mình. Ngón tay cái di xuống chạm tai em.

"Cô rất xinh. Hãy tự tin lên, nhìn thẳng vào mắt tôi này."

Jamie sợ hãi, vẫn cắm đầu nhìn xuống. Bella bỏ tay ra, quay trở về thế khoanh tay xa cách.

"Nghe này, có vài chuyện chúng ta nên rõ ràng với nhau ngay từ đâu. Thứ nhất, tôi và cô sẽ không có cái kiểu thân thiết chị em gì hết nhưng tôi vẫn giúp đỡ cô nếu cô cần, ý tôi là với tư cách là đồng nghiệp. Thứ hai, tôi không thích dùng chung khách hàng. Tức là một vị khách chỉ được phục vụ hoặc bởi tôi, hoặc bởi cô, chính vì thế chúng ta cần trao đổi về danh sách khách hàng mỗi tuần một lần. Tôi không thích ý tưởng dùng chung đồ."

"Nhưng trước đây cô "dùng chung" Larissa với tôi mà?"

"Lúc đó cô chưa phải là đồng nghiệp của tôi. Thứ ba, không được phép yêu Armida."

"Liên quan?" Jamie nhìn Bella ngờ ngợ.

"Có chứ."

Nhưng Bella không giải thích gì thêm. Jamie nghĩ không lẽ cô ta yêu Armida?

"Đó là ba điều cô cần lưu ý. Để tôi tóm tắt lại nhé: không thân thiết, không dùng chung khách và không yêu Armida. Đổi lại, cô có nguyên tắc gì dành cho tôi không?"

"Không qua lại với Larissa," Jamie buột miệng trước khi em kịp nhận ra.

"Được!"

Jamie gắng suy nghĩ thêm nhưng không ra được thêm điều gì. Hồi trước em đã không có thiện cảm gì với Bella, giờ lại càng không.Vừa lúc ấy Armida bước vào:

[END][Fiction] Citadel [18+, lesbian]Where stories live. Discover now