43

13K 694 41
                                    


"Tôi gửi lời xin lỗi tới toàn thể đất nước Hà Lan, những người đã đặt niềm tin nơi tôi. Sau những sự việc nghiêm trọng vừa qua, tôi tự nhận thấy tôi không đủ tư cách để tiếp tục cương vị của một người đứng đầu ngành giáo dục Hà Lan, chính vì thế ngay khi sự việc xảy ra tôi đã viết đơn từ chức gửi cho Nữ Hoàng, Chính Phủ và Quốc Hội. Tại buổi họp báo ngày hôm nay tôi chính thức thông báo với toàn thể người dân về sự từ chức của mình."

Jamie xem video bài phát biểu từ chức của Anastasia van Lawick diễn ra ở hội trường trong tòa Hoftoren, nơi đóng trụ sở của Bộ Giáo dục Hà Lan, em thử tìm xem Bella ở đâu trong video nhưng không thấy. Bella không xuất hiện trong video đó nhưng trong những tấm hình chụp ở ngoài sảnh đang khoác tay Ana. Cả hai đều mặc đồ đen. Ana búi tóc cao còn Bella để tóc thả. Trông họ như đang chụp hình cho tạp chí thời trang. Rõ ràng cánh phóng viên chụp ảnh Bella nhiều hơn Ana. Nhân vật trung tâm báo chí hôm nay là Bella. Thế nhưng không báo nào viết về Bella nữa vì hôm qua Ana gửi công văn tới các tòa soạn đề nghị họ ngưng viết và đăng bài về Bella, vì như thế là vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư cá nhân của Bella, Bella không có nghĩa vụ cung cấp thông tin cho báo chí, người có nghĩa vụ này là cô bởi thực tế cô vẫn đang là Bộ trưởng vì Chính phủ chưa hồi đáp đơn từ chức của cô, và trên tư cách đó cô vẫn còn nghĩa vụ cung cấp sự thật cho người dân. Cô sẽ thực hiện nghĩa vụ đó vào buổi họp báo ngày mai.

Khi Ana kết thúc bài phát biểu của mình, những cánh tay nhà báo đồng loạt giơ lên. Cô tự tin trả lời rành mạch từng câu hỏi một, cho tới câu "Thưa cô, liệu có mafia can thiệp vào việc này?" làm cô khựng lại vài giây.

Câu này trả lời có hay không đều chết. Nói "không" thì cô lại nói dối, nói "có" thì lát nữa xong buổi họp báo bên cảnh sát sẽ mời cô về đồn làm việc. Bởi mới đây cô nhận được thông báo cảnh sát sẽ tiến hành điều tra những bức ảnh của cô với Hayley vì nghi ngờ là có mafia nhúng tay vào.

Mệt mỏi ở chỗ: người ra lệnh điều tra là Công tố viên Pyry van Lawick, bố cô.

Ana chỉ muốn kết thúc chuyện này càng sớm càng tốt nhưng bố cô muốn sự rõ ràng bất chấp phản ứng của Ana. Ông không chấp nhận một người mang dòng máu nhà van Lawick có thể đốn mạt như cô, nó là lỗi của kẻ nào đó không phải là cô. Thành thử cả nhà van Lawick bất đắc dĩ kéo nhau lên báo và Hà Lan lại tiếp tục sôi sục sau hàng thập kỷ trời yên ả.

"Kể cả nếu có mafia can thiệp, thì lỗi vẫn là do tôi gây ra."

Bên dưới, Bella chọn chỗ ngồi dưới cùng, phía sau cánh nhà báo, phóng viên, im lặng và từ chối trả lời bất cứ câu hỏi nào. Ngồi được một lúc, thì có một người phụ nữ đến bên cạnh cô. Mùi nước hoa quen thuộc của người đó làm Bella giật mình phải ngẩng đầu nhìn lên có phải là người đó.

"Bốn năm không gặp, cô ngày càng đẹp lên." Người đó ngồi xuống cạnh cô. Qủa thật là vậy. Katherine Larenz, bà thị trưởng người Đức năm đó có gương mặt hao hao như Cate Blanchett, khách hàng đầu tiên của cô, người cô suýt nữa đã yêu...

"Cám ơn cô. Nhưng cô đang làm gì ở đây?"

"Cô có biết Ana là cháu tôi không?"

[END][Fiction] Citadel [18+, lesbian]Where stories live. Discover now