28.

20K 843 74
                                    

Đón Anastasia van Lawick trở về từ chuyến công tác nước ngoài dài ngày là những tin tức về một đám cưới sắp sửa diễn ra giữa cô và Seger. Thời điểm ấy, bất cứ tờ báo nào của Hà Lan đều có một tin liên quan đến đám cưới này. Nếu không phải là "Năm năm bên nhau của Anastasia van Lawick và Seger Dahl", thì cũng là "Top năm thương hiệu váy cưới cô dâu dành cho Bộ trưởng van Lawick". Cả đất nước này đinh ninh rằng đám cưới sắp diễn ra, ngày tháng cụ thể thế nào thì chưa biết, nhưng chắc chỉ trong năm nay.

Cái cách báo chí giật tít và điều hướng dư luận bằng niềm hân hoan phấn khởi khiến Armida hài lòng, thật xứng với từng đồng ả bỏ ra. Cánh nhà báo cũng rất thích khai thác chủ đề này, những câu chuyện tình như cổ tích đánh trúng vào tâm lý và thị hiếu của đại chúng nên chẳng lăn tăn gì khi nhận lời viết và đăng bài về đời sống tình yêu của cặp đôi quyền lực này. Thành ra bọn họ thỏa hiệp với nhau rất dễ dàng

Khi Ana và Seger ăn tối ở nhà bố mẹ cô, ngập tràn trong không khí gia đình là sự hào hứng hòa chung với đất nước về đám cưới sắp diễn ra của Ana và Seger. Những người Hà Lan thương lưu cao sang lịch sự không thúc cưới nhanh, họ hối bằng cách khác, nền nã và long trọng hơn, họ lồng sự nóng lòng vào những câu chuyện cưới xin, gia đình, của họ hoặc của người quen của họ, tất nhiên họ chỉ lựa những câu chuyện vui vẻ chứ không lựa "hôn nhân là nấm mồ của tình yêu". Bố của Ana kể những ngày đầu tiên yêu nhau, kết hôn của bố mẹ cô, hồi sau nói lan sang của em trai ông, bố của ông,... Ai cũng phấn khởi. Hôn phu của cô thi thoảng nắm tay cô đặt trên bàn, nhìn cô đầy yêu thương. Tình cảm anh dành cho cô càng nhiều, sự cắn rứt trong cô càng lớn hơn. Cô tự hỏi mình đã nghĩ gì khi nhận lời cầu hôn của anh? Mình đã thật sự muốn dành cả đời bên chàng trai này? Mình có từng yêu anh không?

Hay tại sao mình có thể lừa dối anh suốt năm năm?

Từ "lừa dối" nghe thật nặng nề đến nỗi Ana không muốn thừa nhận nó, nhưng còn từ nào chính xác hơn để miêu tả hành động của cô lúc này? Cô hoảng hốt nhận ra cô thậm chí còn chẳng nhớ lần đầu tiên cô và anh đã gặp nhau như thế nào; anh thích gì, ghét gì,... cô đều không biết. Như thể việc anh bước vào đời cô là điều quá hiển nhiên đến nỗi chẳng phải mong đợi gì, chẳng phải gìn giữ, giống như cuộc đời hoàn hảo của cô.

Tin tức từ Hà Lan về hôn nhân giữa Ana và Seger chỉ mất vài giây để hiển thị trên màn hình điện thoại của Bella. Cô lặng đi khi đọc từng dòng chữ chúc tụng người mình yêu hạnh phúc với một kẻ khác. Tin tức bùng nổ quá đúng lúc khiến cô mơ hồ đoán được ai là người đứng sau vụ này. Cô không giận Armida vì nghĩ ả chỉ muốn tốt cho cô, ả đã cho cô tận nửa năm để giải quyết chuyện với Ana là rất nhân từ. Armida ra tay vì ả nhận thấy một mình Bella không thể tự chấm dứt với Ana được. Bella còn dùng dằng, dẫu sao Ana cũng là mối tình đầu của cô.

Ana sẽ không buông bỏ tất cả vì cô.

Bella bóp chặt điện thoại trong tay.

Còn cô thì sao? Cô có dám rời bỏ Armida vì Ana? Bella có thể rời bỏ Armida bất cứ lúc nào cô muốn, Armida đã hứa vậy khi bảo cô làm việc cho ả, thứ duy nhất ràng buộc cô với ả là ơn nghĩa. Cô không phải là kẻ vô ơn hay một kẻ phản Chúa, hơn nữa rời Armida thì cô sẽ đến bên Ana dưới danh phận gì? Vẫn chỉ là một kẻ thứ ba thôi sao? Lúc nào Bella cũng ghen với Seger, anh ta được đường hoàng đứng cạnh người yêu của cô, nhưng cô không trút lên Ana bởi cô hiểu rõ vị trí của mình nên ở trong bóng tối cùng dục vọng giấu kín của Ana.

[END][Fiction] Citadel [18+, lesbian]Onde histórias criam vida. Descubra agora