Chương 6

4.7K 380 48
                                    


Trong khoảng thời gian ở cùng với Tần Vị này, Quý Ngôn phát hiện ra trong nhà Tần Vị còn có một người đàn ông thường hay ra vào, tên người đàn ông kia là Mạc Ngạn Thành. Khác với tên gà mờ mới nhập ngũ Tần Vị, gia tộc Mạc Ngạn Thành lập nghiệp từ ngành quân sự, dù cho sau này Mạc Ngạn Thành không theo nghiệp gia đình, nhưng từ nhỏ y đã được huấn luyện như một quân nhân.

Mặc dù vóc dáng Mạc Ngạn Thành không hề cao lớn, thế nhưng chỉ cần Mạc Ngạn Thành đứng yên tại chỗ là đã tự động toát ra khí thế uy nghiêm. Từng hành động nhấc tay nhấc chân đều mang theo khí thế quân nhân, dứt khoát rõ ràng, không hề dây dưa lằng nhằng. Đặc biệt là khi Mạc Ngạn Thành nhìn về phía Quý Ngôn, suýt chút nữa Quý Ngôn cũng cho rằng anh bị Mạc Ngạn Thành trông thấy.

Nhưng Mạc Ngạn Thành cũng là một chàng trai sáng sủa, trên mặt luôn mang theo nụ cười ngay thẳng, bình thường trông còn khá đứng đắn, ai dè vừa ngồi xuống ghế là y như rằng nhão thành một vũng nước.

"Vĩ Tử, Tiểu Đỗ Tử nhà cậu đâu rồi?" Làn da Mạc Ngạn Thành hơi ngăm đen, nhưng điều này chỉ khiến y trông càng bảnh trai tuấn tú. Như thể hẹn trước, người nào vào nhà Tần Vị cũng đều hỏi về Tần Nhất Ngôn.

Lại nói, giữa Mạc Ngạn Thành và Tần Vị cũng đúng là một mối nghiệt duyên. Trước đây Mạc Ngạn Thành ngứa mắt người được xếp vào quân đội giữa chừng như Tần Vị, mà ngay từ đầu Tần Vị cũng không thích ứng đủ điều, thế nên tên Tần Vị cũng bị Mạc Ngạn Thành gọi thành Vĩ Tử (cái đuôi) nhằm châm chọc tốc độ của hắn quá chậm.

Tần Vị cũng là người nóng tính, cũng ngứa mắt với Mạc Ngạn Thành, máu dồn lên não một cái là bắt đầu xắn tay áo đánh nhau, mặc dù Tần Vị đánh không lại nhưng đúng là càng đánh càng quen tay. Đến cuối cùng, hai người đánh nhiều thành thân.

Sau khi Tần Vị bị tai nạn, Mạc Ngạn Thành cũng thường đi thăm Tần Vị, kể lại những chuyện trước kia cho Tần Vị, cứ thế mối quan hệ cũng dần thân thiết hơn, dù Tần Vị chỉ ở quân khu một năm, quan hệ bạn bè giữa hai người cũng kéo dài một mạch đến hiện tại.

"Mấy ngày nữa tôi phải đi công tác, mẹ tôi đã dẫn Tiểu Đỗ Tử đi từ sáng rồi." Không biết tự khi nào, Tần Vị cũng đã chấp nhận biệt hiệu Vĩ Tử này, mặc dù không thích, người trước mắt này cũng khó mà sửa lại.

"Ồ, là vậy à." Mạc Ngạn Thành gật gật đầu, sau đó nhìn Tần Vị, dường như đang suy nghĩ gì đó: "Vĩ Tử, tôi cũng không thích phiền phức, tôi đến là để nói với cậu một chuyện."

"Nói đi." Tần Vị nhíu mày, thấy Mạc Ngạn Thành nghiêm túc như vậy, hắn cũng lập tức chuyên chú lắng nghe.

"Vĩ Tử, tôi thích cậu."

Khi Mạc Ngạn Thành nói câu đó xong, không chỉ Tần Vị giật mình, mà ngay cả Quý Ngôn cũng ngây người.

"Xem cái bộ dạng ngốc nghếch của cậu này!" Mạc Ngạn Thành thấy Tần Vị ngơ ra, không khỏi phì cười. Ngay khi Quý Ngôn cũng cho rằng Mạc Ngạn Thành chỉ đang đùa giỡn, Mạc Ngạn Thành lại ngưng cười: "Nhưng mà, tôi nghiêm túc đấy."

Vào giờ phút này, Quý Ngôn rất bối rối. Biết rõ mình đã không thể can thiệp vào chuyện của Tần Vị, thế nhưng anh vẫn không thể nào đè nén sự nôn nóng và hỗn loạn dâng lên nơi đáy lòng.

[ Đam mỹ ] TÔI ĐÃ CHẾT RỒI! (khi thế giới không còn ánh sáng )Donde viven las historias. Descúbrelo ahora