Chương 8

4.3K 366 40
                                    

Chương 8

Tần Vị đang đợi anh.

Quý Ngôn biết, bởi vì đã sắp hai rưỡi rồi mà Tần Vị vẫn chưa ngủ, còn ngồi trên ghế sô pha trong phòng khách tối thui, bật TV ở chế độ yên lặng, lặng lẽ xem chương trình trên TV.

Anh không biết mình có gì khiến cho Tần Vị chú ý, nhưng nghĩ lại thì chỉ cần thân phận hồn ma này chắc cũng đã đủ rồi.

Hai rưỡi đêm, Tần Vị ngồi trên ghế sô pha quay đầu lại, nhìn về phía góc phòng.

Quý Ngôn vẫn ngồi đó, thẳng hướng nhìn của Tần Vị.

Tần Vị vẫy vẫy tay với Quý Ngôn. Quý Ngôn sửng sốt, sau đó đứng dậy đi đến, cuối cùng ngồi trên ghế sô pha đối diện Tần Vị.

"Ngồi xa thế làm gì?" Tần Vị bất mãn cau mày, nhìn hồn ma trong suốt đang câu nệ không dám nhìn mình, cố ý giữ khoảng cách rất lớn như sợ mình vậy.

Quý Ngôn không nói lời nào, anh thậm chí không biết nên nói như thế nào, rõ ràng Tần Vị đã không còn nhớ mình nữa, cũng biết mình chỉ là hồn ma người chết, vì sao còn có thể tự nhiên không lo nghĩ gì cả như thế. Nhưng mà Tần Vị là người thần kinh thô, đây cũng không phải lần đầu tiên Quý Ngôn biết điều này.

"Sao cậu lại chết?" Tần Vị nhíu nhíu mày, trông Quý Ngôn trẻ như vậy, sao đã chết rồi chứ.

Quý Ngôn bị lời nói của Tần Vị làm nghẹn, có nhất định phải thảo luận nguyên nhân cái chết trước mặt người chết không? Nhưng Quý Ngôn cũng chỉ hơi rụt tay trái lại theo bản năng: "Tôi... uống thuốc ngủ tự sát."

"Vì sao lại tự sát?" Tần Vị cau mày, khó hiểu nhìn Quý Ngôn.

"Bị bạn gái đá, nghĩ quẩn nên tự sát." Quý Ngôn cười khổ trả lời.

Tần Vị hừ lạnh một tiếng, ánh mắt nhìn Quý Ngôn tràn đầy trào phúng không chút che giấu: "Chỉ vì một người đàn bà mà cũng phải tự tử?" Tần Vị thực sự không ngờ người đàn ông gầy yếu trước mặt này lại chết bởi một chuyện cỏn con như thế, rõ ràng không hề liên quan đến mình, nhưng trong lòng Tần Vị cứ trào lên một nỗi uất nghẹn.

"Chẳng phải tôi cũng hối hận rồi hay sao? Nhưng mà đã chết rồi." Quý Ngôn nhếch nhếch miệng, cố gắng không để ý đến Tần Vị, cười gượng mấy tiếng.

"Sao cậu còn ở lại nơi này?" Tần Vị nghĩ chết là chết, sau khi chết đương nhiên sẽ không ở lại trên thế giới này. Nhưng nhìn người đàn ông trong suốt trước mặt, hắn không khỏi nhíu mày, chẳng lẽ hệ thống thu linh hồn gì đó nghỉ việc rồi?

"Tôi cũng không biết." Quý Ngôn cười khổ lắc đầu, anh cũng muốn biết tại sao mình vẫn còn ở lại trên thé giới này. Anh chỉ cho rằng mình đã chết, nào ngờ vừa mở mắt ra đã lại trông thấy Tần Vị, đến giờ vẫn không biết đây là may mắn hay là bất hạnh.

"Có nguyện vọng gì?" Tần Vị chỉ có thể nghĩ đến lý do chưa đạt được nguyện vọng, thế nên linh hồn mới không muốn đi.

Quý Ngôn ngẩn người nhìn Tần Vị, sau đó lắc đầu.

Chấp niệm duy nhất của Quý Ngôn, chính là Tần Vị.

[ Đam mỹ ] TÔI ĐÃ CHẾT RỒI! (khi thế giới không còn ánh sáng )Where stories live. Discover now