Chương 46

3.9K 274 39
                                    

Nửa tiếng rất ngắn, sau khi Quý Ngôn biến mất, Quý Trạch không nói gì, cũng không hỏi gì, chỉ trực tiếp rời khỏi phòng bệnh.

Quý Ngôn hơi ngập ngừng, cuối cùng vẫn lặng lẽ đi theo Quý Trạch. Rời khỏi bệnh viện, Quý Ngôn nhìn bóng Quý Trạch bị ánh trăng chiếu lúc dài lúc ngắn dưới đất, trước sau vẫn cô đơn quạnh quẽ như thế.

Sáng sớm mùa đông, trời càng ngày càng lạnh, hơi thở của Quý Trạch cũng đọng thành một lớp sương trắng.

Quý Ngôn bước nhanh hai bước, sau đó sóng vai đi cạnh Quý Trạch. Quý Trạch bước chầm chậm dưới ánh đèn đường, ánh mắt trống rỗng, vô định nhìn về phía trước, không biết trong lòng đến cùng đang nghĩ gì, cũng không đoán được hiện giờ rốt cuộc cậu ta đang vui hay đang buồn.

Đường phố về đêm ngay đến đèn đường cũng trông có vẻ trong trẻo lạnh lùng, trên hè phố vắng vẻ chỉ có một mình Quý Trạch. Thỉnh thoảng có chiếc xe đi qua, ánh đèn xe sáng rực chiếu lên bóng hình cô quạnh lẻ loi của Quý Trạch.

"Quý Trạch, em đi đâu thế?" Quý Ngôn nhìn Quý Trạch, nhẹ nhàng hỏi.

Quý Ngôn biết Quý Trạch không nghe thấy, nhưng không hiểu sao anh vấn muốn lên tiếng phá tan sự vắng lặng lạnh tanh quá mức này.

Quý Trạch không nghe thấy, đương nhiên sẽ không trả lời, mà Quý Ngôn cũng không nói nữa, chỉ yên tĩnh bước từng bước theo Quý Trạch.

Thành phố Z lớn hơn thành phố X rất nhiều. Ở thành phố X, muốn đi đâu cũng chỉ cần lái xe mười lăm phút đồng hồ là đến, còn ở thành phố Z đôi khi phải lái xe một tiếng mới có thể đến nơi mình muốn đến.

Cũng không biết Quý Trạch muốn đi đâu, chỉ cứ thế chậm rãi bước từng bước. Dường như đã đi rất lâu, Quý Ngôn thấy màn đêm đen kịt dần dần hửng lên tia sáng nhạt nhoà từ phía Đông, sau đó bắt đầu tảng sáng, mà Quý Trạch vẫn đang bước tiếp.

Bầu trời nhanh chóng chuyển từ mờ sáng sang xanh trong, mà Quý Trạch thì cứ thể đi mãi đến sáng sớm.

Khi Quý Ngôn nhìn thấy kiến trúc màu vàng kim đặc biệt, Quý Ngôn dừng bước. Nơi này là đền chùa.

Quý Ngôn không tín Phật, ấn tượng đối với chùa chiền cũng chỉ giới hạn trong vài lần từng đi với mẹ. Anh nhớ lần nào mẹ mình cũng khấn lễ trong điện Tam Bảo rồi đi dâng hương, khấn đi khấn lại cũng chỉ là mong muốn Quý Ngôn được khoẻ mạnh bình an.

Nếu là Quý Trạch, Quý Ngôn không biết Quý Trạch rốt cuộc có tín Phật hay không, nhưng Tết dương lịch hàng năm, Quý Trạch đều có thói quen đi lễ chùa. Quý Ngôn biết, nhưng anh chưa từng đi với Quý Trạch. Vậy mà sau khi chết, anh rốt cuộc có thể cùng Quý Trạch đi một lần.

Còn chưa đến Tết dương lịch, người đến lễ Phật dâng hương cũng không quá nhiều.

Quý Ngôn đứng trước cổng chùa, thầm nghĩ mình là hồn ma, không biết liệu đi vào có bị thanh tẩy luôn không. Nhưng khi Quý Ngôn đi theo Quý Trạch bước qua ngưỡng cửa chùa, Quý Ngôn cảm thấy mình đúng là lo xa, bởi vì anh không có cảm giác gì khác lạ cả.

Quý Trạch... cũng đến để cầu Phật ư?

Quý Trạch lẳng lặng nhìn pho tượng Phật gần mình nhất, hơi rũ mắt, sau đó chậm rãi quỳ gối xuống bồ đoàn (1), chắp hai tay giơ quá đỉnh đầu, vẻ mặt thành kính, sau đó chậm rãi hạ xuống trước ngực, trong miệng lẩm bẩm điều gì đó, sau đó buông hai tay ra, lòng bàn tay để ngửa, cúi rạp người xuống bồ đoàn.

[ Đam mỹ ] TÔI ĐÃ CHẾT RỒI! (khi thế giới không còn ánh sáng )Where stories live. Discover now