Chương 36

3.8K 261 3
                                    

Phòng Tần Vị vốn nằm trên tầng cao nhất khách sạn, sau khi Tần Vị phá tan tành căn phòng, hắn uỷ thác cho khách sạn toàn quyền sửa chữa. Một tuần lễ sau, phòng Tần Vị đã được thu dọn lại ổn thoả, nhưng điều khiến Quý Ngôn bất ngờ hơn cả chính là Tần Vị ấy thế mà lại mang tất cả tranh Quý Ngôn vẽ Tần Vị đi đóng khung rồi treo lên tường.

Quý Ngôn rất bất đắc dĩ, ai không biết còn tưởng Tần Vị bị tự luyến cũng nên. Nhưng dù nói như vậy, đến khi Quý Ngôn nhìn khắp căn phòng, nhìn từng bức chân dung Tần Vị mà mình vẽ trong suốt bảy năm trời, trong lòng anh vẫn thấy chua xót khó nén.

Tần Vị nửa nằm nửa ngồi trên giường, ngọn đèn mông lung đầu giường khiến bóng dáng người đàn ông nọ như phản chiếu một tầng ánh sáng cam vàng ấm áp. Sống mũi Tần Vị cao thẳng, sườn mặt anh tuấn, trong tay cầm một quyển album, mấy ngày nay đã lật đi lật lại bao nhiêu lần mà dường như vẫn không biết chán.

Ngón tay chậm rãi vuốt ve ảnh chụp, chậm rãi giở từng trang từng trang, ánh mắt chăm chú đặt lên từng tấm hình. Tần Vị đang nhìn từng Quý Ngôn trong hình, mà hồn ma Quý Ngôn thì đang gần như tham lam mà nhìn từng động tác của Tần Vị. Bóng hình quen thuộc của Tần Vị đè nặng lên thần kinh anh, càng cố gắng xoá bỏ thì càng khắc sâu.

Khi kim đồng hồ quả lắc chạy đến hai rưỡi sáng, Tần Vị chậm rãi ngẩng đầu, mỉm cười nhìn về phía Quý Ngôn.

"Quý Ngôn, lại đây." Tần Vị nói khẽ, vẫy vẫy tay với Quý Ngôn.

Lời nói của Tần Vị như có một sức hút vô hình hấp dẫn Quý Ngôn. Quý Ngôn bước từng bước về phía Tần Vị, sau đó ngồi xuống giường.

Ánh mắt Quý Ngôn rơi xuống quyển album đang mở ra kia, anh cầm quyển album lên, album đang mở đúng trang ảnh chụp của Quý Ngôn và Tần Vị đang đắp người tuyết.

Mùa đông năm đó rất lạnh, thường hay đổ tuyết, mà Tần Vị thỉnh thoảng sẽ lại hứng lên, kéo Quý Ngôn ra ngoài đắp người tuyết. Bức đầu tiên là hình ảnh Tần Vị mặc một chiếc áo len màu xanh nhạt tươi cười đứng bên cạnh người tuyết, miệng cắn rớt hơn nửa củ cải cắm trên mũi người tuyết, mà Quý Ngôn đứng cạnh thì đang điên tiết vung chân về phía Tần Vị.

Mà bức thứ hai chính là hình ảnh Tần Vị bị đá một cú thật mạnh, nửa củ cải trong miệng cũng rơi xuống tuyết, còn Quý Ngôn thì vẫn giữ nguyên động tác giơ chân giữa không trung, miệng còn hơi hé. Nhìn vẻ mặt tức giận của Quý Ngôn là biết chắc anh đang mắng Tần Vị. Người tuyết vô tội cứ thế đeo cái mũi củ cải nham nhở mà đứng xiêu xiêu vẹo vẹo bên cạnh.

Tương Phàm đứng gần đó vừa cười lăn lộn vừa chụp lại hết tất cả những cảnh tượng này.

Khi đó, họ đều còn rất trẻ, sức sống tràn trề, không phải lo sợ bất cứ điều gì.

Mà Tần Vị đã vững vàng chiếm giữ khoảng thời gian rực rỡ nhất trong cuộc đời mình.

Thời gian chóng vánh, mọi chuyện đều đã trở thành chuyện nhiều năm về trước. Nhưng khi hình ảnh tái hiện trong đầu, tất cả đều như mới xảy ra ngày hôm qua.

Quý Ngôn giương mắt nhìn ra màn đêm ngoài cửa sổ, thành phố sáng rực ánh đèn. Anh nhớ lúc mình chết, mùa hè còn chưa đến, không ngờ giờ đã sắp vào đông rồi. Từ khi thức dậy với thân phận một hồn ma, anh đã chết được hơn bốn tháng, mà đến hiện tại tính ra cũng sắp được nửa năm rồi nhỉ.

[ Đam mỹ ] TÔI ĐÃ CHẾT RỒI! (khi thế giới không còn ánh sáng )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ