Chương 17

3.8K 372 45
                                    

Tương Phàm thành công rồi.

Đầu tiên cho Tần Vị và Mạc Ngạn Thành một ảo tưởng tốt đẹp, sau đó trong chớp mắt đập tan tất cả những tốt đẹp đó, tàn nhẫn phơi bày sự thực tăm tối nhất trước mặt Tần Vị và Mạc Ngạn Thành một cách bất ngờ không kịp đề phòng.

Quý Ngôn chậm rãi đi đến bên cạnh Tần Vị, cứ thế ngồi xuống cùng Tần Vị. Tuy rằng Tần Vị đã quên mình, thế nhưng Quý Ngôn biết trong ký ức và thói quen của Tần Vị vẫn còn ẩn chứa dấu vết của mình. Dẫu sao, dù Tần Vị của bảy năm sau có thay đổi thế nào thì vẫn luôn có một vị trí dành riêng cho Quý Ngôn.

Thế nhưng, Quý Ngôn có thể chịu đựng mình chết trong âm thầm, chứ cũng không thể nào nhìn vẻ yếu ớt mờ mịt trên khuôn mặt Tần Vị lúc này. Rõ ràng đã quên mình, vậy mà trên mặt Tần Vị là nỗi hoảng loạn và đau khổ thực sự. Quý Ngôn vươn tay muốn xoa đầu Tần Vị, lại chỉ thấy bàn tay trong suốt của mình xuyên qua cơ thể Tần Vị.

Sống và chết, là giới hạn mà Quý Ngôn và Tần Vị vĩnh viễn không thể vượt qua.

Đủ rồi, đủ lắm rồi!

Anh đã chết, anh đã chia tay với Tần Vị bảy năm rồi! Tương Phàm và Quý Trạch việc gì phải vì cái chết của mình mà đi tìm Tần Vị nữa, cứ thế chôn anh đi cũng được, hoả thiêu cũng được, sau đó cứ thế hoàn toàn quên mình mà sống tiếp là được!

Huống gì, rõ ràng họ đều biết, Quý Ngôn yêu Tần Vị. Dù Quý Ngôn không nói, nhưng có tên ngốc nào mà không nhận ra chứ. Khi còn sống, Quý Ngôn thậm chí còn không có dũng khí phá hoại hạnh phúc của Tần Vị, sao có thể nỡ để cái chết của mình làm Tần Vị đau khổ.

Trước đây, trong phim ảnh thường có người nói: "Nếu như anh ấy còn sống, thấy cậu như này, anh ấy cũng sẽ đau."

Lúc đó Quý Ngôn luôn cười nhạt, chết cũng đã chết, còn có thể có cảm giác gì. Sao có thể đau vì người sống?

Nhưng hoá ra đúng thật, ngay lúc này đây, Quý Ngôn lại cảm thấy đau vì Tần Vị.

Quý Ngôn ngẩng đầu nhìn về phía Tương Phàm, nét mặt ảm đạm. Tương Phàm, coi như vì Quý Ngôn, coi như giúp Quý Ngôn viết nên cái kết, cậu hãy tha cho Tần Vị, tha cho Quý Ngôn, có được không?

Nhưng tất cả đều là phí công, Quý Ngôn đã chết, không ai có thể nghe thấy lời Quý Ngôn nói.

"Nói dối..." Giọng nói sắc lạnh vang lên bên tai, Quý Ngôn cảm thấy gáy mình đột nhiên lạnh toát.

"Quý Ngôn chưa chết." Tần Vị ngẩng đầu, ánh mắt lạnh như băng cố chấp dán lên người Tương Phàm, khiến người khác khó lòng hô hấp.

Quý Ngôn cũng không biết nên khóc hay nên cười, dù đã quên mình, trong lòng người này vẫn cố tình phủ nhận sự thực. Nhưng Quý Ngôn thà rằng Tần Vị làm như nghe tin về cái chết của một người xa lạ, ồ một tiếng rồi gật đầu, sau đó coi như chưa xảy ra chuyện gì còn hơn.

Tương Phàm dường như cũng bị giật mình, hơi ngây người, sau đó lại bật cười: "Tao lừa mày? Mày muốn tao chứng mình như thế nào? Mày muốn biết Quý Ngôn dùng tay phải cầm dao lam tự sát? Mày muốn biết cả bồn tắm đều bị máu Quý Ngôn nhuộm đỏ? Hay là mày muốn biết trước khi chết Quý Ngôn vẫn còn vẽ mày!" Tương Phàm càng nói càng kích động, đến cuối cùng hoàn toàn biến thành gào thét. Mà Mạc Ngạn Thành chỉ có có thể dốc sức ngăn cản, không cho anh đến gần Tần Vị.

[ Đam mỹ ] TÔI ĐÃ CHẾT RỒI! (khi thế giới không còn ánh sáng )Where stories live. Discover now