Chương 15

4.1K 328 31
                                    

"Đây là gì?"

Quý Ngôn nhìn Tần Vị mở hộp carton ra, đặt giá vẽ xuống đất, sau đó lấy đủ loại dụng cụ vẽ ra, chất trước mặt Quý Ngôn.

"Cậu không biết?" Tần Vị hỏi lại Quý Ngôn với giọng điệu đã biết còn hỏi.

Hỏi thừa, Quý Ngôn đương nhiên biết, nhưng Tần Vị mua những thứ này làm gì, Quý Ngôn dám chắc trăm phần trăm Tần Vị tuyệt đối không phải người có tế bào nghệ thuật. Từ bé đến lớn, kết quả môn mỹ thuật của người đàn ông này luôn rất thê thảm, dù sau này cũng từng được điểm cao, nhưng đó đều do Quý Ngôn len lén giúp tên này gian lận.

"Cậu muốn vẽ tranh?" Quý Ngôn khó tin nhìn Tần Vị, đừng bảo trong bảy năm này Tần Vị đột nhiên có sở thích nghệ thuật.

"Trông tôi giống người biết vẽ lắm à?" Khoé mắt Tần Vị giật giật, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép mà nhìn Quý Ngôn: "Mua cho cậu, chẳng phải cậu nói mình thích vẽ tranh hay sao? Không biết cậu thích vẽ kiểu tranh nào, nhưng dù sao tôi cũng đã mua hết các loại giấy và dụng cụ về rồi. Cậu xem xem còn thiếu gì, hay cậu cần thêm thứ gì thì để tôi mua thêm."

Quý Ngôn lặng thinh, nhìn Tần Vị với ánh mắt phức tạp. Tần Vị vẫn giống trước đây, dù cãi vã thế nào với mình đi chăng nữa, ngày hôm sau cũng có thể coi như chưa từng xảy ra chuyện gì. Mà Tần Vị bây giờ cũng thế, dù mới tối hôm qua anh còn lạnh lùng nói với Tần Vị đừng kéo anh vào chuyện giữa Tần Vị và Mạc Ngạn Thành, Tần Vị cũng không để ý, mà thay vào đó lại ghi nhớ chuyện vẽ tranh mà anh thuận miệng nhắc tới.

Thế nhưng, Quý Ngôn cũng rất bất an, rõ ràng hoàn toàn không cần, vì sao Tần Vị vẫn phải làm chuyện này cho anh.

"Nào, cậu nói cậu biết vẽ, vậy cậu vẽ một bức đi." Tần Vị lại rất kích động, thuận tay đặt bút chì vào tay Quý Ngôn, sau đó ấn Quý Ngôn ngồi xuống chiếc ghế trước giá vẽ.

"Vẽ gì?" Quý Ngôn ngây ra một lúc, sau đó không biết làm sao mà nhìn giá vẽ và bút trong tay, đầu óc thoáng chốc trống rỗng.

"Cậu vẽ tôi đi." Tần Vị đi ra sau giá vẽ, sau đó nhìn phương hướng một chút, đi thẳng đến tường mới dừng lại. Hắn quay người lại nhìn Quý Ngôn: "Cậu thấy khoảng cách này đã được chưa?"

Quý Ngôn nhìn Tần Vị một chút, sau đó gật đầu. Thực ra Tần Vị đứng ở đâu cũng thế, Quý Ngôn đã vẽ Tần Vị vô số lần, anh chỉ cần nhìn thoáng qua gương mặt Tần Vị là đã có thể vẽ lại lên giấy.

Chỉ là, bàn tay cầm bút của anh dường như không hề có tri giác gì, luôn cảm thấy trang giấy trắng trước mặt quá mức nhợt nhạt.

Quý Ngôn cầm bút, nhưng mãi vẫn không vẽ được nét nào.

"Không vẽ nữa." Quý Ngôn lắc đầu với Tần Vị.

"Sao thế? Không thích loại bút chì này, hay là vì sao?" Tần Vị nhíu mày, cũng không tức giận, mà còn để tâm đến nguyên nhân của Quý Ngôn.

"Không phải." Quý Ngôn đặt bút chì trong tay xuống, sau đó nhìn năm ngón tay trong suốt của mình, hơi cười khổ.

"Tôi đã không còn cảm xúc vẽ tranh như trước nữa."

[ Đam mỹ ] TÔI ĐÃ CHẾT RỒI! (khi thế giới không còn ánh sáng )Onde histórias criam vida. Descubra agora