Chương 50

8K 374 55
                                    

Đêm hôm đó, Tần Vị cõng Quý Ngôn bước chậm từng bước trên con đường đá. Trời rất tối, trong sân trường rộng rãi đã không còn một bóng người.

Sớm nay hình như có mưa nhỏ, có loài hoa không biết tên rụng xuống theo những giọt nước mưa, từng cánh hoa vỡ ra giữa không trung, cánh thì rơi xuống bãi cỏ, cánh thì đậu trên cành khô, còn có vài cánh hoa rơi xuống người Quý Ngôn và Tần Vị, sau đó lại ủ rũ rơi xuống bùn đất.

Trước kia, họ cũng từng thường đi trên con đường này.

Song có một số người, dẫu dắt tay nhau đi trên một con đường thì cuối cùng vẫn sẽ đi về những thế giới khác nhau.

Rốt cuộc đi đến chiếc ghế đá ven hồ, Tần Vị cẩn thận đặt Quý Ngôn xuống ghế, sau đó xoa nắn đôi tay lạnh như băng của Quý Ngôn, hỏi anh có lạnh không.

Quý Ngôn lắc đầu, một người chết như anh thì làm sao cảm thấy lạnh được. Nhưng mà lúc này đây, anh dường như thực sự cảm thấy rất lạnh. Nhiệt độ trong lòng bàn tay Tần Vị tựa hồ là hơi ấm duy nhất còn sót lại trong thế giới của Quý Ngôn, nhưng dẫu chỉ là một chút ấm áp ấy thôi, Quý Ngôn cũng đã không chịu nổi.

Mặt hồ về đêm vô cùng yên ả, ánh trăng dịu nhẹ chiếu xuống gợn nước lăn tăn, phản chiếu ra ánh sáng nhàn nhạt.

Quý Ngôn nhìn về phía mặt hồ xa xa, nhìn cảnh sắc chứa đầy hoài niệm này, vành mắt lại đỏ lên.

Anh muốn nhìn thêm một chút, chỉ một chút mà thôi, về sau sẽ không có cơ hội nhìn thấy nữa.

Rõ ràng anh nên cảm kích mới đúng, ít nhất sau khi anh chết, anh còn trộm được một năm này để bầu bạn bên cạnh người anh yêu. Nhưng khi thực sự đến thời khắc chia ly, trái tim Quý Ngôn vẫn đau như xé.

Mỗi lần cơ thể anh biến mất, anh đều hoảng loạn lo âu, sợ mình sẽ thực sự biến mất, ngay đến một câu từ biệt đàng hoàng cũng không có. Nhưng hôm nay rốt cuộc có thời gian cho anh chào từ biệt Tần Vị, anh lại không nói nên lời.

"Tần Vị, tôi không thể ở bên cậu được nữa." Đường nhìn của Quý Ngôn chậm rãi chuyển về phía Tần Vị đang lặng yên ngồi cạnh.

Từ sau hôm nay, trên đời này sẽ thực sự không còn Quý Ngôn.

Sẽ không còn một hồn ma ngốc nghếch luôn đi theo Tần Vị không quản đêm ngày; cũng sẽ không còn hồn ma nào nói chuyện với Tần Vị, dạy hắn vẽ tranh lúc nửa đêm nữa; lại càng không còn một hồn ma mặc cho Tần Vị ôm ấp vuốt ve, còn phải giúp tên ngốc này nấu bữa khuya...

Bên cạnh Tần Vị, sẽ không còn một Quý Ngôn.

"Đừng nói lung tung." Tần Vị vẫn cười, giơ tay vuốt ve gò má Quý Ngôn như chưa hề xảy ra chuyện gì.

"Lần này... tôi thực sự phải đi rồi." Quý Ngôn gượng cười, vẻ mặt buồn thảm.

Sau lần này, thực sự sẽ không được gặp lại nữa.

Tay Tần Vị chững lại, hắn nhìn Quý Ngôn với ánh mắt phức tạp, nụ cười trên môi không hề thay đổi: "Sẽ không đâu."

Quý Ngôn nắm lấy tay Tần Vị. Tay Tần Vị vẫn ấm như thế, lần nào cầm tay hắn, Quý Ngôn cũng cảm thấy rất yên tâm: "Tần Vị, thực ra tôi rất vui, sau khi chết còn có thể được gặp lại cậu, một năm này đã là quá đủ với tôi rồi."

[ Đam mỹ ] TÔI ĐÃ CHẾT RỒI! (khi thế giới không còn ánh sáng )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ