Chương 48

4.2K 301 104
                                    

"Quý Ngôn! Quý Ngôn!"

Là ai... đang gọi tên mình?

Giọng nghe quen quá.

Quý Ngôn từ từ mở mắt ra, trông thấy hai người mang vẻ mặt kinh hoảng trước mặt, mà anh lúc này đang được một người trong đó ôm lấy. Đôi mắt người nọ đỏ bừng, vòng tay ôm rất chặt, liên tục gọi tên mình, như thể sợ mình biến mất vậy.

Hoảng hốt một lúc, Quý Ngôn rốt cuộc mới nhớ ra, người đang ôm mình chính là Tần Vị.

Mà người đứng cạnh Tần Vị, đang nhíu mày lo lắng nhìn mình chính là Quý Trạch, em trai anh.

Quý Ngôn hơi lắc đầu một cái, chỉ cảm thấy ý thức mơ mơ hồ hồ, sau đó anh nhận ra mình đang nằm dưới sàn phòng khách.

Anh nhớ vừa rồi mình đang dạy Tần Vị vẽ tranh, dạy được một lúc thì hình như anh đột nhiên hôn mê, sau đó không nhớ gì cả.

Đây cũng là chuyện thường gặp, chỉ không ngờ lần này lại xảy ra đúng lúc anh xuất hiện trước mặt Tần Vị và Quý Trạch.

"Tôi không sao, chỉ hôn mê một chút mà thôi." Quý Ngôn khẽ nói, sau đó nhìn về phía bàn vẽ, trình độ vẽ tranh Tần Vị quả nhiên rất tệ, chắc hẳn anh hôn mê cũng không lâu lắm.

"Quý Ngôn..." Tần Vị run lên, vẻ mặt căng thẳng lo sợ. Hắn nhìn Quý Ngôn, tựa như gặp phải chuyện gì khiến hắn vô cùng sợ hãi vậy, lực tay ôm Quý Ngôn cũng bất giác mạnh hơn: "Đã qua một ngày."

Thân hình Quý Ngôn run mạnh, đôi mắt nhìn Tần Vị bỗng nhiên trợn to. Anh cứng nhắc quay đầu nhìn về phía Quý Trạch, Quý Trạch gật đầu thừa nhận.

Một ngày?

Anh... lại mất ý thức... tròn một ngày?

"Quý Ngôn, làm sao vậy? Rốt cuộc làm sao vậy?" Tần Vị lo lắng hỏi Quý Ngôn. Dù thế nào đi chăng nữa, Tần Vị cũng không thể tiếp tục thần kinh thô mà cho rằng chưa từng xảy ra chuyện gì. Vành mắt hắn đỏ bừng, cơ thể run rẩy bất an, đôi tay ghìm chặt lấy cơ thể Quý Ngôn. Mà cơ thể Quý Ngôn thì dường như càng ngày càng trở nên trong suốt, sắc mặt anh trắng bệch như giấy, khiến người nhìn có ảo giác như ngay giây tiếp theo, anh sẽ đột nhiên biến mất.

"Tần Vị, tôi đã chết rồi..."

Quý Ngôn có vẻ như vô cùng suy nhược, anh ngước mắt nhìn Tần Vị, sau đó đưa ra câu trả lời.

"Tôi rồi sẽ biến mất."

Người mà tôi cho rằng sẽ luôn ở bên tôi, lại bỏ tôi mà đi; mà khi người đó rốt cuộc tìm về với tôi, tôi lại phải đi.

Có lẽ, họ thực sự đã chiến thắng thời gian, nhưng cuối cùng lại vẫn thua số phận.

"Đi đâu! Quý Ngôn, cậu muốn đi đâu?" Đôi mắt Tần Vị trợn to, giọng nói cũng trở nên run rẩy.

Mà Quý Ngôn chỉ có thể cúi đầu, lặng yên không lên tiếng.

Ngày mười bảy tháng năm năm ngoái, Quý Ngôn tự sát trong nhà. Mà hôm nay đã là ngày mùng mười tháng năm, chỉ còn bảy ngày nữa là tròn một năm.

Linh hồn anh càng ngày càng trở nên mệt mỏi. Anh không dám ra ngoài vào ban ngày, dường như chỉ cần chạm vào ánh nắng là anh sẽ lập tức mất đi ý thức vậy, yếu ớt đến cùng cực. Mà thời gian mất ý thức của anh càng ngày càng dài, tần suất càng ngày càng nhiều, thi thoảng trí nhớ sẽ trở nên mơ hồ, thậm chí đột nhiên quên hết tất cả mọi chuyện. Hết thảy những điều này đều như đang bức bách anh, nhắc nhở anh rằng thời gian của anh đang càng ngày càng ngắn.

[ Đam mỹ ] TÔI ĐÃ CHẾT RỒI! (khi thế giới không còn ánh sáng )Donde viven las historias. Descúbrelo ahora